|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bitcoin phải giảm thêm 15% nữa mới về đúng giá trị thực

08:00 | 02/02/2018
Chia sẻ
So với thời điểm lên kỷ lục vào cuối năm ngoái, giá bitcoin hiện đã giảm khoảng một nửa nhưng đồng tiền này sẽ phải giảm sâu hơn nữa thì mới phản ánh đúng giá trị thực của nó.
bitcoin phai giam them 15 nua moi ve dung gia tri thuc [Bài 2] Bên trong nền kinh tế bitcoin của châu Á
bitcoin phai giam them 15 nua moi ve dung gia tri thuc Những đợt giảm lớn trong tháng 1 đã cuốn đi 44 tỷ USD giá trị thị trường của Bitcoin
bitcoin phai giam them 15 nua moi ve dung gia tri thuc Giá bitcoin hôm nay (1/2): Xu hướng giảm chỉ mới bắt đầu
bitcoin phai giam them 15 nua moi ve dung gia tri thuc Giới đầu tư tiền ảo có thể tiếp tục đau đớn trong tháng 2

Giá bitcoin sẽ giảm sâu hơn nữa?

Trả lời phỏng vấn của CNBC, ông Brian Kelly, người sáng lập ra công ty BK Capital Management, cho rằng giá bitcoin phải giảm thêm 15% nữa để về đúng giá trị thực xét trong bối cảnh thị trường hiện nay.

“Cách tôi tính toán giá trị thực sự của bitcoin là thông qua các giao dịch, bằng một phép hồi quy đơn giản giữa số lượng và tốc độ giao dịch. Giá trị thực của bitcoin mà bạn tìm ra đâu đó nằm trong ngưỡng 8.000 USD,” ông Kelly nói.

bitcoin phai giam them 15 nua moi ve dung gia tri thuc
Bitcoin phải giảm thêm 15% nữa mới về đúng giá trị thực. (Ảnh: Oanh Oanh)

Cuối năm ngoái, biểu đồ giá bitcoin liên tục leo dốc thẳng đứng và đạt kỷ lục vào giữa tháng 12, ghi nhận mức tăng 1.800% trong cả năm. Tuy nhiên, sau khi lên kỷ lục sát mốc 20.000 USD, giá bitcoin đã giảm khoảng 50% xuống còn khoảng 9.500 USD trong phiên sáng ngày 1/2, theo số liệu của CoinDesk.

Ông Kelly dự đoán giá bitcoin sẽ giảm sâu hơn nữa và ông khẳng định sẽ không bao giờ đặt cược vào bitcoin nữa.

“Đây là một công nghệ còn khá mới mẻ. Để đặt cược vào bitcoin, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ tuyệt đối không lay động khi gặp rủi ro hay gặp thuận lợi, bởi giá trị đồng tiền này có thể biến động 20 – 30% trong một ngày,” ông Kelly nói.

Oanh Oanh