|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Chủ tịch PG Bank cam kết đàm phán có lợi nhất cho cổ đông và nhân viên trong việc sáp nhập với HDBank

17:42 | 14/06/2018
Chia sẻ
Cùng với đó, tuỳ tình hình thị trường, nếu cổ phiếu của ngân hàng sau sáp nhập cần tính thanh khoản cao hơn, HĐQT mới cũng sẽ xin ý kiến cổ đông về việc thay đổi điều khoản hạn chế chuyển nhượng theo hướng có lợi nhất.
chu tich pg bank cam ket dam phan co loi nhat cho co dong va nhan vien trong viec sap nhap voi hdbank Cổ đông HDBank hưởng lợi 3.000 đồng/cp khi mua thêm cp trong đợt phát hành để hoán đổi với PG Bank
chu tich pg bank cam ket dam phan co loi nhat cho co dong va nhan vien trong viec sap nhap voi hdbank Lãi quý I gấp rưỡi cùng kỳ, nợ xấu PG Bank lên gần 3%

Trong đại hội cổ đông bất thường ngày của Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank), các cổ đông đã đặt ra nhiều câu hỏi về vấn đề sáp nhập vào HDBank.

Cụ thể, cổ đông yêu cầu làm rõ quyền lợi của khách hàng PG Bank sau khi sáp nhập, các rủi ro trong tiến trình và thời gian thực hiện. Đồng thời cũng đề nghị ban lãnh đạo ngân hàng đàm phán để bỏ giới hạn về quyền hạn chế chuyển nhượng để đảm bảo tốt hơn về quyền lợi của cổ đông.

Trả lời các nghi vấn trên, ban lãnh đạo ngân hàng cho biết sau khi sáp nhập toàn bộ khách hàng hiện tại của PG Bank sẽ được thực hiện đầy đủ quyền lợi cộng thêm các dịch vụ hiện có của HDBank.

Trong quá trình đàm phán, xây dựng lộ trình thực hiện, Hội đồng quản trị đã lường trước các rủi ro xảy ra. Tuy nhiên, hồ sơ sáp nhập này được xây dựng trên cơ sở hồ sơ sáp nhập trước đó giữa PG Bank và VietinBank trong 2 năm, đáp ứng các quy định của Nhà nước và được các cơ quan chức năng chấp thuận. Do đó, hồ sơ sẽ sớm được thông qua.

Về việc hạn chế chuyển nhượng đối với cổ phiếu hoán đổi, PG Bank cho biết đối với một định chế tài chính vốn gần 10.000 tỷ đồng phát hành thêm 30% vốn điều lệ sẽ tác động không nhỏ tới thị trường và khó kiểm soát. Vì vậy có điều khoản hạn chế chuyển nhượng là chấp nhận được.

Tuy vậy, tuỳ tình hình thị trường, nếu cổ phiếu của ngân hàng sau sáp nhập cần tính thanh khoản cao hơn, HĐQT mới cũng sẽ xin ý kiến cổ đông về việc thay đổi điều khoản hạn chế chuyển nhượng. Chủ tịch HĐQT cũng cam kết quá trình đàm phán, thương lượng sẽ cố gắng đưa ra điều khoản tốt nhất cho cổ đông và cán bộ nhân viên ngân hàng.

Xem thêm

Diệp Bình