Uniqlo muốn hợp tác với quản lí thị trường để diệt hàng giả, hàng nhái tại Việt Nam

Giám đốc điều hành Công ty TNHH Uniqlo Việt Nam mong muốn hợp tác với lực lượng quản lí thị trường để xử lí vấn đề hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc mang thương hiệu Uniqlo tại Việt Nam.

Uniqlo muốn hợp tác với quản lí thị trường để diệt hàng giả, hàng nhái tại Việt Nam - Ảnh 1.

Buổi làm việc của Uniqlo Việt Nam và Cục Nghiệp vụ Quản lí thị trường. (Ảnh: QLTT cung cấp).

Thông tin từ Cục Nghiệp vụ Quản lí thị trường cho biết mới đây, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Uniqlo Việt Nam Yasuda Makato đã có buổi làm việc với đơn vị này về vấn đề hàng giả, hàng nhái mang thương hiệu Uniqlo tại thị trường Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ông Yasuda Makato mong muốn hợp tác với lực lượng quản lí thị trường trong việc xử lí vấn đề hàng giả, hàng xâm phạm quyền, hàng không rõ nguồn gốc mang thương hiệu Uniqlo tại Việt Nam.

Đồng thời, lãnh đạo Công ty TNHH Uniqlo Việt Nam cũng đề xuất tăng cường hợp tác, trao đổi thông tin với lực lượng quản lí thị trường nhằm triển khai thêm các hoạt động trong tương lai.

Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ Quản lí thị trường Nguyễn Đức Lê cho biết các sản phẩm thời trang của Uniqlo phù hợp với người Việt nên việc nâng cao nhận thức của lực lượng thực thi cũng như của người tiêu dùng về hàng giả là cần thiết.

Ông cho biết một trong các giải pháp sẽ thực hiện là tổ chức các khóa đào tào cho lực lượng quản lí thị trường để nhận diện các sản phẩm Uniqlo bán trên thị trường Việt Nam. Từ đó, cơ quan chức năng sẽ nhanh chóng nhận biết các dấu hiệu vi phạm.

Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ Quản lí thị trường cũng đề xuất thương hiệu thời trang Nhật Bản cần phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Quản lí thị trường để nâng cao nhận thức của người tiêu dùng. 

Ông cũng đề nghị đại diện pháp luật của Uniqlo Việt Nam hỗ trợ, xử lí nhanh chóng các yêu cầu giám định sản phẩm từ lực lượng quản lí thị trường để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của Uniqlo.

Uniqlo muốn hợp tác với quản lí thị trường để diệt hàng giả, hàng nhái tại Việt Nam - Ảnh 2.

Uniqlo muốn hợp tác với quản lí thị trường để diệt hàng giả, hàng nhái tại Việt Nam. Ảnh: Phúc Minh.

Cuối năm ngoái, Uniqlo chính thức có mặt tại Việt Nam với cửa hàng đầu tiên đặt tại trung tâm thương mại Parkson Saigon Tourist (quận 1, TP HCM). Cửa hàng trải rộng trên diện tích sàn hơn 3.000 m2, đây cũng là cửa hàng lớn nhất khu vực Đông Nam Á của Uniqlo.

Tháng 3 năm nay, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản này chính thức có mặt tại Hà Nội. Cũng trong tháng này, cửa hàng thứ hai tại TP HCM đặt ở trung tâm thương mại SC VivoCity (quận 7) chính thức mở cửa. Ngay sau giãn cách xã hội, Uniqlo khai trương thêm một cửa hàng lớn tại tòa nhà Landmark 81 (quận Bình Thạnh, TP HCM).

Lợi dụng sức hút của Uniqlo, trên thị trường, nhất là chợ mạng, nhiều đối tượng bán hàng giả, hàng nhái, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của thương hiệu này.

Thực tế, trước khi chính thức vào Việt Nam, đại diện Tập đoàn Fast Retailing, liên doanh dự án Uniqlo Việt Nam, cũng lo ngại về vấn đề hàng giả, hàng nhái.

Làm việc với Tổng cục Quản lí thị trường thời điểm đó, phía Fast Retailing cho hay khảo sát của đại diện hãng cho thấy tại thị trường Việt Nam, tình trạng hàng giả, hàng nhái các nhãn hiệu trong đó có thương hiệu Uniqlo khá phổ biến.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/uniqlo-muon-hop-tac-voi-quan-li-thi-truong-de-diet-hang-gia-hang-nhai-tai-viet-nam-20200711150547216.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/