|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Bản tin chứng khoán - doanh nghiệp (10/10): VinFast vay 950 triệu USD nhập khẩu máy móc, thiết bị sản xuất

18:03 | 10/10/2018
Chia sẻ
Bản tin chứng khoán doanh nghiệp hôm nay có các tin nổi bật là VinFast vay 950 triệu USD nhập khẩu máy móc, thiết bị sản xuất, Vietjet ký hai thỏa thuận vay hơn 1,2 tỷ USD từ nhà đầu tư Nhật Bản để mua mới 10 máy bay...
ban tin chung khoan doanh nghiep 1010 vinfast vay 950 trieu usd nhap khau may moc thiet bi san xuat Bản tin chứng khoán - doanh nghiệp (9/10): Vinmart và chiến lược tăng trưởng 'nóng' qua sáp nhập, VinFast tuyển đại lý bán xe ô tô

1. VinFast vay 950 triệu USD nhập khẩu máy móc, thiết bị sản xuất

Ngày 9/10, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast đã được Euler Hermes – cơ quan Tín dụng xuất khẩu thuộc Chính phủ Đức – bảo lãnh khoản vay 950 triệu USD nhằm nhập khẩu máy móc thiết bị, phục vụ sản xuất. Giao dịch do Credit Suisse AG (“Credit Suisse”) và Ngân hàng Hong Kong và Thượng Hải (“HSBC”) đồng thu xếp.

2. Bphone 3 có thiết kế tràn đáy, camera ấn tượng, giá từ 6,9 triệu đồng

Bkav đã chính thức ra mắt 2 chiếc điện thoại thế hệ thứ 3 của mình với tham vọng sẽ mở rộng thị trường vốn không hề dễ dàng. Sự kiện quan trọng nhất trong năm nay của Bkav diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia với sự tham dự của 2.500 khách mời.

3. Vietjet ký hai thỏa thuận vay hơn 1,2 tỷ USD từ nhà đầu tư Nhật Bản để mua mới 10 máy bay

Các tàu mới này thuộc gói đặt hàng tàu bay mới và hiện đại của Vietjet với Airbus, trong đó bao gồm loại tàu A321neo được trang bị động cơ thế hệ mới nhất với cải tiến về khí động lực và khoang hành khách.

4. Aeon hợp tác với Fuji TV khai thác thị trường truyền hình trẻ em châu Á 425 tỷ USD

Hãng truyền hình Nhật Bản Fuji Television Network (Fuji TV) và đại gia bán lẻ Aeon đang hợp tác sản xuất và và phát sóng các chương trình truyền hình cho trẻ em ở Đông Nam Á và Trung Quốc, nhằm tìm cách khai thác thị trường tiềm năng trị giá 425 tỷ USD này.

5. Tập đoàn Hà Đô: Triển vọng từ mảng bất động sản và dự án điện

Trong 9 tháng đầu năm 2018, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Tập đoàn Hà Đô ước tính lần lượt đạt 1.138 tỉ đồng và 221,3 tỉ đồng, thực hiện 26,5% và 30,2% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận của năm.

6. Thành Thành Công - Biên Hòa trình cổ đông để bà Đặng Huỳnh Ức My và người liên quan nâng sở hữu lên 55%

Việc nâng tỷ lệ sở hữu của bà My và người liên quan dự kiến diễn ra trong vòng 12 tháng kể từ ngày được ĐHĐCĐ thông qua.

7. Ngày 10/10: Khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 400 tỷ đồng toàn thị trường

Thị trường chứng khoán ngày 10/10, khối ngoại bán ròng hơn 409 tỷ đồng toàn thị trường, chủ yếu là VIC, HPG, NVL, PVS và ACB.

8. Nikkei: Luật chứng khoán sửa đổi có thể tác động tích cực đến dòng vốn ngoại vào Việt Nam

Việt Nam đang cạnh tranh với các đối thủ như Phillipines và Myanmar để trở thành điểm thu hút đầu tư tiếp theo tại châu Á sau Trung Quốc, Thái Lan… Bộ Tài chính đang tăng cường sửa đổi luật chứng khoán để có thể trình Quốc hội thông qua năm 2019.

9. Ngày 9/10: Chứng khoán châu Á tiếp tục bị bán tháo, Trung Quốc phục hồi nhẹ

Thị trường chứng khoán châu Á ngày 9/10 diễn biến trái chiều, ngoại trừ Shanghai phục hồi nhẹ.

Xem thêm

Phan Quân