|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

'Cá mập' Dzung Nguyen cam kết đầu tư 2 tỷ đồng cho ứng dụng tìm việc JobsGO

16:36 | 09/08/2018
Chia sẻ
Trong chương trình Shark Tank Việt Nam tập 6, shark Dzung đồng ý rót 2 tỷ đồng đổi lấy 10% công ty JobsGO. Điều kiện kèm theo của khoản đầu tư là sáng lập viên Thanh Hải cam kết gắn bó với startup trong ít nhất 3 năm.
ca map dzung nguyen cam ket dau tu 2 ty dong cho ung dung tim viec jobsgo Công ty thiết bị bảo hộ lao động nhận 5 tỷ đồng trong Shark Tank Việt Nam

JobsGO - Ứng dụng tìm việc và tuyển dụng sử dụng hệ thống phân tích thông minh

Xuất hiện trong chương trình Shark Tank Việt Nam tập 6, Phạm Thanh Hải, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Công ty cổ phần JobsGO, đề nghị 2 tỷ đồng đổi lấy 5% công ty.

Thanh Hải chia sẻ JobsGO là nền tảng tìm việc và tuyển dụng đầu tiên trên ứng dụng di động. Với một hệ thống tự động phân tích hồ sơ ứng viên, ứng dụng có thể đưa các công việc phù hợp với khả năng và sở thích của ứng viên.

Ứng dụng ra mắt từ tháng 5/2017. Sau hơn một năm hoạt động, lượng người dùng kích hoạt hằng ngày là hơn 10.000. Trên hệ thống, có khoảng 1.500 lượt ứng tuyển mỗi ngày. Trung bình một phút, một người dùng mới tìm đến JobsGO.

ca map dzung nguyen cam ket dau tu 2 ty dong cho ung dung tim viec jobsgo
Phạm Thanh Hải, đồng sáng lập Jobsgo. Ảnh: Shark Tank Việt Nam.

JobsGO hiện có 170.000 người dùng và tính đến hết năm 2018, ứng dụng có thể đạt ít nhất 500.000 người dùng.

JobsGO đang tập trung vào ngách công việc văn phòng cho các bạn trẻ và công việc bán hàng. Công ty mang tham vọng trở thành ứng dụng tìm việc và tuyển dụng hàng đầu Việt Nam trong ba năm tới và sẽ tiến ra khu vực trong vòng 5 năm tới.

Hiện tại, có 7.000 công ty đăng tuyển việc làm trên JobsGO. Công ty thu tiền từ việc đăng tin và mang lại hồ sơ cho nhà tuyển dụng và không thu phí từ khách hàng.

Về bức tranh tài chính, Thanh Hải đưa ra dự báo công ty bắt đầu có lãi từ năm thứ ba. Doanh thu dự kiến trong năm 2018 là một tỷ đồng, lỗ một tỷ đồng. Năm tiếp theo, doanh thu 5 tỷ, lỗ 2,5 tỷ. Năm thứ ba, JobsGO sẽ bắt đầu có lợi nhuận. Năm thứ 4, doanh thu dự kiến là 60 tỷ đồng và lợi nhuận 17 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Thanh Hải cho biết cuối năm 2017, JobsGO đã gọi vốn thành công tư các nhà đầu tư thiên thần gồm một nhóm dân chuyên công nghệ đến từ IMO, Google tại thung lũng Sillicon. Công ty huy động được 100.000 USD đổi lấy 20% cổ phần, tương đương với định giá công ty 500.000 USD.

Cái gật đầu vào "phút cuối" cho 2 tỷ đồng đổi lấy 10% công ty

"Vua chảo" Phú từ chối đầu tư bởi công nghệ không phải lĩnh vực của ông.

Trước câu hỏi của ông Việt, Thanh Hải thẳng thắn chia sẻ: "Thành công thì tính đến chuyện IPO, thất bại thì nghĩ đến cái khác làm". Ông Việt đưa ra lời khuyên dành cho chàng trai “Đã làm gì thì làm đến cùng” và đưa ra quyết định từ chối đầu tư.

Ông Hưng nói: "Hai điểm khác biệt mà bạn nói không có gì mới cả, người khác người ta làm lâu rồi. Mặc dù bạn có một chút công nghệ nhưng những công nghệ này thì các công ty họ có nền tảng về cơ sở dữ liệu ứng viên, cơ sở dữ liệu khách hàng cực kỳ lớn có thể phát triển ứng dụng này của bạn ngay lập tức. Và tôi tin rằng họ đã có rồi!" Vì vậy, ông từ chối rót tiền.

Bà Linh đưa ra lời khuyên JobsGO nên làm dịch vụ headhunter thành tự động. Bà cho rằng chiến lược của JobsGO chưa thực sự đúng đường khi chỉ tập trung vào số lượng mà chưa chú trọng vào chất lượng. Bà cũng lắc đầu từ chối.

Doanh nhân Dzung lại cho rằng thị trường này vẫn còn tiềm năng, mặc dù có nhiều tay chơi lớn lâu năm và có sự cạnh tranh khốc liệt. Ông tin rằng đây là thị trường mà “người thắng không phải là người có tất cả”.

Ông chia sẻ, ngoài vấn đề về vốn, thì ông chính là người cộng sự giúp Jobshop đạt được sự tăng trưởng quy mô và có thể gọi vốn ở các vòng tiếp theo.

Sau một hồi thương lượng giữa shark Dzung và Thanh Hải, hai bên đã đạt được một thoả thuận chung.Theo đó, Shark Dzung cam kết đầu tư 2 tỷ đồng cho JobsGO để đổi lấy 10% công ty.

Điều kiện kèm theo của khoản đầu tư là Thanh Hải phải gắn bó với công ty ít nhất suốt 3 năm. Nếu Thanh Hải ra đi, ông Dzung có toàn quyền quyết định với JobsGO.

Thanh Hải chia sẻ rằng, điều kiện shark Dzung đưa ra là một động lực để cho Jobsgo chạy thật nhanh và đạt các chỉ tiêu trong 3 năm. Với sự tham gia của nhà đầu tư "mát tay" Dzung Nguyen, Thanh Hải khẳng định độ tự tin của Jopsgo tăng lên 200%.

Xem thêm

Tuệ An