25.000 shipper của Grab, Gojek, be,… có khả năng được hoạt động trở lại tại TP HCM

Trong danh sách đề xuất, Grab là đơn vị có số lượng shipper đăng ký nhiều nhất với 4.263 người.

Ngày 28/8, Sở Công thương TP HCM đã có văn bản gửi ông Lê Hoà Bình, Phó Chủ tịch UBND TP, đề xuất giải pháp để shipper tham gia vận chuyển hàng hoá trong thời gian siết chặt giãn cách xã hội.

Theo văn bản đề xuất, shipper đã được tiêm ít nhất một liều vắc xin phòng COVID-19 từ ngày 13/8 trở về trước được tham gia hoạt động trong thời gian tăng cường giãn cách xã hội.

Doanh nghiệp cung cấp shipper sẽ chịu trách nhiệm lập danh sách shipper đủ điều kiện gửi về Sở Công thương để đưa vào dữ liệu, phục vụ cơ quan chức năng tra cứu trực tuyến khi cần thiết.

Xét nghiệm nhanh cho shipper, định kỳ 3 ngày một lần. Trong đó, doanh nghiệp có shipper sẽ chủ động liên hệ, tổ chức xét nghiệm định kỳ cho shipper tại danh sách các cơ sở y tế đủ điều kiện theo Sở Y tế thành phố. Chi phí xét nghiệm do doanh nghiệp chi trả.

Văn bản nêu rõ, trong điều kiện hiện nay, giấy xét nghiệm nhanh COVID-19 là dấu hiệu nhận diện đối với shipper được phép hoạt động, bên cạnh các điều kiện được quy định tại công văn số 2491 ngày 26/7.

25.000 shipper của Grab, Gojek, be,… có khả năng được hoạt động trở lại tại TP HCM - Ảnh 1.

Shipper xếp hàng chờ lấy hàng. (Ảnh tư liệu: TTXVN).

Tính đến 0h ngày 28/8, đã có 17.449 shipper đã được tiêm mũi một trên địa bàn 22 quận huyện và TP Thủ Đức. Sở Công thương ước tính có thể huy động 25.000 shipper.

Trong điều kiện giãn cách xã hội, mỗi shipper có thể giao nhận 20 - 25 đơn hàng/ngày. Với con số 25.000 shipper đủ điều kiện, Sở Công thương cho biết có thể phục vụ khoảng 500.000 - 600.000 hộ gia đình.

Do đó, Sở Công thương đề xuất UBND TP HCM cho phép shipper được hoạt động liên quận, huyện và TP Thủ Đức. Trong đó giải pháp kiểm tra shipper là tra cứu trực tuyến thông tin shipper và giấy xét nghiệm nhanh COVID-19.

Nếu được chấp thuận, Sở sẽ triển khai, đề nghị doanh nghiệp shipper có văn bản cam kết chấp hành đầy đủ quy định liên quan, làm căn cứ để shipper được tham gia phân phối hàng hóa.

Về giải pháp tăng cường vận chuyển hàng hóa phục vụ nhân dân, Sở cho rằng phương thức "mua hàng trực tuyến - giao hàng không chạm" cần được phát huy để hạn chế tiếp xúc.

Hiện nay hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các website, sàn giao dịch thương mại điện tử có nguồn hàng cũng là đối tác của các doanh nghiệp shipper nên việc phối hợp sẽ thuận lợi.

Trong ngày 28/8, TP Thủ Đức đã phối hợp cùng với Grab để triển khai việc đi chợ hộ trên ứng dụng GrabMart. Trong đó Grab cung ứng nền tảng công nghệ miễn phí, người dân tham gia ứng dụng, đặt đơn hàng và việc thực hiện mua hàng, giao hàng sẽ do các lực lượng chức năng phụ trách.

Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/25000-shipper-cua-grab-gojek-be-co-kha-nang-duoc-hoat-dong-tro-lai-tai-tp-hcm-20210828210502421.htm

In bài biết

Bản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/