Cựu giám đốc marketing tiết lộ chuyện chưa kể đằng sau thương hiệu Nón Sơn

Từ lâu, thương hiệu Nón Sơn nổi tiếng với những cửa hàng bề thế, có vị trí đẹp, ngay mặt tiền của các trục đường giao thông đông đúc tại nhiều thành phố lớn, song lại ít thấy sản phẩm của Nón Sơn được sử dụng rộng rãi.

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, ông Hoàng Trường, người từng đảm nhiệm vai trò Giám đốc Marketing của thương hiệu Nón Sơn đã có những chia sẻ, giải đáp thắc mắc bấy lâu nay của dư luận rằng "tại sao thương hiệu Nón Sơn nhìn không có khách nhưng lại có nhiều cửa hàng đến vậy?"

Cụ thể, ông Hoàng Trường cho biết thời điểm ông còn làm việc tại Nón Sơn, thương hiệu này đã sở hữu doanh thu online đạt hơn 2 tỷ đồng/tháng và doanh thu hàng năm lên tới 24 tỷ đồng. Vị cựu Giám đốc Marketing Nón Sơn cho biết thương hiệu này chi rất ít cho truyền thông, quảng cáo song 90% lượng ghé thăm website lại là organic (tự nhiên - PV).

Lý giải điều này, ông Trường cho rằng chính giá trị thương hiệu của Nón Sơn đã khiến khách hàng của họ chủ động tìm đến. Vị cựu giám đốc cũng tiết lộ đa phần khách hàng của Nón Sơn chọn đặt hàng ở website vì họ đã quá quen với sản phẩm của thương hiệu.

Ông Hoàng Trường cũng tiết lộ Nón Sơn có chính sách khuyến mại vô cùng đơn giản, không gây xung đột giữa mảng online và offline. Ví dụ, nếu khách hàng mua mũ bảo hiểm trên nền tảng online thì chỉ được giới hạn trong một chiếc với mức giá 350.000 đồng, nhưng ở cửa hàng, khách hàng sẽ được mua 1 tặng 1 với giá 700.000 đồng.

"Nón Sơn chạy chương trình khuyến mãi như vậy quanh năm và rất hiệu quả", ông Hoàng Trường chia sẻ. Ngoài ra, vị cựu giám đốc cho biết Nón Sơn làm chủ khâu sản xuất từ A đến Z nên họ có thể cắt giảm chí phí sản xuất, tối ưu hóa lợi nhuận.

 Hình ảnh nhà máy sản xuất của Nón Sơn. (Ảnh: Nón Sơn).

Về câu chuyện cửa hàng của Nón Sơn luôn luôn xuất hiện tại các mặt bằng đẹp của nhiều thành phố, ông Hoàng Trường tiết lộ đây là cách Nón Sơn quảng bá thương hiệu.

Với tiêu chí mặt bằng có thể đặt được bảng hiệu thật to, không cần diện tích cửa hàng quá lớn, Nón Sơn đã mở rộng hệ thống cửa hàng và gây ấn tượng với công chúng trong nhiều năm qua.

Cửa hàng đầu tiên tại ngã tư Hai Bà Trưng – Điện Biên Phủ, quận 3, TPHCM và Nón Sơn hiện có khoảng 178 cửa hàng trên khắp cả nước, theo dữ liệu công ty cung cấp. Tất cả các cửa hàng đều do công ty tự vận hành, không nhượng quyền, khoảng 70% nằm ở các góc đường giao nhau.

"Mục đích là quảng cáo thương hiệu, chứ không phải bán hàng. Chỉ cần doanh số đủ chi trả cho mặt bằng và nhân viên", ông Hoàng Trường tiết lộ cách làm thương hiệu của Nón Sơn.

Vị cựu giám đốc cho biết Nón Sơn chọn diện tích mặt bằng không có lớn, chưa kể cửa hàng cũng được bài trí đơn giản, không quá cầu kỳ và đặc biệt là chi phí nhân công cực thấp khi chỉ thuê theo từng ca.

Đặc biệt, ông Trường tiết lộ Nón Sơn có một phòng điều hành trung tâm, giám sát tất cả cửa hàng thông qua camera, kiểm soát tất cả hoạt động từ việc khách đi vào ra đến việc giải quyết khiếu nại của khách.

 Ảnh chụp phòng điều hành trung tâm gây choáng ngợp dư luận của Nón Sơn. (Ảnh: FB Hoàng Trường).

Do đó, theo ông Trường, Nón Sơn gần như không mất tiền cho việc quảng bá thương hiệu. Thậm chí, một số vị trí mặt bằng có thể giúp Nón Sơn thu về lợi nhuận 1-2 tỷ đồng/năm nếu đưa cho các công ty bán biển quảng cáo thuê. Ông Trường cho rằng chính cách làm thương hiệu tốt đã giúp Nón Sơn có thể sống khỏe và phát triển. 

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/cuu-giam-doc-marketing-tiet-lo-chuyen-chua-ke-dang-sau-thuong-hieu-non-son-20229875220383.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/