Dòng tiền ngoại chảy vào MSN tuần thứ 5 liên tiếp, mạnh nhất kể từ tháng 2

Từ đầu tháng 2/2021 đến nay, các nhà đầu tư nước ngoài đã gom thêm hơn 1.600 tỷ đồng cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan.

Trong tuần từ 5/7 đến 9/7, khối ngoại mua ròng tổng cộng 2.545 tỷ đồng trên thị trường chứng khoán Việt Nam, tập trung vào các bluechip.

Một số mã từng bị bán ròng mạnh trong các tuần trước nhưng lại được gom thêm trong tuần này như MBB của Ngân hàng Quân Đội, HPG của Tập đoàn Hòa Phát hay GEX của Tập đoàn Gelex.

Dòng tiền ngoại chảy vào MSN tuần thứ 5 liên tiếp, mạnh nhất kể từ tháng 2 - Ảnh 1.

Trong khi đó, cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan giữ được trạng thái mua ròng từ khối ngoại với giá trị 295 tỷ đồng. Đây là tuần thứ 5 liên tiếp các nhà đầu tư nước ngoài gom MSN, cũng là tuần có giá trị mua ròng lớn nhất kể từ đầu tháng 2 trở lại đây.

Tính từ ngày 1/7, giá trị mua ròng MSN là 424 tỷ đồng, đứng thứ 5 thị trường. Trong 12 phiên liên tiếp từ 23/6 đến 8/7, MSN đều được khối ngoại gom thêm.

Dòng tiền ngoại chảy vào MSN tuần thứ 5 liên tiếp, mạnh nhất kể từ tháng 2 - Ảnh 2.

Khối ngoại vừa có tuần gom MSN mạnh nhất kể từ đầu tháng 2.

Trong báo cáo phân tích mới đây, Chứng khoán HSC cho biết chuỗi siêu thị VinMart và cửa hàng VinMart+ của VinCommerce (công ty con do Masan sở hữu trên 80% vốn) hoạt động tốt trong nửa đầu năm nay. Các quy định về giãn cách xã hội tại TP HCM và các tỉnh thành khác đã khiến nhiều hộ gia đình gia tăng tích trữ hàng hóa.

HSC dẫn lời Ban lãnh đạo Masan cho hay VinCommerce đã đạt mức hòa vốn EBIT trong tháng 6/2021. Công ty đang đặt mục tiêu EBIT dương trong 6 tháng cuối năm 2021, bao gồm cả chi phí hội sở. Masan vẫn đặt mục tiêu mở 300-500 cửa hàng mới trong năm 2021, với mục tiêu hòa vốn EBITDA trong 6-12 tháng cho những cửa hàng mới đó.

Dòng tiền ngoại chảy vào MSN tuần thứ 5 liên tiếp, mạnh nhất kể từ tháng 2 - Ảnh 3.

Người dân mua hàng trong một siêu thị VinMart. (Ảnh: Song Ngọc).

Tính đến hết tháng 6 vừa qua đã có 50 ki-ốt Phúc Long (góc trà, cà phê) hoạt động trong các cửa hàng VinMart+. Ban lãnh đạo kỳ vọng mỗi ki-ốt sẽ đạt doanh thu trung bình 5 triệu đồng/ngày. Với thỏa thuận chia sẻ doanh thu 20%, VinCommerce sẽ nhận được 1 triệu đồng/ki-ốt/ngày. Công ty đang đạt mục tiêu có 500-1.000 ki-ốt vào cuối năm 2021.

Một công ty con khác của Tập đoàn Masan là CTCP Hàng Tiêu dùng Masan (Masan Consumer - Mã: MCH) cũng đã có 6 tháng đầu năm rất khả quan, với doanh thu thuần và lợi nhuận tăng trưởng mạnh. 

Theo HSC, tăng trưởng được thúc đẩy nhờ những đổi mới của công ty trong hai năm qua cũng như nhờ nhu cầu lớn đối với thực phẩm hàng ngày để nấu ăn tại nhà trong thời kỳ giãn cách xã hội.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/dong-tien-ngoai-chay-vao-msn-tuan-thu-5-lien-tiep-manh-nhat-ke-tu-thang-2-2021071109155155.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/