|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Suzuki Swift thế hệ mới bị xếp hạng trung bình về độ an toàn

19:05 | 01/06/2017
Chia sẻ
Tổ chức đánh giá độ an toàn có uy tín hàng đầu thế giới, Euro NCAP, mới đây đã chấm điểm Suzuki Swift thế hệ mới 3/5 sao về độ an toàn.

Suzuki Swift thế hệ mới (thế hệ thứ 4) có lẽ sẽ gây thất vọng lớn cho người hâm mộ thương hiệu Nhật này khi chỉ đạt 3/5 sao về mức độ an toàn, theo đánh giá của Chương trình Đánh giá xe mới Châu Âu (Euro NCAP).

suzuki swift the he moi bi xep hang trung binh ve do an toan
Suzuki Swift thế hệ mới (2017)

Điểm số này được dành cho mẫu xe phiên bản basic (cơ bản) với các trang bị an toàn tiêu chuẩn. Hiện tại, ở phiên bản basic, Suzuki Swift thế hệ mới (tại châu Âu) được trang bị tới 10 túi khí: 2 túi khí chính hàng ghế trước, 2 túi khí rèm ngang đầu hàng ghế trước, 2 túi khí cạnh ngực hàng ghế trước, 2 túi khí cạnh xương chậu hàng ghế trước và 2 túi khí bảo vệ cạnh đầu hàng ghế sau.

Tuy vậy, mẫu xe cỡ nhỏ này chỉ có khả năng bảo vệ ở mức 83% với người lớn, 75% với trẻ nhỏ với các công nghệ hỗ trợ an toàn được đánh giá ở mức 25%.

Phiên bản cao cấp hơn của Suzuki Swift thế hệ mới, với trang bị phanh tự động bằng radar, đạt 4/5 sao qua đánh giá của Euro NCAP với khả năng bảo vệ người lớn 88%, bảo vệ trẻ nhỏ 75% và 44% ở hạng mục công nghệ hỗ trợ an toàn.

Một số hạng mục được coi như trang bị an toàn tiêu chuẩn của những mẫu xe bán ra từ năm 2017, bao gồm: phanh tự động, hỗ trợ duy trì tốc độ và khoảng cách an toàn, hỗ trợ giữ làn và nắp ca-pô tự nâng bảo vệ người đi bộ khi va chạm trước mũi xe, hoàn toàn thiếu vắng trên Suzuki Swift 2017 phiên bản basic.

Đáng nói là thế hệ thứ 3 của chiếc xe cỡ nhỏ này, ra đời từ năm 2010, lại được đánh giá rất cao về độ an toàn - ở mức 5/5 sao.

suzuki swift the he moi bi xep hang trung binh ve do an toan
Suzuki Swift thế hệ thứ 3, hiện vẫn còn đang được bán tại Việt Nam.

Mẫu xe cỡ nhỏ của Suzuki chính thức ra mắt thế hệ thứ 4 tại Nhật Bản vào cuối tháng 12/2016 vừa qua, với nhiều thay đổi cả về nội và ngoại thất. Hiện tại, hãng xe Nhật mới chỉ bán ra Swift thế hệ mới tại Nhật và châu Âu, đồng thời đang dần mở rộng ra các thị trường khác. Giá bán ở Nhật của Swift 2017 là khoảng 1,34 triệu yên (khoảng 260 triệu đồng).

suzuki swift the he moi bi xep hang trung binh ve do an toan Honda Rebel 300 sắp chính thức bán ra có gì hay?

Mẫu cruiser nhập môn của Honda chuẩn bị được bán ra chính thức tại Việt Nam được coi là "truyền nhân" của chiếc Honda Rebel ...

suzuki swift the he moi bi xep hang trung binh ve do an toan Đây là 5 mẫu xe Toyota thú vị từng được tạo ra, họ không hẳn là một hãng xe nhàm chán như hiện nay

Trong lịch sử, nhiều lần Toyota chứng minh họ có thể tạo ra những chiếc xe thú vị và khiến người ta bỏ tiền mua ...

suzuki swift the he moi bi xep hang trung binh ve do an toan Dùng điều hòa ô tô mùa hè: 5 lưu ý cần nhớ

Tất cả các lưu ý đều tựu trung về một điểm: không làm cho điều hòa quá tải.

Hai Nguyễn