WeWow không hoàn tiền mặt cho hội viên và đối tác, không nhắc đến quyền lợi của nhân viên cũ

Ban lãnh đạo WeWow nói với người đại diện các hội viên rằng họ không lừa đảo, mà vì kinh doanh thua lỗ nên buộc phải tuyên bố phá sản.

Sau khi WeWow tuyên bố phá sản, một nhóm hội viên cũ của WeFit đã thành lập nhóm cộng đồng để đòi quyền lợi. Trong một bài viết mới nhất trên nhóm này, anh J.N (một thành viên ban quản trị) thông báo ban quản trị và làm việc với các lãnh đạo WeWow hôm 18/5.

Theo anh J.N, buổi làm việc diễn ra vô cùng suôn sẻ và cởi mở giữa các bên. Phía WeWow muốn đính chính một số thông tin nhạy cảm ở thời điểm hiện tại. Họ nói WeWow không hề lừa đảo ôm tiền chạy trốn, mà kinh doanh thua lỗ nên buộc phải tuyên bố phá sản. Khi nộp đơn phá sản, WeWow nộp báo cáo tài chính cho cơ quan chức năng. 

Hội viên, đối tác WeFit sẽ không được hoàn tiền mặt, lãnh đạo công ty không nhắc đến quyền lợi của nhân viên cũ - Ảnh 1.

Hội viên, đối tác của WeFit sẽ không được hoàn tiền, thay vào đó lãnh đọa công ty sẽ tìm một đối tác thứ ba để giải quyết. Ảnh: WeFit

Các lãnh đạo WeWow cho rằng bản thân họ cũng là nhà đầu tư vào công ty, nên không bao giờ họ tìm cách rút ruột công ty. Lí lẽ mà WeWow đưa ra là công ty đã là công ty cổ phần, mọi dòng tiền đều chịu sự giám sát của các cổ đông.

"Chúng ta tạm tin WeWow như vậy vì chúng ta không có bằng chứng, và việc họ có báo cáo tài chính lên tòa nên việc phán xét thuộc thẩm quyền của tòa án", anh J.N nhận định.

Tuy nhiên, một trong những thông tin rất đáng chú ý là quyền lợi của khách hàng, đối tác và nhân viên WeWow. Trong những email trước đây, WeWow từng đề cập việc họ sẽ tìm đối tác để hỗ trợ cho các hội viên còn ngày tập. Ngoài ra, công ty khẳng định không thể thanh toán phần nợ lương cho nhân viên.

Buổi gặp gỡ giữa hai bên vào hôm 18/5 cũng tái khẳng định một cách chắc chắn các cựu hội viên WeWow không có lựa chọn nhận lại tiền. Thay vào đó, họ chỉ có thể chờ WeWow tìm đối tác để hỗ trợ các cựu học viên. 

Theo những thông tin trước đó, Citigym là đối tác hỗ trợ duy nhất của WeFit tại khu vực TP HCM. Tuy nhiên khi Citigym mới chỉ có hệ thống ở khu vực phía nam, nên các cựu hội viên WeWow tại Hà Nội vẫn đang phải chờ đợi.

Hội viên, đối tác WeFit sẽ không được hoàn tiền mặt, lãnh đạo công ty không nhắc đến quyền lợi của nhân viên cũ - Ảnh 2.

Citigym là đối tác hỗ trợ của WeFit tại TP HCM. Ảnh: Citigym.

"Khách hàng bảo lưu hay chưa kích hoạt sẽ được WeWow giúp đỡ chuyển đổi, mặc dù ban admin chưa rõ họ sẽ làm thế nào, khi có được thông tin ban admin sẽ thông báo cho mọi người biết", anh J.N tiếp tục tiết lộ.

Các đối tác mà WeWow nợ cũng không có sự lựa chọn nhận tiền từ công ty. Thay vào đó, các nhà sáng lập WeWow tiếp tục tìm một đối tác khác. Các phương án bao gồm phát vouchers miễn phí, đổi sang giờ tập, giờ dịch vụ.

Ban lãnh đạo WeWow không nhắc tới cựu nhân viên trong buổi trao đổi. Tuy nhiên, trong thư WeWow gửi tới các nhân viên cũ, khả năng trả nợ lương sẽ khá thấp.

Mặc dù vậy, ban quản trị nhóm cộng đồng các hội viên cũ của WeWow cho biết đây có thể chưa phải là buổi làm việc cuối cùng giữa các bên trước khi Tòa án ra quyết định. Theo anh J.N, thời gian đàm phán có thể kéo dài tới khi hai bên đạt một thỏa thuận tốt nhất.

Theo Luật sư Phạm Thị Nhung, một thành viên của Công ty luật TGS, thuộc Đoàn luật sư thành phố Hà Nội thì khách hàng mua gói tập và các đối tác phòng tập sẽ là khoản nợ không có bảo đảm, nên được xét thanh toán cuối cùng. Bên cạnh đó, bà khẳng định các khách hàng và đối tác có thể làm đơn khởi kiện, yêu cầu WeWow thanh toán công nợ sau khi công ty nộp đơn phá sản.


Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/wewow-khong-hoan-tien-mat-cho-hoi-vien-va-doi-tac-khong-nhac-den-quyen-loi-cua-nhan-vien-cu-20200519082727055.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/