|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Sáp nhập vào HDBank sẽ hoàn tất sớm, PG Bank giữ nguyên HĐQT và BKS

15:19 | 28/06/2018
Chia sẻ
Do việc sáp nhập vào HDBank dự kiến hoàn tất trong thời gian sớm, HĐQT PG Bank trình cổ đông về việc để HĐQT và BKS đương nhiệm tiếp tục giữ chức vụ cho đến khi hoàn tất các thủ tục sáp nhập.
sap nhap vao hdbank se hoan tat som pg bank giu nguyen hdqt va bks nhiem ky cu HDBank và lợi ích 'hưởng sái' từ Petrolimex sau sáp nhập

Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2018 vào ngày 28/6.

Trước đại hội diễn ra, HĐQT đã có tờ trình về việc bầu nhân sự thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát (BKS) nhiệm kỳ 2018 - 2023. Theo đó, dự kiến số lượng thành viên HĐQT là 9 người trong đó có 1 thành viên HĐQT độc lập và Ban kiểm soát là 3 người.

Tuy nhiên tại đại hội, xuất hiện tờ trình cổ đông chấp thuận việc PG Bank tạm thời chưa bầu HĐQT và BKS nhiệm kỳ mới.

Theo đó, xét thấy việc sáp nhập vào HDBank dự kiến hoàn tất trong thời gian sớm, HĐQT cũng đã được ĐHĐCĐ uỷ quyền quyết định một số vấn đề liên quan nhằm hoàn tất quá trình sáp nhập.

Vì vậy, HĐQT trình cổ đông về việc để HĐQT và BKS đương nhiệm tiếp tục đảm nhiệm chức vụ cho đến khi hoàn tất các thủ tục sáp nhập vào HDBank. Hiện tại, HĐQT của PG Bank có 8 thành viên. Trong đó ông Bùi Ngọc Bảo giữ chức vụ Chủ tịch cùng với 7 thành viên khác.

sap nhap vao hdbank se hoan tat som pg bank giu nguyen hdqt va bks nhiem ky cu
Danh sách HĐQT của PG Bank hiện tại (Nguồn: Tài liệu ĐHCĐ PG Bank)

Theo đề án sáp nhập HDBank và PG Bank thì sau khi sáp nhập HDBank sẽ không có sự thay đổi nào về thành viên HĐQT, Ban kiểm soát và Ban điều hành. Trái lại đối với PG Bank, toàn bộ nhân sự cấp cao sẽ tự miễn nhiệm tại ngày bàn giao sáp nhập (dự kiến vào tháng 8/2018).

Sau khi sáp nhập, căn cứ vào kinh nghiệm, năng lực và nhu cầu của các thành viên, ngân hàng sáp nhập sẽ xem xét bố trí các chức danh phù hợp.

Xem thêm

Tuệ An

Cập nhật kết quả quý I ngân hàng: Techcombank tạm dẫn đầu, LPBank báo lãi tăng mạnh nhất
Nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý I với lợi nhuận phân hoá rõ nét, bảng xếp hạng lợi nhuận lại tiếp tục có xáo trộn với sự vươn lên trước của Techcombank.