'Cá mập' mới của Shark Tank Việt Nam dùng từ 'ngáo giá' để nhận xét anh chàng định giá công ty 1.000 tỉ đồng

Sản phẩm đơn giản nhưng định giá trên trời là nguyên nhân khiến khung xếp đa năng Khánh Trình gọi vốn bất thành trên Shark Tank Việt Nam dù các nhà đầu tư đánh giá cao tiềm năng của mô hình.

Xuất khẩu sản phẩm tới hơn 40 quốc gia

Tham gia Shark Tank Việt Nam vào tối 28/8, Lê Nguyễn Khánh Trình – người sáng lập Công ty cổ phần Khánh Trình kêu gọi 5 triệu USD đổi lấy 10% cổ phần. Anh bày tỏ mong muốn đẩy mạnh xuất khẩu khung xếp đa năng Khánh Trình - sản phẩm do chính anh sáng chế - ra thị trường thế giới.

'Cá mập' mới của Shark Tank Việt Nam dùng từ 'ngáo giá' để nhận xét anh chàng định giá công ty 1.000 tỉ đồng - Ảnh 1.

Lê Nguyễn Khánh Trình – người sáng lập Công ty cổ phần Khánh Trình trên Shark Tank Việt Nam. Ảnh: Shark Tank Việt Nam.

Nhà sáng lập cho biết, khung xếp đa năng Khánh Trình có thể giúp khách hàng giải quyết 4 vấn đề: kéo dãn cột sống để phòng ngừa đau lưng và điều trị một số bệnh cột sống, giúp trẻ em và thanh thiếu niên tăng chiều cao hiệu quả, giúp người tiêu dùng tập luyện thể thao ngay tại nhà, làm khung treo đa năng.

Bắt đầu đưa ra thị trường Việt Nam từ năm 2010, khung xếp đa năng Khánh Trình đã xuất khẩu hàng nghìn sản phẩm đến hơn 40 quốc gia với giá bán 7 triệu đồng/ bộ sản phẩm. Sản phẩm hiện được phân phối qua website và Amazone với lợi thế cạnh tranh nằm ở tính linh hoạt, có thể thay đổi độ phù hợp với mọi lứa tuổi.

Doanh thu trên 1 tỉ đồng mỗi năm

Doanh thu trung bình trong nước của Khánh Trình khoảng 300 triệu đồng, thị trường nước ngoài là 1 tỉ đồng. Trong đó, thị trường tiêu thụ Amazone Mỹ chiếm 80%, lãi gộp 70%/ bộ. Do đó, nhà sáng lập muốn kêu gọi đầu tư để đẩy mạnh marketing thương hiệu, bán sản phẩm tại thị trường Mỹ và Nhật Bản trong năm đầu tiên. 

Với 5 triệu USD, Khánh Trình sẽ trích 20 - 30% phí quảng cáo thương hiệu, số còn lại dùng vào sản xuất. Dự kiến, nhà đầu tư có thể thu hồi vốn trong 3 - 5 năm tới.

"Khánh Trình đã nhận bằng sáng chế tại 5 quốc gia: Việt Nam, Mỹ, Nigeria, Nam Phi và Úc. Dân số 5 quốc gia là 670 triệu người. Nếu chiếm 1% thị trường thì công ty có thể đạt doanh thu 670 triệu USD", Khánh Trình chia sẻ.

'Cá mập' mới của Shark Tank Việt Nam dùng từ 'ngáo giá' để nhận xét anh chàng định giá công ty 1.000 tỉ đồng - Ảnh 2.

Dàn "cá mập" dùng thử khung xếp đa năng Khánh Trình. Ảnh: Shark Tank Việt Nam.

Nhà sáng lập "ngáo giá"

Trình gọi 5 triệu USD cho 10%, tự định giá 45 triệu USD nhưng doanh thu chỉ đạt vài trăm triệu đồng/ tháng. Người được mệnh danh là "tri kỷ của startup" Nguyễn Hòa Bình ngay lập tức chỉ ra điểm định giá phi lý của nhà sáng lập.

"Lợi nhuận của bạn hiện nay là 400 triệu đồng/ tháng, một năm lợi nhuận khoảng 6 tỷ đồng một năm. Doanh nghiệp của bạn định giá cao nhất chỉ đạt 30 tỷ đồng. Đó còn chưa kể tính các chi phí rủi ro khác. Đừng 'ngáo giá', ông Bình nói.

Đánh giá sản phẩm thực sự có thị trường nhưng con số định giá 1.000 tỷ đồng quá phi lý nên các "cá mập" là Phạm Thanh Hưng, Đỗ Liên, Nguyễn Thanh Việt và Nguyễn Mạnh Dũng quyết định không đầu tư.

"Anh nghĩ sản phẩm của em rất hợp thị trường Mỹ, em nên tập trung bán ở thị trường đấy và không cần gọi số vốn lớn như thế", ông Dũng đưa ra lời khuyên cho Trình.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/ca-map-moi-cua-shark-tank-viet-nam-dung-tu-ngao-gia-de-nhan-xet-anh-chang-dinh-gia-cong-ty-1000-ti-dong-2019082911203726.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/