6 startup tốt nghiệp Topica Founder Institute, nhận 50.000 USD từ Quỹ đầu tư mạo hiểm Insignia Ventures Partners

Ứng dụng hỗ trợ telesale Telepro, ứng dụng kết nối quảng cáo ngoài trời Gigantec Media, startup vận tải hàng không Drone Pro đã nhận 50.000 USD từ Quỹ Insignia Ventures Partners sau khi tốt nghiệp học viện đào tạo khởi nghiệp Topica Founder Institute.

Tháng 1/2019, Học viện đào tạo startup Topica Founder Institute (TFI) đã kí kết thỏa thuận hợp tác với Quỹ đầu tư Insignia Ventures Partners (IVP) từ Singapore. Theo thỏa thuận, bất cứ startup nào tốt nghiệp TFI đều nhận đầu tư 50.000 USD từ IVP mà không cần quan tâm tới khả năng thành công.

Trao-chứng-nhận-tốt-nghiệp

Các startup tốt nghiệp TFI năm 2019 được nhận 50.000 USD đầu tư từ IVP. Ảnh:Dealstreatasia

Thông tin từ Dealstreetasia cho hay 6 startup mới nhất tốt nghiệp khóa 2019 đã nhận 50.000 USD vốn từ IVP. Ngoài ra cũng có thêm 3 công ty khác đang đàm phán để hợp tác đầu tư thêm cho các startup.

Hãy cùng nhìn lại 6 startup tốt nghiệp TFI năm 2019 và nhận vốn từ IVP.

Ứng dụng hỗ trợ telesale Telepro

Telepro là một startup ra đời vào tháng 5/2018 bởi CEO Hiếu Nguyễn. Nhận thấy thị trường telesale (bán hàng qua điện thoại) vô cùng tiềm năng, Hiếu quyết định khởi nghiệp ở lĩnh vực này.

Số lượng các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển telesale là rất nhiều. Do đó, việc phải tốn một nguồn lực lớn để sử dụng nhân lực telesale khá cao (lương cứng, chi phí văn phòng) khiến kết quả kinh doanh của công ty bị ảnh hưởng.

Nhận biết nhu cầu, Hiếu đã sáng tạo ra ứng dụng Telepro với cách hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ kiểu Uber hay Grab. Theo đó, các công ty sẽ đưa thông tin và yêu cầu của mình lên ứng dụng, các ứng viên tự do sẽ lựa chọn cho mình công việc phù hợp.

Ứng dụng Telepro sẽ liên kết trực tiếp tới hệ thống điện thoại của công ty. Do đó ứng các telesale có thể làm việc tự do tại nhà, gọi điện trực tiếp qua ứng dụng mà không mất cước điện thoại.  Đây cũng là cách để công ty bảo mật thông tin khách hàng khi chính nhân viên tư vấn cũng không biết số điện thoại của khách.

Nền tảng kết nối tuyển dụng Recruitery

Tương tự Telepro, Recuitery cũng hoạt động theo mô hình kinh tế chia sẻ. Tuy nhiên, lĩnh vực mà Recruitery hướng tới chính là tuyển dụng.

Nhận thấy các doanh nghiệp đang phải bỏ chi phí rất lớn để tuyển đúng người phù hợp, nhà sáng lập Nguyễn Việt Kiếm đã phát triển ứng dụng Recuitery. Qua ứng dụng, doanh nghiệp sẽ kết nối tới các headhunter (người tìm kiếm tài năng) tự do.

Thay vì bỏ một số tiền lớn để thuê các công ty headhunter tìm người cho những lĩnh vực chuyên biệt, doanh nghiệp sử dụng Recruitery sẽ tiết kiệm số tiền tối đa để tuyển dụng. Các headhunter nếu giới thiệu được người có năng lực sẽ thu về số tiền theo thỏa thuận.

Ứng dụng mua vé du lịch Cheep Cheep

Cheep Cheep hoạt động trên lĩnh vực du lịch. Được ra mắt bởi nhà sang lập Phạm Việt Anh năm 2017, Cheep Cheep hướng tới việc rút ngắn thời gian mua vé của du khách.

Thông thường nếu khách du lịch đi theo gói, đơn vị bán gói du lịch sẽ có trách nhiệm mua vé tham quan, du lịch ở các danh lam hay di tích. Tuy nhiên, với ứng dụng Cheep Cheep, khách du lịch có thể mua vé và thanh toán trực tuyến. Ứng dụng này phù hợp với người du lịch tự túc.

Chep Cheep sở hữu hệ thống mạng lưới liên kết trên toàn châu Á (trong đó có cả Việt Nam). Do đó khách hàng sẽ có thể có nhiều lựa chọn để  trải nghiệm du lịch.

Startup vận tải hàng không không người lái Drone Pro

Drone Pro cung cấp giải pháp vận tải ở các thành phố lớn, nơi mật độ dân cứ dày. Các máy bay không người lái sẽ trực tiếp mang giao sản phẩm từ công ty tới tay khách hàng.

Trung-Tran-1

Trần Võ Trung rất lạc quan vào startup của mình dù vẫn đang trong quá trình xây dựng và phát triển. Ảnh: khoinghiepsangtao

Hiện tại, Drone Pro đã có giấy phép hoạt động ở một số vùng tại thủ đô Canberra, Australia. Tuy nhiên khả năng nhân rộng mô hình ở các thành phố khác vẫn còn bỏ ngỏ, bất chấp nhà sáng lập Trần Võ Trung tương đối lạc quan vào startup của mình.

Hiện tại, Drone Pro vẫn đang trong quá trình xây dựng và phát triển.

Ứng dụng kết nối quảng cáo ngoài trời Gigantec Media

Gigantec Media kết nối những người có nhu cầu cho thuê mặt bằng để quảng cáo ngoài trời và những người có nhu cầu đặt biển quảng cáo.

Theo mô hình truyền thống, quá trình cung găp càu tương đối khó khăn. Ngoài ra việc đáp ứng đúng yêu cầu tiêu chuẩn về nhiều mặt cũng là một vấn đề khó thống nhất.

Gigantec Media, theo lời nhà sáng lập Nguyễn Thành Lộc, có những điểm khác biệt hơn hẳn so với mô hình truyền thống. Cụ thể, với nguồn dữ liệu lớn, các biển quảng cáo sẽ đặt ở những nơi có nhiều đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp, qua đó gia tăng tối đa hiệu quả quảng cáo.

Startup cung cấp giải pháp quản lí tài sản doanh nghiệp Clavis Aurea

Nhận thấy các doanh nghiệp đang phải chi trả một khoản tiền quá lớn cho khấu hao tài sản, Clavis Aurea ra đời giúp cải thiện tình trạng đó. Nhà sáng lập Cường Nguyễn lập ra Clavis Aurea năm 2017 với mong muốn tối đa hóa vòng đời thiết bị cho doanh nghiệp.

Clavis-Aurea

Nhà sáng lập Cường Nguyễn muốn tối đa hóa vòng đời thiết bị của doanh nghiệp. Ảnh: khoinghiepsangtao

Cụ thể Clavis Aurea sẽ tạo ra nền tảng tăng tính kết nối giữa nhà cung cấp thiết bị với các doanh nghiệp sử dụng. Tình tràng tài sản, hỏng hóc hay các vấn đề kĩ thuật đều được lưu trữ số hóa và có thể kiểm tra, bảo dưỡng dễ dàng.

Theo tính  toán của Clavis Aurea, nền tảng sẽ giúp các công ty sử dụng tăng tuổi thọ của các thiết bị lên tới 30%.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/6-startup-tot-nghiep-topica-founder-institute-nhan-50000-usd-tu-quy-dau-tu-mao-hiem-insignia-ventures-partners-20190906143318732.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/