Doanh thu cứ tăng đều, sữa thực vật trở thành sản phẩm ngày càng hấp dẫn với giới kinh doanh

Từ các công ty khởi nghiệp công nghệ cao đến rất nhiều thương hiệu sữa thực vật mới và cũ trên các kệ hàng, số lượng doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm sữa thực vật cứ tăng dần.

Hồi tháng 11, công ty Milkadamia đã tung ra số lượng hạn chế kem thuần chay mới, nhưng đã bán hết gần như ngay lập tức, mặc dù 3 cốc có dung tích 0,57 lít có giá tới 60 USD.

Với sự phổ biến ngày càng tăng của các sản phẩm sữa thực vật và những hạn chế đáng kể của ngành nông nghiệp chăn nuôi, các doanh nhân đang đầu tư tiền của họ vào các sản thay thế mới.

Oatly, thương hiệu sữa yến mạch yêu thích của các thợ pha cà phê vì khả năng khả năng tạo bọt tương tự sữa, trở nên khan hiếm khi nhu cầu bắt đầu vượt quá nguồn cung.

Thực tế ấy khiến Oatly xây dựng một nhà máy mới ở bang New Jersey (nhưng không phải trước khi người hâm mộ bắt đầu bán cho nhau thùng giấy với giá 200 USD trên Amazon).

Báo cáo của Deena Shanker và Niclas Rolander trên Bloomberg cho thấy, doanh thu của Oatly đạt khoảng 110 triệu USD trong năm 2018, tăng từ 68 triệu USD một năm trước đó và có thể sẽ tăng gấp đôi, đạt khoảng 230 triệu USD cho năm 2019.

Califia Farm ban đầu là một thương hiệu nước trái cây nhưng sau đó đã mở rộng sang bán sữa thực vật, sữa chua, kem và các sản phẩm từ nhiều nguồn thực vật khác nhau. 

Ban lãnh đạo công ty đang đặt cược vào sự quan tâm của người tiêu dùng đối với sự lựa chọn mang tính đạo đức theo một cách thậm chí còn lớn hơn. 

Bền vững là một trong những ưu điểm của Califia Farrm và các tài liệu tiếp thị của công ty giúp công ty tự hào về những nỗ lực để đi xa hơn trong việc sản xuất sữa của họ một cách bền vững hơn (đặc biệt là hạnh nhân, một cây trồng thủy canh cao). 

Khi làm như vậy, Califia Farrm không chỉ tiếp cận với người tiêu dùng tò mò về thực vật, mà cả những người hiểu biết về môi trường và đang suy nghĩ cẩn thận về chuỗi cung ứng thực phẩm của họ.

Bán hết hàng trong chớp mắt, xây thêm nhà máy, các công ty sữa thực vật đang hối hả với nhu cầu thị trường - Ảnh 2.

Sữa từ hạt của công ty Milkadamia. Ảnh: walmart.com

Milkadamia là một một trong số những công ty mới nhất tham gia vào lĩnh vực sữa thực vật đang tăng trưởng nhanh. Giám đốc điều hành của Milkadamia, Jim Richards, gần đây đã nói rằng: "Chúng tôi đã định vị sản phẩm phù hợp khẩu vị với những người uống sữa".

Nhưng đối với những người thực sự, thực sự không muốn từ bỏ sữa truyền thống, công ty khởi nghiệp công nghệ thực phẩm Perfect Day có trụ sở tại Berkely, đã phát triển một loại simulacrum sữa có nguồn gốc từ vi khuẩn có thể được nuôi cấy thành các sản phẩm sữa khác nhau như sữa chua và pho mát - và công ty đã huy động được hơn 60 triệu USD từ các nhà đầu tư. 

Hồi tháng trước, công ty đã tung ra số lượng hạn chế kem thuần chay mới, nhưng đã bán hết gần như ngay lập tức (mặc dù thực tế ba cốc có dung tích 0,57 lít có giá tới 60 USD).

Từ các công ty khởi nghiệp công nghệ cao đến rất nhiều thương hiệu sữa thực vật mới và cũ trên các kệ hàng, số lượng doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm sữa thực vật cứ tăng dần. 

Đó là một thị trường thú vị mà các nhà đầu tư và doanh nghiệp rất muốn tham gia, và cho đến nay, họ vẫn chỉ đang theo dõi sự quan tâm của người tiêu dùng và tận dụng tối đa giá trị của nó.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/doanh-thu-cu-tang-deu-sua-thuc-vat-tro-thanh-san-pham-ngay-cang-hap-dan-voi-gioi-kinh-doanh-20200607185448913.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/