|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Trung Quốc triển khai qui định mới sau khi phát hiện dịch ASF tại trang trại qui mô hơn 70.000 con

12:19 | 03/01/2019
Chia sẻ
Chính quyền Bắc Kinh đã thực hiện các thủ tục mới trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch tả heo châu Phi (ASF) sau khi phát hiện một ổ dịch tại trang trại qui mô lớn trong tuần này.

Theo báo cáo từ các hãng truyền thông địa phương, các chính sách mới gồm gia tăng kiểm tra dịch bệnh và những giao thức đóng cửa trang trại một khi dịch bệnh được phát hiện.

Kể từ khi được được phát hiện lần đầu tiên vào đầu tháng 8/2018, đã có hơn 90 trường hợp báo cáo nhiễm dịch tại 23 tỉnh, thành trên khắp Trung Quốc.

trung quoc trien khai qui dinh moi sau khi phat hien dich asf tai trang trai qui mo hon 70000 con
Ảnh: agri-pulse.com.

Hôm 2/1, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Trung Quốc cho biết một ổ dịch mới đã được phát hiện tại một trang trại với 73.000 con heo ở tỉnh Hắc Long Giang, trang trại với qui mô lớn nhất bị nhiễm dịch.

Cụ thể, dịch bệnh bùng phát tại thành phố Suihua, nằm phía đông bắc tỉnh Hắc Long Giang, với 4.686 con heo nhiễm bệnh và 3.766 con tử vong.

Theo chính sách mới, các công ty giết mổ Trung Quốc sẽ được yêu cầu thực hiện thử nghiệm sản phẩm để xác định dịch bệnh trước khi bán ra thị trường. Nếu một ổ dịch được phát hiện, cơ sở sẽ phải tiêu hủy toàn bộ heo và tạm ngừng hoạt động trong 48 giờ.

Những thay đổi này sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 2.

Con người không bị ảnh hưởng bởi dịch ASF, nhưng có thể gây tử vong ở heo. Hơn 200.000 con heo đã bị tiêu hủy tại Trung Quốc kể từ khi dịch bệnh đầu tiên được phát hiện, nhưng virus vẫn chưa lây lan sang Bắc Mỹ.

Xem thêm

Lyly Cao