|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thị trường ngoại hối hôm nay (10/12): USD đi ngang, bảnh Anh vẫn giảm trên diện rộng sau phán quyết của ECJ

19:39 | 10/12/2018
Chia sẻ
Trên thị trường ngoại hối hôm nay, đồng USD đi ngang trong sự tiếp diễn của căng thẳng thương mại Mỹ - Trung và lo ngại tăng trưởng toàn cầu. Trong khi đó, đồng bảng Anh giảm trên diện rộng trước thách thức từ cuộc bỏ phiếu tuần này về Brexit.

Diễn biến thị trường ngoại hối hôm nay

Hôm nay (10/12), vào lúc 19h34 giờ Việt Nam (12h35 GMT) có 5/10 cặp tiền tệ cơ bản giảm điểm và 5 cặp còn lại tăng điểm.

thi truong ngoai hoi hom nay 1012 usd di ngang banh anh van giam tren dien rong sau phan quyet cua ecj
Tỷ giá 10 cặp tiền tệ cơ bản (Nguồn: investing)

Trong đó, cặp EUR/GBP tăng cao nhất với mức tăng 0,88% và cặp GBP/USD giảm nhiều nhất với mức giảm 0,75%.

thi truong ngoai hoi hom nay 1012 usd di ngang banh anh van giam tren dien rong sau phan quyet cua ecj
Mức biến động giá trong ngày của các cặp tiền tệ (Nguồn: investing)
thi truong ngoai hoi hom nay 1012 usd di ngang banh anh van giam tren dien rong sau phan quyet cua ecj

USD đi ngang trong căng thẳng thương mại, lo ngại tăng trưởng toàn cầu

Hôm nay (10/12), đồng USD không thay đổi so với rổ các đồng tiền chủ yếu sau khi giảm trước đó giữa những lo ngại về căng thẳng chiến tranh thương mại và sức khỏe của nền kinh tế toàn cầu.

Chỉ số USD Dollar Index, đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ 6 loại tiền tệ chính, ít thay đổi ở mức 96,54 lúc 9h43 GMT, sau khi giảm xuống 95,78 chỉ sau một đêm.

Đồng bạc xanh vẫn ở thế phòng thủ sau khi dữ liệu bảng lương mềm của Mỹ thúc đẩy suy đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể ngừng tăng lãi suất sau lần tăng lãi suất cuối cùng trong năm 2018 vào tuần tới.

Báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ đã tăng 155.000 việc làm vào tháng trước, dưới mức dự báo 200.000 việc làm. Mức tăng lương thấp hơn dự kiến ​​mặc dù mức tăng hàng năm của nó vẫn ở gần mức cao nhất trong gần một thập kỉ.

Một số nhà hoạch định chính sách của Fed đã đưa ra cảnh báo thận trọng về triển vọng kinh tế, điều này có thể là dấu hiệu của một bước ngoặt trong chính sách tiền tệ của Fed.

"Fed chắc chắn sẽ tăng lãi suất trong tháng này nhưng mọi người đã nghĩ rằng điều đó có thể cho thấy rằng họ sẽ không vội vàng tăng thêm nữa. Sự cảnh giác này đã tăng thêm sau khi các dữ liệu được công bố", Akinori Fukushima, Giám đốc điều hành Kinh doanh ngoại hối tại Mitsubishi Trust và Banking, nói.

thi truong ngoai hoi hom nay 1012 usd di ngang banh anh van giam tren dien rong sau phan quyet cua ecj
Nguồn: Reuters.

Các nhà đầu tư đang ngày càng lo lắng rằng sự gia tăng căng thẳng thương mại với Trung Quốc có thể gây thiệt hại cho nền kinh tế Mỹ.

Mặc dù Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đình chiến 90 ngày về thuế quan hồi đầu tháng này, Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer cho biết hôm Chủ nhật rằng đây là một "thời hạn khó khăn". Theo thoả thuận trước đó thì các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung cần phải đi đến kết thúc thành công trước ngày 1/3.

Căng thẳng mới giữa hai nước bùng phát vào tuần trước sau khi Mạnh Vũ Châu, Giám đốc tài chính của Tập đoàn công nghệ khổng lồ Huawei Technologies bị bắt tại Vancouver theo yêu cầu của Mỹ.

Đồng USD ít thay đổi so với đồng yen Nhật với tỷ giá USD/JPY dao dịch xung quanh mức 112,70.

Dữ liệu qua đêm cho thấy nền kinh tế Nhật Bản ký hợp đồng nhiều nhất trong hơn 4 năm trong quí III. Cùng với đó là những dấu hiệu động lực suy yếu và ảnh hưởng ngày càng rộng của chiến tranh thương mại Mỹ Trung tại các nước châu Á và châu Âu.

Đồng euro tăng trở lại so với đồng bạc xanh với tỷ giá EUR/USD tăng 0,33% lên 1,1417.

Bảng Anh giảm trên diện rộng sau phán quyết của Toà án Công lí Châu Âu

Đồng bảng Anh giảm so với nhiều đồng tiền khác, tỷ giá GBP/USD giảm 0,15% xuống 1,2730 và EUR/GBP tăng 0,27% giao dịch ở mức 0,8965 trước cuộc bỏ phiếu quan trọng của Quốc hội vào thứ Ba (11/12) về việc có nên chấp nhận hay từ chối thỏa thuận Brexitcủa Thủ tướng Anh Theresa May.

Trong ngày, đồng bảng đã chạm mức cao nhất sau khi Tòa án Công lý Châu Âu (ECJ) phán quyết rằng Anh có thể đơn phương thu hồi Brexit nếu muốn làm như vậy.

Những con số đáng thất vọng khác của bảng Anh đã xuất hiện sáng nay, khi tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Anh cho thấy sự tăng trưởng rất kém trong tháng 10, mặc dù nó đã tăng theo dự đoán lên 0,1% từ mức 0% của tháng trước.

Trong khi đó, dữ liệu cho thấy nền kinh tế Anh chỉ tăng 0,4% trong ba tháng tính đến tháng 10, chậm lại từ 0,6% trong ba tháng trước đó khi bị ảnh hưởng nặng nề từ sự bất ổn của Brexit.

Chỉ số sản xuất của Anh đã giảm hơn dự kiến xuống -1% từ 0,5% vào tháng 10 và chỉ số sản xuất công nghiệp giảm từ 0% xuống -0,6%, điều này đã làm cho đồng bảng khó có thể phục hồi so với USD.

thi truong ngoai hoi hom nay 1012 usd di ngang banh anh van giam tren dien rong sau phan quyet cua ecj
Biểu đố diễn biến cặp GBP/USD (Nguồn: FXstreet)

Chuyên gia phân tích thị trường trên FXstreet cho rằng xu hướng sụt giảm của cặp GBP/USD đang trở nên rõ nét với việc bán ra dưới mức 1,27.

Việc bán ra tiếp theo có khả năng tiếp tục kéo cặp này giảm sâu hơn về mức thấp của năm, xung quanh khu vực 1,2660, trên đường hỗ trợ chính tiếp theo tại mốc 1,2600. Mặt khác, vùng 1,2730-35 dường như hoạt động như một mức kháng cự ngay lập tức, theo sau là mức kháng cự gần khu vực 1,2760-70 và 1,2800.

Xem thêm

Diệp Bình