|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Đây là 5 mẫu xe Toyota thú vị từng được tạo ra, họ không hẳn là một hãng xe nhàm chán như hiện nay

11:03 | 30/05/2017
Chia sẻ
Trong lịch sử, nhiều lần Toyota chứng minh họ có thể tạo ra những chiếc xe thú vị và khiến người ta bỏ tiền mua vì yêu thích chứ không phải vì giữ giá.

Không chỉ ở Việt Nam, ngay cả ở những thị trường phát triển, Toyota vẫn không thoát khỏi cái mác "nhàm chán". Thậm chí, CEO của hãng xe Nhật này mới đây còn phải "đăng đàn" khẳng định Toyota sẽ tìm cách thoát khỏi cái bóng của quá khứ.

Doanh số trên quy mô toàn cầu giảm sút khiến cho Toyota đang phải tìm kiếm những chiến lược mới, xây dựng những mẫu xe "người ta yêu thích" chứ không phải những chiếc xe mua về để "giữ giá" hay vì "lành".

Tuy vậy, 5 mẫu xe sau đây sẽ chứng minh hãng xe Nhật này không thực sự vô vị như hình ảnh của họ bấy lâu nay. Vấn đề nằm ở chỗ: Toyota có muốn tạo ra những chiếc xe thú vị hay không.

1. Lexus LFA

Tuy không mang logo Toyota, nhưng logo "con" Lexus xuất hiện trên chiếc siêu xe LFA cũng khẳng định công ty xe hơi này có khả năng tạo ra một trong những chiếc xe hay ho nhất mọi thời đại.

day la 5 mau xe toyota thu vi tung duoc tao ra ho khong han la mot hang xe nham chan nhu hien nay
Lexus LFA

Động cơ 4.8 V10 của LFA nhẹ cân hơn cả mẫu động cơ 3.5 V6 khá phổ biến của Toyota, nhưng tạo ra sức mạnh hơn gấp đôi. Phiên bản Nurburgring Edition với giá bán 445.000 USD (năm 2012) được xác nhận là chiếc xe Nhật (phiên bản thương mại) có giá bán cao nhất lịch sử.

Kết cấu khung gầm carbon và số lượng chỉ đúng 500 xe được bán ra khiến cho Lexus LFA được săn đón rất nồng nhiệt và trở thành một trong những siêu xe đẳng cấp nhất giai đoạn 2011 - 2012, 2 năm ngắn ngủi dây chuyền sản xuất siêu xe này hoạt động.

2. Toyota 2000GT

Ngày nay, Toyota và "xe thể thao" dường như là một cặp khái niệm khá lệch. Tuy nhiên, vào những năm 1960, Toyota 2000GT là một cái tên khiến cho bất cứ người yêu xe nào cũng phải "thèm khát". Toyota 2000GT được coi là siêu xe đầu tiên của người Nhật, với giá bán ngày nay có thể lên tới 1.2 triệu USD.

day la 5 mau xe toyota thu vi tung duoc tao ra ho khong han la mot hang xe nham chan nhu hien nay
Toyota 2000GT

Mẫu xe giới hạn với 351 chiếc được tạo ra sử dụng động cơ Yamaha, với hệ dẫn động cầu sau, 2 chỗ ngồi và kiểu dáng fastback đẹp mắt. Tạp chí danh tiếng Road & Track đánh giá Toyota 2000GT là một trong những chiếc xe hấp dẫn nhất họ từng đánh giá và là cuộc cách mạng của ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản.

3. Toyota Corolla AE86

Đừng vội lướt qua hạng mục này khi nhìn thấy cái tên Corolla, một trong những mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại và cũng có thể là một trong những mẫu xe nhàm chán nhất mọi thời đại.

day la 5 mau xe toyota thu vi tung duoc tao ra ho khong han la mot hang xe nham chan nhu hien nay
Toyota Corolla AE86

Tuy nhiên, Toyota Corolla AE86, hay ngắn gọn là Toyota AE86, lại là biểu tượng gắn liền với Keiichi Tsuchiya, tay đua chuyên nghiệp được gọi là Drift King (vua drift). Dẫn động cầu sau, động cơ mạnh mẽ, khối lượng nhẹ và kích thước gọn gàng khiến cho Toyota AE86 trở thành chiếc xe được yêu thích hàng đầu vào những năm 1980.

Toyota gần đây cũng đã cố "cứu vãn" danh tiếng của họ thông qua chiếc Toyota 86/Toyota GT86/Toyota FT86, nhưng không mấy thành công.

4. Lexus GS-F

Thương hiệu hạng sang của Toyota cũng gặp phải vấn đề tương tự với nhãn hiệu mẹ: "lành" và "nhàm chán". Dù mang tới cho người dùng không gian tiện nghi, thoải mái, chất lượng lắp ráp cao cấp, nhưng Lexus vẫn luôn đứng sau các đối thủ Đức vì khả năng lái vô vị, lỏng lẻo.

day la 5 mau xe toyota thu vi tung duoc tao ra ho khong han la mot hang xe nham chan nhu hien nay
Lexus GS-F thế hệ mới nhất.

Lexus GS-F lại là một câu chuyện khác, chiếc sedan hạng sang cỡ trung phiên bản hiệu suất cao này sử dụng động cơ của chiếc Lexus RC F Coupe, với sức mạnh 467 mã lực, khá yếu so với các đối thủ Đức như Audi RS7, BMW M5 hay Mercedes-AMG E63.

Tuy nhiên, động cơ, hệ thống truyền động, tay lái, hệ thống cân bằng có khả năng tinh chỉnh đa dạng, kèm theo khả năng thay đổi tỉ lệ truyền mô-men xoắn, khiến GS-F đang là một trong những chiếc Lexus hay ho nhất đang lăn bánh hiện nay.

5. Toyota Supra

Chiếc xe thể thao sắp trở lại của Toyota đã từng có một quá khứ ấn tượng. Không chỉ xuất hiện trong các bộ phim đua xe như một biểu tượng của xe "độ", Toyota Supra còn được coi là "truyền nhân" của chiếc Toyota 2000 GT với kết cấu gọn nhẹ, động cơ mạnh và hệ dẫn động cầu sau.

day la 5 mau xe toyota thu vi tung duoc tao ra ho khong han la mot hang xe nham chan nhu hien nay
Toyota Supra

Chiếc xe được yêu thích hàng đầu của Toyota bị ngừng sản xuất năm 2002, sau 4 thế hệ thành công rực rỡ và dự kiến sẽ sớm trở lại vào cuối năm nay hoặc trong năm 2018.

day la 5 mau xe toyota thu vi tung duoc tao ra ho khong han la mot hang xe nham chan nhu hien nay 7 mẫu ô tô mới ra mắt thị trường tháng 4 & tháng 5

Trong đó, Mercedes-Benz xuất hiện tới 4 cái tên. Subaru và Mazda là các thương hiệu bình dân còn lại ra mắt xe trong 2 ...

day la 5 mau xe toyota thu vi tung duoc tao ra ho khong han la mot hang xe nham chan nhu hien nay Toyota Camry 2018 xuất hiện tại Nhật Bản, sẵn sàng ra mắt Châu Á

Toyota Camry 2018 sẽ sớm được trình làng tại châu Á với điểm đến đầu tiên là thị trường Nhật Bản.

day la 5 mau xe toyota thu vi tung duoc tao ra ho khong han la mot hang xe nham chan nhu hien nay Toyota Fortuner 2017 tại Việt Nam hấp dẫn hơn nhờ lắp body kit FreeFoam

Một số đại lý Toyota ở Việt Nam đã chủ động giới thiệu với các khách hàng mua Fortuner 2017 về một số bộ Body ...

Hai Nguyễn

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.