|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 4/7: Xu hướng giảm vẫn là chủ đạo

19:11 | 03/07/2018
Chia sẻ
Các phiên phục hồi kỹ thuật có thể sớm xuất hiện nhưng xu hướng giảm vẫn đang là chủ đạo. Do vậy nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và ưu tiên mục tiêu quản trị rủi ro danh mục trong thời điểm hiện tại thay vì tìm kiếm lợi nhuận.

Thị trường chứng khoán có phiên điều chỉnh mạnh trên cả hai sàn với thanh khoản hồi phục nhẹ và độ rộng thị trường nghiêng hoàn toàn về số mã giảm điểm. Chỉ số VN-Index giao dịch cân bằng nửa đầu phiên sáng trước khi áp lực bán gia tăng ở nhóm cổ phiếu trụ cột khiến hai chỉ số lao dốc về cuối phiên. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đồng loạt giảm sâu với các cổ phiếu giảm sàn có thể kể đến VIC, VHM, BID, CTG…

Xét riêng trong rổ cổ phiếu VN30 có 29 mã giảm điểm và chỉ duy nhất SBT tăng điểm. Nhóm cổ phiếu ngân hàng giảm điểm trên diện rộng như BID, CTG, VPB… Tương tự, nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng có phiên điều chỉnh đồng loạt ở hầu hết các mã trong ngành như HCM, SSI, VCI, VND…

nhan dinh thi truong chung khoan 47 xu huong giam van la chu dao

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 4/7.

Dòng tiền bắt đáy

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Sau phiên giảm điểm sâu ngày 2/7, nhiều mã cổ phiếu đã về vùng giá hấp dẫn trong ngắn hạn, qua đó thúc đẩy dòng tiền bắt đáy hoạt động trong các phiên sắp tới. Nhiều khả năng hai chỉ số sẽ giao dịch cân bằng hơn với xu hướng điều chỉnh nhẹ và phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu phụ thuộc kỳ vọng kết quả kinh doanh quý II tới đây được công bố.

Chưa có dấu hiệu ổn định

Chứng khoán BIDV (BSC)

Dòng tiền tiếp tục đứng ngoài thị trường, khiến lực cầu đỡ giá cổ phiếu rất yếu. Do đó, hàng loạt các cổ phiếu lớn nằm sàn, đặc biệt là nhóm ngân hàng, đã thổi bay 41 điểm của chỉ số. BSC tiếp tục nhận định thị trường vẫn chưa có dấu hiệu ổn định, nhà đầu tư cần quan sát thêm.

Có thể hồi phục

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Trong phiên giao dịch 4/7,VN-Index vẫn có thể hồi phục trở lại nếu test thành công vùng hỗ trợ trong khoảng 895-900 điểm (đáy tháng 12/2017-ngưỡng tâm lý). Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Thận trọng

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Các chỉ số tiếp tục giảm sâu, xuyên thủng các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn. Thanh khoản tăng khá mạnh trên HOSE cho thấy sự quyết liệt của bên bán. Cả hai chỉ số đã bước vào vùng quá bán đồng thời đang ở gần các ngưỡng hỗ trợ mạnh. Các phiên phục hồi kỹ thuật có thể sớm xuất hiện nhưng xu hướng giảm vẫn đang là chủ đạo. Do vậy nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và ưu tiên mục tiêu quản trị rủi ro danh mục trong thời điểm hiện tại thay vì tìm kiếm lợi nhuận.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Xem thêm

Minh Anh

Xu hướng tín dụng các ngân hàng đang thay đổi: Tăng bán buôn hay mở rộng bán lẻ?
Trong bối cảnh nhu cầu tín dụng yếu, các ngân hàng đang tìm mọi cách thay đổi để phát triển quy mô cho vay của mình. Nhiều nhà băng chọn tập trung đẩy mạnh bán buôn trong khi một số lại muốn phát triển những mảng không phải thế mạnh của mình.