CEO Lazada: Hơn nửa người tiêu dùng Đông Nam Á tìm kiếm sản phẩm trực tiếp trên thị trường thương mại điện tử

Lãnh đạo Lazada cho biết nhờ vào sự trưởng người dùng thương mại điện tử ở Đông Nam Á, mức độ thâm nhập người dùng điện tử trong khu vực có thể đạt 413 triệu người vào năm 2025.

Mới đây, sàn thương mại điện tử Lazada đã công bố báo cáo Lazada Sponsored Solutions với chủ đề “Transforming Southeast Asia: From Discovery to Delivery”, tại Diễn đàn LazMall Brands Future (BFF) 2022 được tổ chức tại Resorts World Sentosa, theo Business Today.

Trong lần thứ ba được tổ chức, BFF đã quy tụ các nhà lãnh đạo ngành thương mại điện tử của khu vực Đông Nam Á và các đối tác của Lazada nhằm trao đổi ý tưởng và đổi mới để tạo điều kiện cho các thương hiệu và người bán phát triển cũng như mang đến trải nghiệm bán lẻ khác biệt ở Đông Nam Á.

Sự kiện năm nay có các bài thuyết trình từ các Giám đốc điều hành Lazada, một cuộc thảo luận với các thương hiệu hàng đầu của LazMall cũng như các gian hàng tương tác giới thiệu một số công nghệ mua sắm trải nghiệm của Lazada.

Với mức thâm nhập người dùng thương mại điện tử (TMĐT) dự kiến ​​đạt 413 triệu người vào năm 2025, thị trường này đang chứng kiến sự tăng trưởng qua từng kỳ với hơn 57% người tiêu dùng Đông Nam Á đang tìm kiếm sản phẩm trực tiếp thông qua các sàn TMĐT.

Sự tăng trưởng này đang làm nổi bật tầm quan trọng của các giải pháp tiếp thị TMĐT và số hóa doanh nghiệp để duy trì tính linh hoạt và phù hợp trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt áp lực từ lạm phát cũng như tăng lãi suất.

“Các sàn TMĐT như Lazada đã vượt qua mạng xã hội và công cụ tìm kiếm để trở thành kênh khám phá được nhiều người lựa chọn. Sự thay đổi hành vi và tư duy trong suốt hai năm qua đã thúc đẩy nhiều người tiêu dùng tìm kiếm các sản phẩm đích thực chất lượng cao và trải nghiệm mua sắm mới chất lượng đến với LazMall”, James Dong, CEO sàn TMĐT Lazada chia sẻ tại diễn đàn.

CEO James Dong của Lazada chia sẻ tại Diễn đàn BFF. (Ảnh: Business Today). 

Cũng tại diễn đàn, ông James Chang, Giám đốc Kinh doanh của Lazada Group và bà Brigitte Daubry, Giám đốc khách hàng của Lazada Group chia sẻ rằng LazMall vẫn là một dịch vụ chủ chốt mà Lazada sẽ tiếp tục phát triển và đầu tư để nâng cao trải nghiệm, mức độ tương tác và giữ chân khách hàng.

Ngành TMĐT ở khu vực Đông Nam Á đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc từ năm 2019 đến năm 2021, được thúc đẩy nhờ sự tiếp cận của người tiêu dùng trong suốt hai năm đại dịch COVID-19.

Khi người tiêu dùng tiếp tục duy trì thói quen mua sắm online sau đại dịch, ông Chang tiết lộ rằng Lazada vẫn tự tin khi người mua tiếp tục mua hàng. Theo khảo sát từ Lazada, cứ 10 người thì có tới 8 người tiết lộ họ tiếp tục mua sắm trực tuyến ngay cả khi đại dịch dần được kiểm soát bởi sự dễ dàng và tiện lợi, mặc dù mức chi tiêu trung bình của mỗi người dùng hiện đang thấp hơn so với hai năm qua. LazMall cũng chứng kiến ​​sự tăng trưởng đột biến bất ngờ về lượng người mua, và trong tương lai sẽ tập trung nỗ lực vào việc thu hút cũng như giữ chân khách hàng ngoài các chiến lược về giá cả và khuyến mãi.

Nhằm củng cố quan điểm của ông James Chang, bà Daubry đã nói về tầm quan trọng của sự hiểu biết sâu sắc cũng như thông tin chi tiết về khách hàng trong việc tạo ra nhiều giá trị hơn cho người mua, đồng thời cung cấp cho họ trải nghiệm bán lẻ khác biệt với các cửa hàng ngoại tuyến và các doanh nghiệp khác trong ngành.

Các cuộc khảo sát của Lazada cho thấy khả năng gắn bó và giữ chân khách hàng cao nhất với nhiều loại sản phẩm hơn, giá cả cạnh tranh, gia tăng sự tiện lợi và các lựa chọn đa dạng, cũng như trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa cao.

Báo cáo của LSS chỉ ra những trải nghiệm khám và tìm kiếm sản phẩm đã hỗ trợ người mua hàng trong quá trình ra quyết định, với 94% người mua hàng sử dụng chức năng tìm kiếm để khám phá sản phẩm trên Lazada và 94% thực sự mua sản phẩm mà họ tìm thấy thông qua tìm kiếm. Ngoài ra, 71% người mua sắm đã mua sản phẩm nhờ tính năng "Đề xuất" phù hợp với người dùng của Lazada.

Công nghệ của Lazada, được cung cấp bởi cơ sở hạ tầng đám mây của gã khổng lồ Alibaba là yếu tố thúc đẩy các dịch vụ của nền tảng TMĐT này, từ sự tương tác của người tiêu dùng, trao quyền cho người bán và tích hợp đối tác.

Howard Wang, Giám đốc Công nghệ của Tập đoàn Lazada đã giải thích cách thức dữ liệu của công ty giúp các thương hiệu và người bán nhắm mục tiêu đến đối tượng chính xác hơn và thúc đẩy quá trình chuyển đổi. Ông Wang chia sẻ rằng điều này còn được khuếch đại hơn nữa khi sử dụng thực tế tăng cường (AR), nhằm nâng cao kết quả kinh doanh và trải nghiệm thương hiệu cho người mua sắm.

Ông cũng nói về công nghệ AR của Lazada cho phép người dùng thử các sản phẩm làm đẹp trong thời gian thực với kết quả giống như thật cũng như giúp các thương hiệu cung cấp trải nghiệm mua sắm ảo siêu thực cho khách hàng.

Virtual Try On (VTO) có các chức năng phong phú cho phép người tiêu dùng lựa chọn và thử các sản phẩm như phấn mắt, eyeline và các sản phẩm làm đẹp từ bất cứ nơi nào. VTO ​​đã đạt được thành công đáng kể với các đối tác thương hiệu LazMall trong lĩnh vực làm đẹp, góp phần mang lại mức tăng chuyển đổi đáng kể lên 3,1 lần và giá trị đơn hàng trung bình tăng 11%.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/ceo-lazada-hon-nua-nguoi-tieu-dung-dong-nam-a-tim-kiem-san-pham-truc-tiep-tren-thi-truong-thuong-mai-dien-tu-202291183719775.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/