ĐHĐCĐ bất thường KIDO: Công bố chiến lược kinh doanh mới, ước doanh thu 11 tháng hơn 11.400 tỷ đồng

Đại diện KIDO chia sẻ tập đoàn vừa ký hợp tác chiến lược lâu dài với một tập đoàn lớn từ nước ngoài, không phải là quỹ đầu tư tài chính, đồng thời dự định bán số cổ phiếu quỹ cho họ. Tập đoàn này sẽ giúp sản xuất đồng thời hỗ trợ xuất khẩu các sản phẩm của KIDO ra thị trường các nước lân cận.

 ĐHĐCĐ bất thường của KIDO diễn ra ngày 20/12. (Ảnh: KIDO).

Ngày 20/12, CTCP Tập đoàn KIDO đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường với 76 cổ đông tham dự, đại diện cho hơn 240 triệu cổ phiếu, chiếm tỷ lệ 93,4% số cổ phần có quyền biểu quyết.

Đại hội kết thúc với việc thông qua tờ trình chia cổ tức đặc biệt cho cổ đông với 5.000 đồng/cp từ nguồn lợi nhuận giữ lại. Tổng số tiền dự kiến tập đoàn phải chi ra hơn 1.336 tỷ đồng, từ nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến cuối tháng 6/2022 là 1.781 tỷ đồng.

Đồng thời, ĐHĐCĐ đã thông qua cho KIDO mua lại 10 triệu cổ phiếu KDC làm cổ phiếu quỹ, tương ứng 3,57% lượng cổ phiếu đang lưu hành, nhằm ổn định giá cổ phiếu. KIDO hiện đang sở hữu gần 22,52 triệu cổ phiếu quỹ. Theo Luật Chứng khoán, công ty không được mua lại cổ phiếu của chính mình cho đến khi hoàn thành việc xử lý số cổ phiếu quỹ đã mua.

Doanh thu 11 tháng trên 11.400 tỷ đồng

Tại Đại hội, bà Nguyễn Thị Xuân Liễu, Thành viên HĐQT, kiêm Phó Tổng Giám đốc cho biết 11 tháng đầu năm, doanh thu thuần của tập đoàn đạt 11.465 tỷ đồng, đạt 82% kế hoạch. Trong đó, mảng dầu ăn đóng góp 81% doanh thu, ngành lạnh góp 16%, 3% còn lại đến từ các ngành khác.

Đại diện KIDO cho biết trong ba năm gần đây thị phần dầu ăn của Tập đoàn sau tái cấu trúc tăng từ 30% lên 39% (theo số liệu nghiên cứu nội bộ), thuộc Top 3 thị trường. Trong đó, thị phần dầu ăn mang thương hiệu Tường An là 26% (theo Nielsen).

Nói về nguồn đầu vào của dầu ăn, bà Liễu bày tỏ thêm: "Chưa bao giờ trong biểu đồ giá dầu cọ thế giới lại diễn biến bất ngờ như từ tháng 9 năm ngoái đến nay".

Cụ thể, giá dầu cọ từ 1.181 USD/tấn đã tăng 50% lên đỉnh điểm 1.777 USD/tấn, tại cuối tháng 3/2022. Sau đó, giá dầu cọ biến động mạnh và giảm tới 49% về mức 909 USD/tấn tại cuối quý III/2022.

 Ảnh chụp màn hình: KIDO.

Đối với ngành kem, số liệu mới nhất công bố KIDO đang nắm 44% thị phần, trong đó thương hiệu Merino chiếm hơn 24%, còn Celeno trên 19%.

Công bố chiến lược kinh doanh mới, hợp tác với tập đoàn đa quốc gia

Chia sẻ thêm về chiến lược kinh doanh thời gian tới, ông Trần Lệ Nguyên, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc cho biết KIDO sẽ tách ra theo 4 nhóm ngành, là dầu ăn, kem, bánh kẹo và nước mắm.

Giải thích về việc này, ông Nguyên cho biết sắp tới tập đoàn sẽ liên doanh liên kết với các tập đoàn đa quốc gia theo từng ngành nghề, tạo điều kiện cho các tập đoàn giúp kết nối KIDO với thị trường trong và ngoài nước.

Ông Nguyên nhấn mạnh, năm 2023 sẽ là năm diễn ra sự thay đổi tách các công ty thành viên của tập đoàn thành các công ty độc lập để dễ kết nối với các công ty đa quốc gia.

Đại diện KIDO chia sẻ thêm, mới đây, tập đoàn đã ký kết hợp tác chiến lược lâu dài với một tập đoàn lớn từ nước ngoài, không phải là quỹ đầu tư tài chính, đồng thời dự định bán số cổ phiếu quỹ cho họ. Tập đoàn này sẽ giúp sản xuất các sản phẩm đồng thời hỗ trợ xuất khẩu các sản phẩm của KIDO, chuyển giao công nghệ,… "Đây là cơ hội để KIDO nâng tầm quốc tế", người sáng lập KIDO nói.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/dhdcd-bat-thuong-kido-cong-bo-chien-luoc-kinh-doanh-moi-uoc-doanh-thu-11-thang-hon-11400-ty-dong-20221220112714985.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/