Rời The Coffee House, Nguyễn Hải Ninh về lập startup mới, nhận vốn đầu tư gần 2 triệu USD

Startup của Nguyễn Hải Ninh đã gọi thành công 1,7 triệu USD từ các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

 

 Một cơ sở củaM Village. (Nguồn:M Village).

Ngày 25/3, M Village công bố đã gọi thành công 1,7 triệu USD từ các nhà đầu tư gồm Simple Tech Investment - STI (Việt Nam), Vulpes Ventures (Singapore), Genesia Ventures (Nhật Bản) và một số angel investors. Đây là các nhà đầu tư uy tín và có tiềm lực lớn về tài chính tại khu vực và châu Á, từng tài trợ vốn cho nhiều startup cũng như các kỳ lân lớn trong khu vực.

Dẫn đầu nhóm nhà đầu tư rót vốn vào M Village là STI – Công ty chuyên đầu tư các mô hình doanh nghiệp chuyển đổi số tại Đông Nam Á, điển hình như 24h, SieuViet group, Anycar hay 30Shine…

Nguyễn Hải Ninh, nhà sáng lập của M Village cũng cho biết, với số tiền 1,7 triệu USD huy động lần này, M Village tiếp tục đầu tư công nghệ tăng tiện ích cho cư dân, mở rộng hệ thống ra nhiều vị trí khác như quận 1, 2, 3, 7, quận Bình Thạnh và Phú Nhuận. “Chúng tôi kỳ vọng sẽ trở thành dịch vụ lưu trú lớn nhất trong năm nay tại TP.HCM, và lớn nhất cả nước vào năm 2024”, nhà sáng lập của M Village nói.

Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 5/2021, M Village là startup thứ hai của Nguyễn Hải Ninh kể từ khi rời The Coffee House. Trước đó, anh xuất hiện trong startup về bất động sản có tên là Citics. Citics - một nền tảng công nghệ bất động sản của Việt Nam cho biết đã huy động được 1 triệu USD trong vòng pre-series A từ một nhóm các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Đáng lưu ý, dàn lãnh đạo Citics quy tụ nhiều "người quen" của làng startup Việt, bên cạnh Nguyễn Hải Ninh. Đơn cử như Phạm Anh Đức, CEO và sáng lập của ViCare, nền tảng tra cứu thông tin y tế và kết nối người dùng và các dịch vụ y tế tại Việt Nam.

Đức từng giữ vị trí CEO của công ty chuyên cung cấp giải pháp quản trị điện toán đám mây cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ; Giám đốc Marketing toàn quốc của công ty thương mại điện tử Lazada Việt Nam và tư vấn viên tại tập đoàn tư vấn chiến lược McKinsey ở Singapore, Thái Lan và Indonesia.

Về M Village, nền tảng này được giới thiệu không chỉ cung cấp giải pháp lưu trú ngắn hạn và dài hạn trong các căn hộ thoáng mát, có view đẹp mà là cả một hệ sinh thái tiện lợi gồm các tiện ích đa dạng từ làm việc, ăn uống, chăm sóc sức khỏe, sinh thái cộng động trong không gian thân thiện và kết nối với nhau bằng công nghệ.

Nhu cầu này đánh dấu một sự chuyển dịch của thị trường và đặc biệt đột biến hậu COVID-19. Vì vậy, dù gia nhập thị trường vào giai đoạn đỉnh dịch nhưng M Village đã cho thấy mô hình phù hợp với giới trẻ khi công suất thuê tại các cơ sở luôn đạt trên 90%.

Theo thông tin tự công bố, đến nay, M Village là đơn vị có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thị trường với 5 cơ sở đang vận hành và 11 cơ sở đang chuẩn bị đưa vào hoạt động.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/roi-the-coffee-house,-nguyen-hai-ninh-ve-lap-startup-moi,-nhan-von-dau-tu-gan-2-trieu-usd-2022326205442135.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/