MWG dự kiến phát hành hơn 10 triệu cổ phiếu ESOP

Số cổ phiếu được phân phối cho các cán bộ quản lý chủ chốt và nhân viên có đóng góp cho sự tăng trưởng và cải thiện hiệu quả kinh doanh của MWG trong năm 2020.

Hội đồng quản trị (HĐQT) CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã: MWG) vừa thông qua tỷ lệ phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn (ESOP) cho các cán bộ quản lý chủ chốt của công ty.

Cụ thể, với hơn 466 triệu cổ phiếu đang lưu hành, MWG dự kiến sẽ phát hành 10,2 triệu cổ phiếu thưởng, với mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu cho người lao động trong năm 2021 và 2022. 

Trong đó, đợt đầu dự kiến trong tháng 3 và tháng 4/2021 phát hành 9,3 triệu cổ phiếu ESOP, tương đương 2% tổng số cổ phiếu đang lưu hành. Đợt hai phát hành 932.250 cổ phiếu còn lại, tương đương 0,2%. Thời gian phát hành vào năm 2022 theo quyết định của HĐQT.

Đối tượng được hưởng là cán bộ quản lý chủ chốt và nhân viên là người có quốc tịch Việt Nam, có đóng góp cho sự tăng trưởng và cải thiện hiệu quả kinh doanh của MWG trong năm 2020.

Phương thức phân phối cổ phiếu được xác định kết hợp giữa thành tích đạt được, mức độ hoàn thành công việc được giao và mức độ đóng góp của từng cá nhân vào sự tăng trưởng và cải thiện hiệu quả kinh doanh của MWG trong năm 2020.

Trước đó, năm 2020, MWG ghi nhận doanh thu đạt 108.546 tỷ đồng và 3.920 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 6% và 2% so với năm 2019. MWG cho biết, kết quả này đạt được là nhờ nỗ lực tối ưu chi phí và cải thiện biên lợi nhuận gộp.

Trong năm nay, MWG đặt mục tiêu đạt 125.000 tỷ đồng doanh thu và 4.750 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt tăng 15% và 21% so với thực tế năm 2020.

Dự kiến cắt giảm nhân viên?

Liên quan đến công tác nhân viên năm 2021, trước câu hỏi của nhà đầu tư về việc tối ưu chi phí nhân sự trong các cửa hàng MWG tại buổi gặp gỡ đầu năm, ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc MWG tiết lộ doanh nghiệp đang thử nghiệm một mô hình mới.

Theo ông Doanh, chi phí bán hàng của các shop Bách Hoá Xanh (BHX) đang giao động trong khoảng 23% - 24%. Cuối năm 2020, MWG đã có một thử nghiệm đó là giảm chi phí bán hàng ở các shop, thực chất là chi phí con người.

Hiện mỗi cửa hàng của MWG đang tiêu tốn khoảng 2.000 - 3.000 giờ công lao động mỗi tháng. Do đó, doanh nghiệp đang chủ động giảm 40% - 50% lượng giờ công bằng việc sắp xếp lại ca làm, thay đổi quy trình công việc.

"Tại hai cửa hàng thử nghiệm, một cửa hàng doanh thu thực tế tăng 10%, cửa hàng còn lại doanh thu giảm 10%. Hiện tại 1h công lao động đang mang về 400.000 doanh thu. Do đó, đội thử nghiệm đang tính toán để 1h công lao động có thể mang về 700.000 - 800.000 đồng doanh thu", ông Doanh nói.

Theo ông Doanh, nếu thử nghiệm trơn tru thì có thể triển khai mô hình này trên toàn hệ thống BHX vào tháng 7/2021.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/mwg-du-kien-phat-hanh-hon-10-trieu-co-phieu-esop-2021030912221231.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/