Lượng khách hàng của các công ty tài chính tiêu dùng Trung Quốc tăng ổn định

Theo báo cáo của Hiệp hội ngân hàng Trung Quốc, lượng khách hàng của các công ty tài chính tiêu dùng nước này vẫn tăng ổn định, khi các khoản vay nhỏ và được giải quyết nhanh tiếp tục được nhiều người lựa chọn.

Vào cuối tháng Sáu, Trung Quốc có 26 công ty tài chính tiêu dùng với khoảng 140 triệu khách hàng, tăng so với 24 công ty và 100 triệu khách hàng vào tháng 9/2019.

Trong giai đoạn trên, tổng giá trị tài sản của các công ty tài chính tiêu dùng là khoảng 486,2 tỷ nhân dân tệ (70,35 tỷ USD), với các khoản nợ chưa thanh toán là 468,6 tỷ nhân dân tệ.

Báo cáo nhận định nhu cầu tài chính tiêu dùng sẽ tăng nhanh sau khi dịch COVID-19 lắng xuống, khi nhu cầu bị dồn nén sẽ từng bước phục hồi, trong khi người tiêu dùng trẻ, nhóm khách hàng lớn, bị ảnh hưởng mạnh về việc làm và thu nhập do dịch.

Trong khi đó, các công ty tài chính tiêu dùng Trung Quốc đang tăng cường các nỗ lực nhằm kiểm soát các rủi ro tài chính thông qua các giải pháp như thắt chặt các tiêu chuẩn đối với các khoản nợ xấu và tăng tỷ lệ dự phòng nợ xấu.

Báo cáo cho biết, tỷ lệ nợ xấu của các công ty tài chính tiêu dùng Trung Quốc năm 2019 là 2,63%, giảm nhẹ so với mức của năm 2018.

Các công ty tài chính tiêu dùng là các tổ chức tài chính phi ngân hàng được phép cấp các khoản vay tiêu dùng cho các cá nhân, nhưng không được phép nhận tiền gửi.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/luong-khach-hang-cua-cac-cong-ty-tai-chinh-tieu-dung-trung-quoc-tang-on-dinh-20200822172607612.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/