|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Apple gửi thông điệp khổng lồ đến Google và Amazon

08:24 | 07/01/2019
Chia sẻ
Apple đăng một dòng quảng cáo khổng lồ lên tường của một khách sạn cao tầng gần Trung tâm Hội nghị Las Vegas, nơi mà Google và Amazon sẽ có mặt để tham dự Triển lãm Hàng tiêu dùng Điện tử (CES).
apple gui thong diep khong lo den google va amazon Vốn hóa Apple bay hơi chục tỉ USD, ông Trump tuyên bố 'không quan tâm' vì Apple sản xuất ở Trung Quốc

Dòng quảng cáo chiếm lĩnh khoảng 13 tầng nhà có nội dung: “Dữ liệu iPhone của bạn sẽ chỉ ở trong iPhone của bạn” cùng với đường dẫn tới website về bảo mật của Apple ở bên dưới.

Mặc dù dòng quảng cáo này của Apple tập trung vào điện thoại nhưng đồng thời nó cũng là một thông điệp lớn mà Apple muốn gửi tới những doanh nghiệp đối thủ ở nhiều ngành khác nhau.

apple gui thong diep khong lo den google va amazon

Thông điệp của Apple: "What happens on your iPhone, stays on your iPhone", tạm dịch là "Dữ liệu iPhone của bạn sẽ chỉ ở trong iPhone của bạn". Ảnh: CNBC.

Cấu trúc: "What happens on X, stays on X" là một cách nói phổ biến trong Tiếng Anh, mang ý nghĩa: "Chuyện gì đã xảy ra ở một nơi nào đó thì sẽ mãi mãi nằm lại ở đó, không được nhắc lại nữa".

Ý của Apple thì đã rõ: Chúng tôi không muốn bán dữ liệu của các bạn (người dùng), còn Amazon và Google thì sử dụng dữ liệu của các bạn để qua đó bán hàng cho bạn.

Dự kiến Amazon và Google sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm tại Triển lãm Hàng tiêu dùng Điện tử (CES) năm nay. Các công ty liên kết của cả hai đại gia này, từ nhà sản xuất TV tới phụ tùng, cũng sẽ trình làng các thiết bị đi kèm với sản phẩm Amazon Alexa và Google Assistant. Google cũng tuyên bố sự hiện diện của hãng này trong triển lãm CES năm nay sẽ cao gấp ba lần năm ngoái.

Tuy nhiên đây có thể chỉ là chiến lược phòng thủ của Google. Sản phẩm loa HomePod của Apple hiện không được ưa chuộng nhiều như Google Home hay Amazon Echo.

Số liệu phân tích của hãng nghiên cứu Canalys hồi tháng 11 cho thấy Amazon và Google đang chiếm lĩnh lần lượt 31,9% và 29,8% thị phần loa thông minh, trong khi Apple thì thậm chí chưa được coi là một tay chơi lớn trong thị trường này.

Xem thêm

Đức Quyền

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).