Hàng hoá bị kẹt tại siêu thị do không có shipper

Một số siêu thị tại TP HCM cho hay, thực hiện giãn cách nghiêm ngặt, lượng khách hàng trực tiếp đã giảm mạnh.

"Ghi nhận sơ bộ, ngày 23/8 lượng khách đến mua sắm trực tiếp giảm mạnh do quy các quy định phòng dịch khắt khe được tăng cường. Đơn hàng qua các kênh đặt hàng trực tuyến và điện thoại tăng mạnh. 

Tuy nhiên, hiện nay, VinMart/VinMart+ chưa giao được hàng đến tay người tiêu dùng do nhân viên của hệ thống không được phép đi giao hàng", bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc thường trực VinCommerce (đơn vị vận hành VinMart/VinMart+) chia sẻ sau một ngày TP HCM siết chặt giãn cách.

Hàng hoá bị kẹt tại siêu thị do không có shipper - Ảnh 1.

Người dân mua sắm bên trong một siêu thị tại Hà Nội. (Ảnh minh hoạ: Thiên Trường).

Tăng nguồn hàng gấp 5 lần, bán theo combo

Để khắc phục tình trạng đơn đặt hàng online bị dồn ứ tại siêu thị do không có shipper, đại diện VinMart cho biết đã chủ động liên hệ, trực tiếp làm việc với các phường/tổ dân phố, nhằm tìm phương án phối hợp giao hàng đến người dân. 

Bên cạnh đó là kết nối với chương trình "Đi chợ hộ" mà các phường/tổ dân phố.. nhằm nắm bắt nhu cầu, đề xuất danh mục hàng hóa thiết yếu cung ứng đến người tiêu dùng. "Tuy nhiên, hiện nay, chỉ 10% phường và tổ dân phố đã có phản hồi, 90% còn lại chưa có phản hồi", phía VinMart cho hay. 

Đơn vị bán lẻ này cho biết vẫn đang chờ sự chỉ đạo của Sở Công thương TP HCM để sớm tháo gỡ những vướng mắc trong khâu giao hàng, phục vụ hàng hóa. Đồng thời, nắm bắt được nhu cầu thực tế của người dân, lên kế hoạch dự trữ hàng hóa phù hợp, đặc biệt với nhóm hàng tươi sống cần tiêu thụ trong ngày.

Ngày 23/8, gần 500 siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ đã tăng gấp 4 – 5 lần lượng hàng hóa thiết yếu so với thời điểm đầu tháng 8. Doanh nghiệp khẳng định các siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ gần như có mặt ở tất cả các quận, phường của thành phố, có khả năng cung ứng hàng trăm đơn hàng mỗi ngày.

Cũng nói về những vướng mắc trong khâu giao hàng, bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông tập đoàn Central Retail cho hay hiện doanh nghiệp đã làm việc với chính quyền địa phương về phương án đặt hàng, giao hàng cho người dân. 

"Với hệ thống đại siêu thị GO!, Big C, chúng tôi có thể cung ứng hàng hóa cho các ban ngành đoàn thể liên quận nếu có nhu cầu, giao bằng xe tải theo hướng dẫn của thành phố. Đối với các siêu thị Topsmarket, chúng tôi cung ứng hàng hóa cho các phường và đại diện cán bộ phường sẽ giao đến các hộ dân sinh sống trên địa bàn một cách nhanh chóng thuận tiện nhất có thể", bà Vân nói.

Bên cạnh đó, từ 23/8, các siêu thị Big C, Topsmarket, GO! cũng sẽ cung ứng hàng hóa thiết yếu theo các combo khác nhau, chia thành nhóm dinh dưỡng, vitamin, rau, củ thịt cá... Người dân có thể đặt mua hàng dạng combo (đã được soạn sẵn) gởi tới UBND các phường, sau đó Big C, Topsmarket, GO! cung ứng theo dạng combo. 

Cụ thể, sẽ có các nhóm combo như sau: Combo dinh dưỡng gia đình - bao gồm các loại dinh dưỡng cần thiết cho bữa cơm gia đình, từ các loại thịt, cá, cho đến rau củ tươi sống... Hiện đang có 6 loại combo khác nhau với mức giá dao động từ 100 ngàn đồng/combo, 300 ngàn đồng, đến 1 triệu đồng/combo.

Thứ hai là Combo nạp vitamin – bao gồm các loại trái cây cung cấp vitamin như ổi, cam sành, dưa hấu... Hiện đang có 3 loại combo, với các mức giá khác nhau, 60.000 đồng/combo, 100.000 đồng/combo và 120.000 đồng/combo.

Đẩy mạnh các điểm bán hàng lưu động

Trong khi đó, về phía Saigon Co.op, do những quy định siết chặt giãn cách mới của thành phố, lượng người tới mua sắm giảm nên doanh nghiệp này đã gia tăng các điểm bán hàng lưu động, phục vụ người dân. Đơn cử, 22/8, Co.op Food đã phối hợp với UBND phường 2, Quận 10 tổ chức điểm bán lưu động các mặt hàng thiết yếu tại Lô B cao ốc Ngô Gia Tự ,đường Hòa Hảo.

Doanh nghiệp cho biết đã bố trí gần 1 tấn hàng hóa thiết yếu như rau, củ, thịt, trứng, gạo, … với giá cả bình ổn, để thực phẩm dễ đến tay người dân trong bối cảnh dịch bệnh. Với ưu điểm không gian rộng, bảo đảm giãn cách và an toàn phòng dịch, các điểm bán lưu động của Saigon Co.op đã thu hút được sự quan tâm của người dân. 

Cầm túi rau trên tay, chị Mai Thị Hoa (phường 2, Quận 10) chia sẻ: "Chị thấy điểm bán hàng này rất thuận tiện trong thời điểm giãn cách. Hàng hóa cũng tươi, đa dạng nên chị có thể mua đầy đủ thực phẩm mà đỡ phải đi xa".

Trước đó, theo chỉ đạo của UBND TP. HCM, nhằm hạn chế việc ra khỏi nhà, từ ngày 23/8, tất cả hoạt động cung ứng, phân phối hàng hóa cho người dân được thực hiện qua phương thức "đi chợ hộ". 

Tổ hậu cần, tổ COVID-19 cộng đồng, các lực lượng tình nguyện, công an, quân đội được tăng cường tại địa phương sẽ tham gia đi chợ hộ với tần suất 1 lần/tuần và tổ chức phân phối trực tiếp đến từng hộ dân (có trả tiền).

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/hang-hoa-bi-ket-tai-sieu-thi-do-khong-co-shipper-20210823174326403.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/