Hàng không quốc tế ứng phó với tình trạng bất ổn trong dịp Hè

Hãng hàng không British Airways ngày 2/8 đã tạm ngừng bán vé các chuyến bay chặng ngắn từ sân bay Heathrow của London sau khi sân bay này yêu cầu các hãng hàng không cắt giảm số lượng hành khách. Vậy, các hãng hàng không khác đang làm gì trong mùa Hè này?

Ngành hàng không đã rơi vào tình trạng hỗn loạn kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Các cuộc đình công và tình trạng thiếu nhân viên đang buộc các hãng hàng không phải lên kế hoạch để nhanh chóng bù đắp những thiệt hại trong dịp đi lại mùa Hè này.

Các hãng hàng không Mỹ đã cắt giảm khoảng 900.000 việc làm do hoạt động đi lại trên toàn cầu bị đình trệ trong năm 2020.

Lượng hành khách đi nghỉ dưỡng và làm ăn sau đó đã tăng trở lại, vượt mức trước đại dịch, song những kế hoạch cắt giảm chi tiêu/nhân lực để tiết kiệm tiền trước đó đã gây ra sự thiếu hụt nghiêm trọng.

Hãng hàng không British Airways ngày 2/8 đã tạm ngừng bán vé các chuyến bay chặng ngắn từ sân bay Heathrow của London sau khi sân bay này yêu cầu các hãng hàng không cắt giảm số lượng hành khách. Vậy, các hãng hàng không khác đang làm gì trong mùa Hè này?

Giới hạn vé

Hãng hàng không Hà Lan KLM sẽ hạn chế bán vé bay từ Amsterdam trong tháng 9 và tháng 10/2022 sau khi sân bay Schiphol đặt giới hạn số lượng hành khách khởi hành. Hãng hàng không này không cho rằng việc hủy chuyến là cần thiết để đáp ứng các giới hạn do sân bay đưa ra, nhưng cảnh báo rằng “sẽ có ít vé hơn bình thường ở thị trường Hà Lan”.

Hãng hàng không Qantas không hủy các chuyến bay, nhưng đã giới hạn lượng vé bán ra trên các tuyến từ Australia (Ôx-trây-li-a) đến London cho đến giữa tháng 9/2022.

*Điều chỉnh lịch bay

Hãng hàng không Lufthansa của Đức đã điều chỉnh lịch trình vào đầu mùa Hè và hủy 3.000 chuyến bay từ Frankfurt và Munich. Theo hãng hàng không này, những thay đổi ban đầu được thực hiện với mục đích “giải tỏa hệ thống tổng thể và đưa ra lịch trình chuyến bay ổn định”.

Hãng hàng không này cũng đã hủy hơn 1.000 chuyến bay do cuộc đình công của nhân viên mặt đất trong tháng 7/2022. Hiện tại hãng này không có giới hạn về số lượng hành khách.

Hãng hàng không giá rẻ easyJet đã thay đổi lịch trình của mình trong tháng 6/2022 sau khi sân bay Schiphol của Amsterdam và sân bay Gatwick Airport của London công bố giới hạn sức chứa hành khách. Theo easyJet, kể từ đó “hoạt động đã bình thường hóa” và hiệu suất “hiện ở mức của năm 2019”.

Hãng hàng không American Airlines đã hủy một số "thông báo ngắn" vì giới hạn hành khách của sân bay Heathrow, nhưng không đề cập đến sự gián đoạn trong tương lai.

Trong tháng 7/2022, hãng hàng không Swiss International đã hủy một số chuyến bay sắp tới được lên lịch từ tháng 7-12/2022.  Hãng hàng không này cho biết những thay đổi đã “trở nên cần thiết do những hạn chế đã biết trong kiểm soát không lưu ở châu Âu, những hạn chế tại các nhà cung cấp dịch vụ mặt đất và sân bay trên toàn thế giới và cả tại SWISS”.

Kinh doanh như bình thường

Hãng hàng không Emirates của Dubai đã không thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với lịch trình hoặc số lượng hành khách sau khi hãng từ chối tuân thủ các yêu cầu hạn chế sức chứa của sân bay Heathrow trong tháng 7/2022.

Hãng hàng không Austrian đang khai thác lịch bay mùa Hè “theo kế hoạch”.

Trong khi đó, hãng hàng không  Ryanair cho biết hãng “không có kế hoạch giới hạn số lượng hành khách” và công suất hiện ở mức 115% so với mức trước COVID-19. Tuy nhiên, theo Giám đốc điều hành Michael O’Leary, sự phục hồi vẫn còn “mong manh”.

 

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/hang-khong-quoc-te-ung-pho-voi-tinh-trang-bat-on-trong-dip-he-2022852214476.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/