Đối mặt sức ép của người tiêu dùng, Burger King bỏ chất bảo quản và tạo màu khỏi bánh kẹp thịt

Trong bối cảnh yêu cầu minh bạch về nguyên liệu từ người tiêu dùng tăng cao, thương hiệu Burger King quyết định bỏ màu nhân tạo, chất tạo vị và chất bảo quản khỏi loại bánh trứ danh của họ.

Hôm 19/2, Burger king thông báo họ sẽ bỏ màu, vị nhân tạo và chất bảo quản khỏi bánh kẹp thịt Whopper danh tiếng ở Mỹ, theo CNBC.

Chuỗi nhà hàng Reustaurant Brands International lên kế hoạch làm nổi bật sự thay đổi bằng một chiến dịch quảng cáo toàn cầu với hình ảnh chiếc bánh Whopper với dòng chữ "vẻ đẹp của việc không có chất bảo quản".

Động thái của Burger King diễn ra trong bối cảnh người tiêu dùng đòi hỏi mức độ minh bạch cao hơn về nguyên liệu trong thực phẩm của thương hiệu. 

Năm 2018, McDonald's từng bỏ các chất phụ gia nhân tạo khỏi 7 loại bánh của họ, bao gồm cả việc thay đổi nước sốt Big Mag.

Ngoài ra, McDonald's còn tung ra loại thịt bò Quarter Pounders, một sự thay đổi giúp họ giành lại thị phần bánh kẹp thịt.

Đối mặt sức ép của người tiêu dùng, Burger King bỏ chất bảo quản và tạo màu khỏi bánh kẹp thịt - Ảnh 1.

Bánh Whopper là một trong những bánh kẹp thịt đặc sắc của Burger King. Ảnh: thrilist.com

Hơn 400 nhà hàng ở Mỹ đang bán bánh Whopper không có chất phụ gia nhân tạo. Burker King kì vọng toàn bộ bánh Whopper trong các nhà hàng ở Mỹ sẽ không còn chất phụ gia nhân tạo vào cuối năm nay. 

Phần lớn nhà hàng ở châu Âu đã bán bánh Whopper không có những chất phụ gia nhân tạo.

Burger King khẳng định hơn 90% nguyên liệu chế biến bánh của họ ở Mỹ không chứa chất tạo màu, chất tạo vị và chất bảo quản. Họ cũng cam kết không loại thực phẩm nào của họ chứa MSG hay xi-rô bắp cao phân tử, hai chất phụ gia phổ biến trong ngành thức ăn nhanh.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/doi-mat-suc-ep-cua-nguoi-tieu-dung-burger-king-bo-chat-bao-quan-va-tao-mau-khoi-banh-kep-thit-20200220065856107.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/