Quảng cáo xúc xích 'tí hon', chuỗi bán lẻ GS25 gặp rắc rối tại quê nhà Hàn Quốc

Trong tháng này, ba công ty của Hàn Quốc đã vướng phải những rắc rối xoay quanh việc nội dung quảng cáo của họ bị tố sử dụng hình ảnh "cậu nhỏ" để xúc phạm nam giới.

Theo Reuters, một quảng cáo xúc xích của chuỗi bán lẻ GS25 đã gặp rắc rối tại quê nhà Hàn Quốc. Hình ảnh quảng cáo xuất hiện ngón tay cái và ngón trỏ đang làm hành động chụm lại. Chuỗi gà rán Genesis BBQ cũng tung ra một thực đơn với cách biểu hiện tương tự.

Tuy nhiên đây cũng được xem là hành động thường dùng để biểu thị những vật có kích cỡ bé, gây nhiều liên tưởng tới kích thước bộ phận sinh dục nam.

Nam giới Hàn Quốc biểu tình phản đối quảng cáo xúc xích 'tí hon' - Ảnh 1.

Hình ảnh quảng cáo xúc xích gây tranh cãi ở Hàn Quốc (Ảnh: Reuters).

Các thành viên nam thuộc một nhóm phản đối có tên là "Man on Solidarity" đã tụ tập trước trụ sở GS25 để phản đối. Kênh YouTube của nhóm chuyên đăng tải video về cuộc phản đối cũng đã giành được hơn 200.000 lượt đăng ký chỉ sau hai tháng phản đối đoạn quảng cáo gây tranh cãi của G25.

GS25 sau đó đã gỡ quảng cáo và chuỗi gà rán Genesis BBQ cũng đã thu lại thực đơn gây tranh cãi, đồng thời xin lỗi và khẳng định họ không có ý định xúc phạm đàn ông.

Ngoài ra, một đơn vị khác là Kakao Bank Corp cũng đã gửi lời xin lỗi sử dụng hình ảnh cử chỉ tay tương tự trong một quảng cáo. Cùng động thái với Kakao, phía cảnh sát thủ đô Seoul cũng đã gỡ hình ảnh bàn tay khỏi một quảng cáo giao thông vì không muốn gây thêm hiểu lầm.

Tại Việt Nam, GS25 đã có mặt từ năm 2018. Tới cuối năm 2019, chuỗi bắt đầu lên kế hoạch mở rộng hoạt động bằng hình thức nhượng quyền, mong muốn bán các sản phẩm mang phong cách Hàn Quốc tại Việt Nam.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/quang-cao-xuc-xich-ti-hon-chuoi-ban-le-gs25-gap-rac-roi-tai-que-nha-han-quoc-20210530053806212.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/