|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Bản tin tài chính ngày 7/9: Giá USD trong nước tiếp tục giảm mạnh, thị trường tiền số 'lặng sóng'

20:44 | 07/09/2018
Chia sẻ
Tỷ giá USD trong nước tiếp tục giảm mạnh; hệ thống ngân hàng đối mặt với sự thiếu hụt vốn 20 tỷ USD vào năm 2020 và thị trường tiền số lặng lại sau 2 ngày giông tố... là những tin tài chính nổi bật trong ngày hôm nay.

 
ban tin tai chinh ngay 79 gia usd trong nuoc tiep tuc giam manh thi truong tien so lang song Bản tin tài chính ngày 6/9: Giá USD giảm mạnh; Bitcoin 'rơi' tự do
ban tin tai chinh ngay 79 gia usd trong nuoc tiep tuc giam manh thi truong tien so lang song Bản tin tài chính ngày 5/9: Ông lớn ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất, cướp ngân hàng tại Vietcombank Khánh Hòa

Bản tin tài chính hôm nay (7/9) nổi bật với các tin sau:

1. Tỷ giá USD trong nước tiếp tục giảm mạnh

Tỷ giá USD tự do hôm nay (7/9) đã tiếp tục điều chỉnh giảm mạnh xuống mua - bán ở mức 23.435 – 23.450 VNĐ/VNĐ. Cùng với đó, tại các ngân hàng, giá USD cũng đã đồng loạt điều chỉnh giảm sau nhiều ngày biến động trái chiều. Tính đến 16h00, giá mua USD ở các ngân hàng dao động từ 23.250 – 23.266 VNĐ/USD, bán ra từ 23.337 – 23.358 VNĐ/USD.

ban tin tai chinh ngay 79 gia usd trong nuoc tiep tuc giam manh thi truong tien so lang song
Ảnh minh họa

2. Hệ thống ngân hàng đối mặt với sự thiếu hụt vốn 20 tỷ USD vào năm 2020

Hãng xếp hạng Fitch cho rằng mục tiêu áp dụng Basel II vào ngày 1/1/2020 đã đặt ra mức thiếu hụt vốn gần 20 tỷ USD hoặc khoảng 9% GDP cho các ngân hàng Việt Nam để đáp ứng các quy định theo này.

Mặt khác, vấn đề thiếu hụt về vốn lâu năm của các ngân hàng Việt Nam vẫn được đánh giá là điểm yếu mấu chốt trong cấu trúc của hệ thống. Mặc dù đã có một số bước tiến vững chắc để hồi sinh hệ thống ngân hàng.

3. Từ nợ xấu ngân hàng đến bán tài sản bảo đảm: Con đường không dễ dàng

Xử lý nợ xấu là vấn đề nóng hiện nay khi liên tục xuất hiện thông tin về thu giữ tài sản, đấu giá nợ xấu, tài sản bảo đảm để thu hồi nợ vay của các ngân hàng.

Việc xử lý các khoản nợ xấu đang trở nên linh hoạt và nhanh hơn trước đây nhưng nhiều trường hợp tưởng chừng như đã đến bước cuối cùng để xử lý dứt điểm các khoản nợ thì lại tiếp tục đối mặt với "chướng ngại vật" mới.

4. SHB nhận gói tín dụng 20 triệu Euro và 20 triệu USD của hai định chế tài chính Nga

Ngân hàng Đầu tư Quốc tế (IIB) cung cấp cho SHB một khoản vay trị giá 20 triệu USD kỳ hạn 5 năm và Ngân hàng Hợp tác Kinh tế Quốc tế (IBEC) cấp cho SHB một hạn mức trị giá 20 triệu EUR. Khoản hạn mức này sẽ được dùng để thực hiện các dự án mà các bên cùng quan tâm.

5. Vụ cướp ngân hàng Vietcombank ở Khánh Hòa: Đã thu hồi hơn 3 tỷ và thu giữ 4 khẩu súng tự chế

Sau khi bắt hai tên cướp ngân hàng Vietcombank Trần Hoàng Nhật Tùng (36 tuổi) và Đàm Minh Quang (30 tuổi, đều ở phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa), công an đã thu hồi hơn 3 tỉ đồng, thu giữ 4 khẩu súng tự chế và hàng chục viên đạn.

Cảnh sát cho biết, một trong hai kẻ cướp bị nghiện, khi gây án mang theo năm khẩu súng.

6. Giá bitcoin hôm nay (7/9): thị trường lặng lại sau 2 ngày giông tố

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận lúc 6h20 là 6.473,1 USD, giảm 3,2% so với 24 giờ trước. Tổng giá trị thị trường ghi nhận lúc 6h17 sáng nay là 206,24 tỷ USD, tăng 3,1% so với mức thấp 200 tỷ USD xác lập vào sáng hôm qua.

Một giải thích phổ biến về sự sụp đổ trên thị trường hôm qua là từ kết quả của việc Goldman Sachs bỏ kế hoạch đưa ra quầy giao dịch tiền kỹ thuật số. Tuy nhiên, một số lại không cho rằng như vậy là hết.

Chính quyền Iran vừa công nhận tính hợp pháp của hoạt động khai thác tiền kỹ thuật số. Theo đó, đất nước này sẽ đưa hoạt động khai thác bitcoin và tiền kỹ thuật số vào khuôn khổ pháp lý vá các chính sách.

Xem thêm

Quốc Thụy