Chủ tịch Bolat nói gì khi bị cổ đông nhận xét tốn tiền cho marketing, giữa lúc ngành xây dựng thắt lưng buộc bụng?

Ông Bolat cho rằng năm 2021 - 2022, thành tựu quan trọng nhất mà Coteccons đạt được là thay đổi nhận thức của công chúng cũng như của nội bộ công ty.

Ông Bolat Duisenov - Chủ tịch CTCP Xây dựng Coteccons. (Ảnh: CTD).

Trong buổi đối thoại với nhà đầu tư ngày 16/1, ông Bolat Duisenov - Chủ tịch CTCP Xây dựng Coteccons (mã: CTD) đã có những chia sẻ về các hoạt động xây dựng và quản trị thương hiệu trong thời gian qua.

Cụ thể, cổ đông bày tỏ thắc mắc về hiệu quả của những hoạt động marketing trong năm qua như Giải chạy ở Quảng Bình, Xây Tết,… Bởi chi phí dành cho những hoạt động này là không hề nhỏ và trong bối cảnh ngành xây dựng không tốt, các công ty cùng ngành đang phải thắt lưng buộc bụng?

Ông Bolat Duisenov nói rằng: “Tôi muốn trả lời câu hỏi này từ góc độ hơi khác một chút. Anh chị nào đã biết tôi một thời gian rồi thì biết rằng tôi thường nhắc đến “phát triển bền vững và dài hạn”. 

Năm 2021 - 2022, tôi muốn nhấn mạnh thành tựu quan trọng nhất mà công ty đạt được là thay đổi được nhận thức của công chúng cũng như của nội bộ với Coteccons. Quan trọng nhất với chúng tôi là tư duy và cách nhìn của đội ngũ Coteccons. 

Tôi muốn rằng chúng tôi sẽ có đội ngũ Coteccons là những người tài năng, có cùng định hướng, niềm tin để đi về cùng một hướng. Chúng tôi cùng đi theo một hướng không phải vì các sếp bảo vậy mà là họ chọn đi về hướng đó vì họ tin tưởng, cùng với nhau chúng ta có thể xây dựng một công ty vĩ đại”.

Theo Chủ tịch Coteccons, ông và cộng sự thường chia sẻ về động lực làm việc hàng ngày, đó là xây dựng doanh nghiệp trở thành một công ty tuyệt vời, lớn mạnh và vĩ đại. Ông Bolat định nghĩa công ty vĩ đại là công ty phải trả lời được 4 câu hỏi.

“Thứ nhất: Công ty ấy có tạo ra kết quả thực sự vượt trội? Tôi muốn khẳng định với quý cổ đông rằng chúng tôi đang đi đúng hướng. Đi đúng hướng để đạt được những kết quả vượt trội. Hãy nhìn vào những siêu dự án chúng tôi đã thắng thầu và đang thực hiện như Lego, Diamond Crown,…. Một thực tế là đội ngũ ở miền Bắc đã xây dựng được một nhà máy chỉ trong vòng hai tuần, rất ấn tượng. 14 ngày làm việc và đội ngũ ở miền Bắc đã xây dựng được một nhà máy. 

Thứ hai: Công ty có sứ mệnh gì? Sứ mệnh của chúng tôi là có tác động tích cực tới cộng động, xã hội thông qua những công trình mà chúng tôi xây dựng. Hãy nhìn vào những dự án của Coteccons, chúng tôi đang xây dựng những công trình biểu tượng của các thành phố.

Thứ ba: Công ty đó có khởi xướng xu hướng mới trên thị trường hay không? 

Cuối cùng, một công ty vĩ đại phải trả lời là công ty đó có đang bình đẳng với tất cả mọi người hay không? Có đảm bảo các bên liên quan từ nội bộ tới bên ngoài được đối xử công bằng hay không? Đó phải là một công ty win - win, đảm bảo được quyền lợi tất cả các bên”, vị chủ tịch nói.

Quay lại sự kiện Giải chạy ở Quảng Bình, ông Bolat giải thích Coteccons làm sự kiện này là vì sức khoẻ của những người tham gia. Coteccons muốn tạo ra phong trào rèn luyện sức khoẻ cho nhân viên của mình trước. 

Chỉ những người khoẻ mạnh mới có thể xây dựng và vận hành một công ty vĩ đại. Coteccons cũng mở việc đăng ký giải chạy này ra cho công chúng, ngoài những nhân viên của công ty. “Điều đáng mừng chúng tôi nhận được 1.500 lượt đăng ký tham dự từ những công ty khác. Họ tự trả tiền đến Quảng Bình, họ tự trả phí đăng ký để cùng chạy với chúng tôi. Với lượng đăng ký đông đảo, chúng tôi phần nào đã giải quyết được bài toán chi phí cho sự kiện. 

Đổi lại, những người tham gia họ được tận mắt chứng kiến văn hoá Coteccons, sự năng động và đề cao sức khoẻ, tinh thần của những người Coteccons. Sau những giải chạy đó, tôi nghe nói nhiều người đã có thói quen chạy bộ. Những người tham gia Giải chạy ở Quảng Bình hỏi chúng tôi năm nay có làm nữa không vì họ rất thích tham gia cùng với Coteccons”, ông Bolat chia sẻ.

Về Xây Tết, theo ông Bolat, Coteccons không chỉ khởi xướng phong trào mới mà thực sự đã tổ chức được một chiến dịch thu hút sự tham gia các công ty khác, từ đối tác, khách hàng thậm chí là công ty cùng ngành, cùng chung tay để mang lại nụ cười cho công nhân xây dựng - những người quan trọng nhất trong ngành này. 

“Thực sự chia sẻ với quý vị, chi phí bỏ ra không quá lớn nhưng tác động của nó rất ý nghĩa với những người vất vả nhất trong lĩnh vực của chúng ta. Thực sự tôi không muốn nhìn ở góc độ chi phí công ty bỏ ra. Tôi muốn nhìn ở góc độ chúng ta đang hướng sự tập trung chú ý của dư luận xã hội vào những người này, những công nhân xây dựng của chúng tôi - những người đã đồng hành cùng công ty mấy mươi năm qua để xây nên những công trình vĩ đại như Landmark 81. 

Chúng tôi không chỉ nói mà không làm. Từng ngày qua những hành động cụ thể, chúng tôi đang xây dựng công ty một vững mạnh hơn. Tập trung vào phát triển dài hạn và bền vững”, Chủ tịch Coteccons nói thêm.

Về chi phí marketing Xây Tết, ông Phạm Quân Lực - Phó Tổng giám đốc Coteccons cho hay giá trị một phần quà khoảng 450.000 đồng, cho 12.000 công nhân, khoảng 5,4 tỷ đồng. Một số chi phí hoạt động như là xe đưa đón, hỗ trợ về quê là 1,5 tỷ đồng, các chi phí hỗ trợ vận chuyển, truyền thông khoảng 2 tỷ đồng. Tổng khoảng dưới 10 tỷ đồng.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/chu-tich-bolat-noi-gi-khi-bi-co-dong-nhan-xet-ton-tien-cho-marketing-giua-luc-nganh-xay-dung-that-lung-buoc-bung-2023117172249553.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/