|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

WSJ: Đàm phán Mỹ - Trung đã thu hẹp những khác biệt về thương mại

07:36 | 09/01/2019
Chia sẻ
Các nhà đàm phán thương mại từ Trung Quốc và Mỹ đã thu hẹp được một số khác biệt về thương mại giữa hai nước, tờ Wall Street Journal (WSJ) đưa tin hôm thứ Ba (8/1). Các cuộc họp dự kiến sẽ tiếp tục diễn ra trong ngày hôm nay (9/1).

Cụ thể, WSJ, trích dẫn từ các nguồn tin có hiểu biết về vấn đề, cho hay các nhà đàm phán đã đạt được tiến bộ về các vấn đề như mua hàng hóa và dịch vụ Mỹ.

Báo cáo cũng cho biết cuộc đàm phán tiếp theo giữa quan chức Nội các hai quốc gia dự kiến diễn ra ​​vào cuối tháng này. Tuy nhiên, hai bên vẫn chưa sẵn sàng để đạt được một thỏa thuận.

Theo một thành viên phái đoàn thương mại Mỹ, các cuộc đàm phán với Trung Quốc sẽ được tiếp tục vào thứ Tư (9/1), Reuters đưa tin.

Thị trường chứng khoán tăng mạnh hôm thứ Ba (8/1) theo sau bản báo cáo của WSJ, với chỉ số Dow Jones tăng hơn 320 điểm.

Trung Quốc và Mỹ đã vướng vào một cuộc chiến thương mại từ năm ngoái, với cả hai quốc gia tiến hành áp thuế quan lên hàng hóa trị giá hàng tỉ USD của nhau. Điều này đã khiến các nhà đầu tư cảnh giác vì họ đánh giá tác động tiềm năng của cuộc tranh chấp với lợi nhuận của các doanh nghiệp.

Các báo cáo cũng được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng tải trên Twitter của mình rằng các cuộc đàm phán với Trung Quốc đang diễn ra rất thuận lợi.

wsj dam phan my trung da thu hep nhung khac biet ve thuong mai
Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng tải trên Twitter của mình rằng: "Các cuộc đàm phán với Trung Quốc đang diễn ra rất tốt đẹp". Nguồn: CNBC.

Xem thêm

Lyly Cao