Instagram và Facebook là hai ứng dụng người Mỹ muốn xóa khỏi smartphone nhất

Trong số 30 ứng dụng mà người dùng Mỹ muốn xóa khỏi smartphone nhất, các ứng dụng truyền thông mạng xã hội chiếm phần lớn, trong đó dẫn đầu là Instagram và Facebook.

Có rất nhiều lý do khiến người dùng muốn xóa một ứng dụng phổ biến khỏi điện thoại của họ. Mới đây, theo một phân tích về xu hướng tìm kiếm từ trang web an ninh mạng VPNOverview, các ứng dụng truyền thông xã hội phổ biến là Instagram, Facebook và Snapchat đã thu hút được nhiều lượt tìm kiếm trên internet nhất từ những người muốn xóa các ứng dụng đó trong khoảng thời gian 6 tháng gần đây.

Cụ thể, theo CNBC Make It, trong khoảng thời gian đó, đã có hơn 900.000 lượt tìm kiếm cách "xóa" hoặc "hủy kích hoạt" Instagram, nhiều hơn bất kỳ ứng dụng nào khác trong số 30 ứng dụng phổ biến nhất nước Mỹ tính theo lượt tải xuống, VPNOverview cho biết trong báo cáo được công bố vào tháng 2.

Người dùng Mỹ muốn xóa nhiều ứng dụng mạng xã hội khỏi smartphone. (Ảnh: CNBC Make It).

Con số này nhiều hơn gấp đôi so với số lượt tìm kiếm để “xóa” hoặc “hủy kích hoạt” Facebook. VPNOverview cho biết Facebook là ứng dụng có lượt tìm kiếm nhiều thứ hai trong phân tích của đơn vị này, với hơn 385.000 lượt tìm kiếm trong 6 tháng qua.

Báo cáo đã phân tích khối lượng tìm kiếm cho các cụm từ có liên quan đến việc “xóa” hoặc “hủy kích hoạt” các ứng dụng phổ biến bằng cách sử dụng trang web keywordtool.io và dữ liệu từ công ty phân tích trang web Similarweb.

Top 5 ứng dụng mà người Mỹ muốn “xóa” hoặc “hủy kích hoạt” nhiều nhất khỏi điện thoại của họ, bao gồm Instagram (900.120 lượt tìm kiếm), Facebook (385.410 lượt tìm kiếm), Snapchat (217.400 lượt tìm kiếm), Twitter (92.490 lượt tìm kiếm) và Telegram (24.819 lượt tìm kiếm).

Một trong những nguyên nhân khiến Instagram và Facebook trở thành hai ứng dụng mà nhiều người Mỹ muốn “xóa” hoặc “hủy kích hoạt” trên điện thoại của họ nhất là do hai ứng dụng này quá phổ biến, gần như có mặt trên mọi chiếc smartphone.

Ví dụ, Instagram là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ hai vào năm 2022, với hơn 548 triệu lượt tải xuống toàn cầu, chỉ sau con số 672 triệu lượt tải của TikTok, theo BusinessofApps.

Tuy nhiên, các nền tảng hàng đầu của Meta chứng kiến sự tăng trưởng của người dùng bị đình trệ và mức độ tương tác giảm vào năm 2022. Trong những năm gần đây, các cuộc thăm dò cho thấy sự mất lòng tin ngày càng tăng đối với các nền tảng mạng xã hội phổ biến về các vấn đề như thông tin sai lệch, bắt nạt trên mạng, lừa đảo qua mạng, lo ngại về quyền riêng tư và khai thác dữ liệu.

Một số người dùng cũng lo ngại về tác động của mạng xã hội đối với sức khỏe tâm lý của trẻ em và thanh thiếu niên. Các nghiên cứu nội bộ bị rò rỉ của chính Meta đã tiết lộ những tác động tiêu cực mà việc lạm dụng Instagram và Facebook có thể gây ra cho người dùng trẻ tuổi.

Trong khi phần lớn thanh thiếu niên ngày nay sẵn sàng tạm dừng sử dụng mạng xã hội, thì họ cũng hầu như bị chia rẽ về việc liệu họ có thể từ bỏ hoàn toàn mạng xã hội hay không.

Năm ngoái, 54% thanh thiếu niên tại Mỹ được Trung tâm Pew khảo sát cho biết sẽ "khó" từ bỏ hoàn toàn mạng xã hội. Ngược lại, có 46% người tham gia khảo sát nói rằng họ sẽ "dễ dàng" từ bỏ, trong đó có 20% nói rằng việc từ bỏ hoàn toàn là "rất dễ dàng."

Trong một cuộc khảo sát khác được thực hiện cùng năm, 62% thanh thiếu niên tại Mỹ được hỏi cho biết họ sử dụng Instagram, trong khi con số tương tự với ứng dụng Facebook chỉ là 32%.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/instagram-va-facebook-la-hai-ung-dung-nguoi-my-muon-xoa-khoi-smartphone-nhat-202339112643986.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/