Chiêu marketing sản phẩm thông qua văn hoá K-pop, phim ảnh, của các hãng thực phẩm Hàn Quốc

Các chiến dịch marketing sản phẩm dựa vào bộ phim ăn khách của các hãng thực phẩm Hàn Quốc đang thu về quả ngọt.

Các công ty thực phẩm và chuỗi nhà hàng của Hàn Quốc đang tận dụng sự phổ biến ngày càng tăng của các bộ phim truyền hình dài tập, phim điện ảnh và nhạc pop để thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn trên thế giới, theo Nikkei.

Nhân tố chính trong các chiến dịch quảng cáo nền ẩm thực Hàn Quốc, được gọi là "K - food", bao gồm sự xuất hiện của các khách mời là những nhân vật xuất hiện trong các chương trình ăn khách, phim ảnh và video nhạc K-pop. Đồng thời, các doanh nghiệp F&B cũng như sử dụng các tài khoản mạng xã hội của nghệ sĩ để quảng bá quốc tế về nền ẩm thực của đất nước.

Bộ phim "Parasite" (Ký sinh trùng), đoạt giải phim hay nhất tại Lễ trao giải Oscar 2020, được coi là bộ phim mở đường. Bộ phim có một phân cảnh đáng chú ý, trong đó các nhân vật ngồi ăn thoải mái Chapaguri - được làm bằng hai loại mì khác nhau từ công ty Nongshim của Hàn Quốc.

Sau khi bộ phim ra mắt, Nongshim đã tung ra sản phẩm mới tại 20 quốc gia kết hợp hai loại mì này với tên gọi "Chapaguri". Nó tiếp tục trở thành một cú hit lớn, xuất hiện trên kệ hàng của những gã khổng lồ bán lẻ của Mỹ là Walmart và Kroger, và tạo ra doanh số bán hàng trên toàn thế giới với tổng trị giá 30 tỷ won (25,5 triệu USD). 

Nongshim cũng đã đăng hơn 10 video công thức lên YouTube và phát những gói mì miễn phí tại các rạp chiếu phim nơi Parasite được công chiếu. Doanh số bán mì ăn liền của công ty, bao gồm cả thương hiệu nổi tiếng Shin Ramyun, đạt 291 triệu USD ở Bắc Mỹ vào năm 2020 và 314 triệu USD ở Trung Quốc.

Chiêu marketing sản phẩm thông qua văn hoá K-pop, phim ảnh, của các hãng thực phẩm Hàn Quốc - Ảnh 1.

Các loại mì ăn liền của Nongshim gây sốt sau bộ phim Ký sinh trùng. (Ảnh: Nikkei).

Tương tự, CEO bb.q Chicken, một chuỗi nhà hàng gà rán, cũng đã để mắt tới cách các bộ phim truyền hình dài tập của Hàn Quốc được truyền tải trên toàn cầu thông qua các nền tảng phát trực tuyến video và bắt đầu sử dụng chúng để tiếp thị sản phẩm.

"Crash Landing on You" (Hạ cánh nơi anh), một bộ phim truyền hình của Hàn Quốc thu hút sự quan tâm nồng nhiệt ở Nhật Bản, kể về một người lính Bắc Triều yêu thích hương vị của món Gà ô liu vàng. Trong một tập phim, các nhân vật dùng bữa tại một bàn trong nhà hàng khi họ xem một trận đấu bóng đá giữa Nhật Bản và Hàn Quốc.

Genesis BBQ hiện có 193 nhà hàng tại 17 quốc gia bên ngoài Hàn Quốc. Người phát ngôn của công ty cho biết: "Mọi người đến nhà hàng của chúng tôi để ăn món gà xuất hiện trong Crash Landing on You. "Đã hơn một năm kể từ khi chương trình bắt đầu được phát sóng, nhưng chúng tôi vẫn đang cảm nhận được tác động của nó.

Vì chỉ có một phút quảng cáo được phép cho mỗi 30 phút phát sóng ở Hàn Quốc, các mạng truyền hình trong nước đã quảng bá sản phẩm từ lâu như một nguồn doanh thu thay thế. Hiện họ đang chuyển giao kỹ thuật đó ra thị trường quốc tế.

Người phát ngôn của Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc trực thuộc chính phủ, hay KOTRA, cho biết: "Khi nội dung giải trí của Hàn Quốc tiếp cận được nhiều khán giả hơn, mức độ phổ biến của hàng tiêu dùng Hàn Quốc đã tăng lên. 

Các bộ phim truyền hình đã giúp thúc đẩy sự quan tâm của mọi người đối với ẩm thực, mỹ phẩm và thời trang của đất nước chúng tôi". Trên thực tế, giá trị xuất khẩu lương thực của quốc gia này đã lần đầu tiên vượt quá 10 tỷ USD vào năm 2021, theo Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm.

Một quan chức chính phủ cho biết: "Đây là thành quả của những nỗ lực của chúng tôi nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực của Hàn Quốc với phần còn lại của thế giới.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/chieu-marketing-san-pham-thong-qua-van-hoa-k-pop-phim-anh-cua-cac-hang-thuc-pham-han-quoc-20211222075554954.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/