Chơi trội tuyên bố sẽ mời Ngô Diệc Phàm làm đại diện thương hiệu sau scandal, một giám đốc marketing bị sa thải ngay trong đêm

Ngô Diệc Phàm đã bị nhiều nhãn hàng nổi tiếng cắt hợp đồng sau vụ bê bối thời gian gần đây.

NETA Auto, một hãng ô tô trực thuộc Hozon Auto ở Trung Quốc, đã gây ra cuộc tranh luận gay gắt trên mạng xã hội Sina Weibo trong những ngày gần đây về việc sa thải những nhân viên đã thảo luận kế hoạch mời Ngô Diệc Phàm làm đại diện cho thương hiệu, vi phạm nghiêm trọng các giá trị xã hội, theo Global Times.

Chơi trội mời Ngô Diệc Phàm làm đại diện thương hiệu, một giám đốc marketing bị sa thải - Ảnh 1.

Ngô Diệc Phàm đã bị cảnh sát tạm giam để phục vụ điều tra. (Ảnh: Global Times).

Một đoạn ảnh chụp màn hình cuộc trò chuyện trên nhóm WeChat của các nhân viên NETA đã bị rò rỉ trên mạng, trong đó CEO phòng Marketing có tên Peng Gang cho biết: "Tinh thần của NETA là mang đến cho mọi người cơ hội thứ hai để làm lại". Do đó người này đề xuất sẽ mời Ngô Diệc Phàm trở thành đại sứ thương hiệu, sau những scandal mà nam ngôi sao đang trải qua.

"Động thái này sẽ khiến chúng ta nổi tiếng trên mạng xã hội trong vòng 5 phút, rất đáng để thử. Nếu không thành công, chúng ta chỉ cần đưa ra lời xin lỗi và sa thải nhân viên có liên quan", theo nội dung một đoạn tin nhắn trong nhóm WeChat của Peng Gang. Điều khá bất ngờ là ý tưởng của ông lại được nhiều thành viên trong nhóm chat tán thành.

Chơi trội mời Ngô Diệc Phàm làm đại diện thương hiệu, một giám đốc marketing bị sa thải - Ảnh 2.

NETA Auto là một thương hiệu xe của Trung Quốc. (Ảnh: Car Sales Base).

Sau khi đoạn tin nhắn này được lan truyền trên mạng xã hội, thương hiệu NETA Auto đã phải đưa ra quyết định sa thải tất cả những người có liên quan đến cuộc thảo luận về Ngô Diệc Phàm, bao gồm cả CEO Peng Gang.

"Thương hiệu của chúng tôi cho rằng lời nói của một số cá nhân đã tạo ra những thách thức nghiêm trọng với các giá trị xã hội, mang lại ảnh hưởng xấu và đi ngược lại tôn chỉ và mục đích của công ty", đại diện của NETA Auto cho biết.

Zhang Yong, Giám đốc điều hành của thương hiệu đã bình luận về quyết định trên Sina Weibo rằng "Hãy để họ trả giá cho những lời nói của mình".

Ngô Diệc Phàm được biết đến là một trong những ngôi sao hàng đầu của Trung Quốc. Tuy nhiên, scandal gần đây của cựu thành viên ban nhạc EXO đã gây rúng động làng giải trí Trung Quốc, liên tục chiếm sóng trên các mặt báo nước này cũng như nhiều quốc gia khác tại châu Á.

Kể từ khi vụ việc được điều tra, đã có ít nhất 15 thương hiệu cắt hợp đồng với Ngô Diệc Phàm, trong đó bao gồm cả những tên tuổi lớn như Lancome, Porsche, Tencent, Louis Vuitton, Bvlgari,…

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/choi-troi-tuyen-bo-se-moi-ngo-diec-pham-lam-dai-dien-thuong-hieu-sau-scandal-mot-giam-doc-marketing-bi-sa-thai-ngay-trong-dem-20210804170054686.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/