Nhiều hãng tin lớn 'mất nhờ' khi Starbucks ngừng bán báo giấy

Mua báo giấy khi bước vào quán cà phê Starbucks đã trở thành thói quen của hàng nghìn người Mỹ, nhưng từ ngày 1/9, họ sẽ không thể duy trì thói quen ấy.

Hiện tại các quán Starbucks đang bán phiên bản giấy của 3 tờ báo lớn ở Mỹ là The New York Times, The Wall Street Journal và USA Today. Nhưng theo CNBC, các giá đựng báo sẽ biến mất khỏi toàn bộ quán thuộc chuỗi Starbucks từ ngày 1/9.

Ngoài ra, Starbucks còn bỏ các kệ đựng hạt cà phê và món ăn vặt. Starbucks vẫn cung cấp những mặt hàng ấy, song việc bỏ các kệ đồng nghĩa với việc các quán sẽ không tập trung vào việc bán chúng nữa.

Starbucks

Dù thời đại báo điện tử đã bắt đầu hơn 20 năm, Starbucks vẫn bán báo giấy. Ảnh: Media Post

Báo The New York Post đưa tin ban lãnh đạo Starbucks có ý định ngừng bán báo giấy ở gần 8.600 quán của tập đoàn trên lãnh thổ Mỹ.

"Chúng tôi luôn xem xét những sản phẩm mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng trong các quán và điều chỉnh danh mục hàng hóa dựa trên sự thay đổi hành vi của khách hàng", Sanja Gould, người phát ngôn của Starbucks, nói.

Do sự thay đổi của thời đại, ngày càng nhiều khách hàng của Starbucks đọc báo điện tử. Trung tâm nghiên cứu Pew (Mỹ) ước tính số lượng ấn bản báo in hàng ngày ở Mỹ giảm 12% trong năm ngoái, trong khi lượt đọc báo điện tử hàng ngày tăng 6%. 

Cả báo The New York Times và The New Street Journal thông báo số lượt đọc phiên bản trực tuyến của họ tăng hơn 20% trong năm 2018.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/nhieu-hang-tin-lon-mat-nho-khi-starbucks-ngung-ban-bao-giay-20190713154809985.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/