|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Nhân sự cấp cao PG Bank: bầu mới tháng 6 và miễn nhiệm tháng 8?

12:14 | 14/06/2018
Chia sẻ
Việc bầu HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ mới trong đại hội cổ đông thường niên được tổ chức vào ngày 28/6 của PG Bank liệu có còn ý nghĩa khi toàn bộ nhân sự cấp cao của ngân hàng sẽ tự động miễn nhiệm sau sáp nhập với HDBank.
nhan su cap cao pg bank bau moi thang 6 va mien nhiem thang 8 PG Bank dự kiến không chia cổ tức, cắt giảm chi phí dự phòng trong năm 2018

Theo thông báo từ Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank), đại hội đồng cổ đông thường niên của ngân hàng sẽ được tổ chức vào ngày 28/6 tới đây với nhiều vấn đề được đưa ra xin ý kiến của các cổ đông.

Cụ thể là các tờ trình về kết quả kinh doanh năm 2017 và kế hoạch năm 2018, kế hoạch phân phối lợi nhuận, thù lao của Hội đồng quản trị (HĐQT), sửa đổi điều lệ,...Đặc biệt, trong lần đại hội này, PG Bank sẽ bầu ra HĐQT và Ban kiểm soát cho nhiệm kỳ mới 2018 - 2023.

Số lượng thành viên HĐQT dự kiến là 9 người trong đó có 1 thành viên HĐQT độc lập và Ban kiểm soát là 3 người. Ngân hàng cũng chưa công bố các ứng viên của các vị trí này. Hiện tại, HĐQT của PG Bank có 8 thành viên. Trong đó ông Bùi Ngọc Bảo giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT cùng với 7 thành viên khác.

nhan su cap cao pg bank bau moi thang 6 va mien nhiem thang 8
Danh sách HĐQT của PG Bank hiện tại (Nguồn: Tài liệu ĐHCĐ PG Bank)

Tuy nhiên, theo đề án sáp nhập HDBank và PG Bank thì sau khi sáp nhập HDBank sẽ không có sự thay đổi nào về thành viên HĐQT, Ban kiểm soát và Ban điều hành. Trái lại đối với PG Bank, toàn bộ nhân sự cấp cao sẽ tự miễn nhiệm tại ngày bàn giao sáp nhập (dự kiến vào tháng 8/2018).

Sau khi sáp nhập, căn cứ vào kinh nghiệm, năng lực và nhu cầu của các thành viên, ngân hàng sáp nhập sẽ xem xét bố trí các chức danh phù hợp.

Xem thêm

Diệp Bình