|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

[Infographic] Những bang của Mỹ dễ bị 'tổn thương' nhất từ chiến tranh thương mại

11:36 | 12/04/2018
Chia sẻ
Năm ngoái, gần 4.000 tỷ USD của nền kinh tế Mỹ được thu về từ hoạt động thương mại quốc tế. Tuy nhiên, với việc chiến tranh thương mại đang trở thành một chủ đề nóng, bức tranh thương mại toàn cầu có thể thay đổi một cách nhanh chóng trong những tháng/ năm tới.
infographic nhung bang cua my de bi ton thuong nhat tu chien tranh thuong mai Quên chiến tranh thương mại đi, đây mới là rủi ro lớn nhất của thị trường
infographic nhung bang cua my de bi ton thuong nhat tu chien tranh thuong mai Truyền thông Trung Quốc cảnh báo Tổng thống Trump về chiến tranh thương mại

Theo đó, không phải bất kỳ sự thay đổi nào cũng có thể ảnh hưởng tới toàn bộ nước Mỹ, mà thay vào đó, bất kỳ sự đe dọa chiến tranh thương mại nào sẽ trực tiếp gây ra rủi ro lớn nhất đối với những bang phụ thuộc vào việc mua - bán hàng hóa trên thị trường quốc tế.

infographic nhung bang cua my de bi ton thuong nhat tu chien tranh thuong mai
Biểu đồ mô tả những bang dễ chịu rủi ro từ chiến tranh thương mại theo % giao dịch thương mại/GDP trong năm 2017. Nguồn: visualcapitalist.

Từ biểu đồ này, có thể thấy 10 bang có rủi ro lớn nhất gồm:

infographic nhung bang cua my de bi ton thuong nhat tu chien tranh thuong mai
Nguồn: visualcapitalist.

Trong đó, Michigan đứng đầu danh sách với 38,9% GDP của bang phụ thuộc vào thương mại quốc tế.

Còn trong số 10 bang ít chịu tác động từ chiến tranh thương mại nhất, đứng đầu là Washington D.C với chỉ 1,5% GDP khu vực phụ thuộc vào thương mại quốc tế. Xếp hạng này cũng hoàn toàn hợp lý khi kinh tế của quận gần như liên kết với các ngành chính phủ, dịch vụ và du lịch. Ngoài ra, Virginia cũng là một bang có ít giao dịch quốc tế không ngờ tới, chỉ chiếm 8,9% nền kinh tế.

infographic nhung bang cua my de bi ton thuong nhat tu chien tranh thuong mai
Nguồn: visualcapitalist.

Lyly Cao