Bắt tay xuyên biên giới: Chiến lược sáng tạo của các dịch vụ thanh toán di động ở Nhật Bản

Những cú bắt tay xuyên biên giới của các dịch vụ thanh toán trực tuyến tại Nhật Bản có thể giúp họ tận dụng nhóm khách hàng là khách du lịch dễ dàng hơn.

Hàng loạt dịch vụ thanh toán di động của Nhật Bản đang hợp tác với nhiều đối tác tại Trung Quốc và Hàn Quốc để thu hút các thương gia, cửa hàng địa phương muốn có thêm nguồn thu từ khách hàng là khách du lịch từ hai quốc gia này, theo Nikkei Asian Review.

PayPay, dịch vụ thanh toán thuộc tập đoàn viễn thông SoftBank, sẽ hợp tác với Kakao Pay (Hàn Quốc), cho phép người dùng Kakao Pay thanh toán tại các cửa hàng và nhà hàng hỗ trợ PayPay mà không cần đăng kí tài khoản PayPay.

https___s3-ap-northeast-1

Chính phủ Nhật Bản đang thúc đẩy hoạt động thanh toán không tiền mặt. Ảnh: Nikkei Asian Review

Kakao sẽ cập nhật ứng dụng của họ để nó có thể đọc các mã QR để thanh toán của PayPay sớm nhất vào tháng 10 tới. PayPay cũng có một thoả thuận tương tự với Alipay, thuộc Alibaba Group Holding.

Theo Nikkei, hiện PayPay đang có hơn 8 triệu người dùng đăng kí vào khoảng 700.000 điểm bán sử dụng. KakaoPay có 23 triệu người dùng nhưng chủ yếu ở Hàn Quốc.

Các ứng dụng thanh toán áp dụng hiến lược tập trung vào nhóm khách du lịch trong bối cảnh Nhật Bản đang chuẩn bị tổ chức Olympics Tokyo 2020 vào mùa hè năm sau. Bên cạnh đó, chính phủ Nhật Bản cũng đang thúc đẩy hoạt động thanh toán trực tuyến.

Nhật Bản xếp hạng thấp hơn nhiều quốc gia Châu Á về tỉ lệ giao dịch thanh toán không tiền mặt và đang tăng tốc để cải thiện hình ảnh thân thiện hơn trong mắt nhưng startup trong lĩnh vực fintech.

Vào tháng 6, ứng dụng trò chuyện Line cũng thay đổi nền tảng ví điện tử của họ để các cửa hàng sử dụng Line Pay cũng có thể nhận thanh toán từ Naver Pay, một dịch vụ của công ty Naver (Hàn Quốc).

Đầu năm nay, các cửa hàng Line Pay Nhật Bản cũng chấp nhận các khách hàng sử dụng WeChat Pay của tập đoàn Tencent và người dùng Line Pay ở Thái Lan, Đài Loan và Indonesia.

Line cũng hợp tác cùng Payco, một nền tảng của công ty Internet Hàn Quốc NHN để cho phép khách hàng của hai dịch vụ này có thể thanh toán ở hai quốc gia. Payco hiện đang phục vụ 9 triệu người dùng với mạng lưới 144.000 cửa hàng.

Line Pay không chỉ muốn mở rộng độ phủ, mà còn chuẩn bị thêm vào nhiều dịch vụ hơn, Giám đốc Vận hành Line Pay, ông Hisahiro Chofuku, nói.

"Chúng tôi muốn liên kết các dịch vụ thanh toán quốc tế thông qua nền tảng Line Pay để có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền qua biên giới", ông chia sẻ.

Các dịch vụ ví điện tử ở Nhật Bản đang chứng kiến cuộc chiến về giá để giành giật thị trường và cửa hàng. PayPay và Line kì vọng những thương vụ hợp tác với các công ty quốc tế có thể tạo ra hình ảnh khác biệt và khiến họ thân thiện hơn.

Khách quốc tế thăm Nhật Bản chi tiêu 4,51 nghìn tỉ yen (41,5 tỉ USD) trong năm 2018, tăng 2% so với cùng kì năm trước, theo Cơ quan Du lịch Nhật Bản. Khách từ Trung Quốc và Hàn Quốc đóng góp tới một phần hai con số đó.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/bat-tay-xuyen-bien-gioi-chien-luoc-sang-tao-cua-cac-dich-vu-thanh-toan-di-dong-o-nhat-ban-20190714161305457.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/