|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tham vọng với tiền ảo của võ sĩ đấm bốc huyền thoại ở Đông Nam Á

22:40 | 13/03/2018
Chia sẻ
Emmanuel D. Pacquiao, võ sĩ và thượng nghị sĩ ở Philippines, vừa đầu tư vào một start-up tiền ảo và sẽ phát hành tiền ảo của ông.

Trong một thông cáo báo chí hôm 7/3, Global Crypto Offering Exchange (GCOX), một công ty khởi nghiệp về tiền ảo ở Singapore, thông báo võ sĩ Pacquiao sẽ sử dụng dịch vụ tiền ảo của họ để kết nối hiệu quả hơn với người hâm mộ. Một trong những dịch vụ cho phép võ sĩ kiêm nghị sĩ nổi tiếng phát hành tiền ảo mang tên PAC Coin.

Với biệt danh "Tia chớp", Pacquiao là võ sĩ quyền Anh xuất sắc nhất trong lịch sử châu Á. Ông là võ sĩ quyền anh đầu tiên trong lịch sử đoạt 8 chức vô địch thế giới ở 8 hạng cân khác nhau. Năm 2016, Pacquiao tạm nghỉ thi đấu để tranh cử vào thượng viện và đắc cử. Sau đó, ông tiếp tục trở lại võ đài.

vo si dam boc lung danh nhat chau a sap pha t ha nh tie n a o
Võ sĩ quyền Anh, thượng nghị sĩ Emmanuel D. Pacquiao ghi tên trên một đôi găng đấm bốc. Ảnh: Entrepreneur

"Sự hiện diện của Pacquiao trên các nên tảng tương tác xã hội của GCOX - như Celeb-Connect, Celebreneur và Celeb-Charity sẽ làm tăng công cụ để tương tác gần gũi hơn với võ sĩ nổi tiếng, cũng như có quyền tiếp cận những nội dung và mặt hàng độc quyền", GCOX tuyên bố trong thông cáo báo chí.

Các trợ lý của Pacquiao xác nhận với Entrepreneur rằng ông đầu tư vào GCOX và trở thành đại sứ đầu tiên của công ty.

GCOX khẳng định họ là sàn giao dịch tiền ảo của người nổi tiếng đầu tiên trên thế giới. Mục tiêu của công ty là biến uy tín của người nổi tiếng thành tiền bằng cách giúp họ phát hành tiền ảo cá nhân. Những nền tảng của GCOX cho phép người sử tiền ảo mua hàng hóa của người nổi tiếng, xem video trực tiếp, quyên góp vào các tổ chức từ thiện do người nổi tiếng thành lập.

vo si dam boc lung danh nhat chau a sap pha t ha nh tie n a o
Võ sĩ Pacquiao (bên phải) là một trong những người Philipines nổi tiếng nhất thế giới.

Pacquiao chỉ là một trong số những người nổi tiếng đã đầu tư vào GCOX. Công ty không tiết lộ số tiền mà họ nhận từ võ sĩ huyền thoại. Đây chỉ là một trong số những công ty mà ông đã đầu tư trong vài năm qua. 93% tài sản của Pacquiao tồn tại dưới dạng bất động sản, xe hơi và đồ trang sức. 7% tài sản của ông là những khoản đầu tư vào các doanh nghiệp - bao gồm một công ty truyền thông ở Singapore, một công ty phát hành game trên điện thoại di động ở Singapore, một đài phát thanh ở Philippines.

Kim Cương