Chiếc xe tay ga mới ra mắt của Yamaha có cấu hình cao cấp hơn hẳn đối thủ được coi là đồng hạng Honda AirBlade, đi kèm giá bán khá hấp dẫn.
|
Sau một thời gian ngắn "khai tử" chiếc Yamaha Nouvo, vốn bị cho là kém sức cạnh tranh trước Honda AirBlade, Yamaha đã mau chóng mang chiếc Yamaha NVX 155 về thị trường Việt Nam để lấp chỗ trống của Nouvo. |
|
Với gián bán lần lượt 45 và 51 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp, Yamaha tự đặt NVX trở thành "bề trên" của Honda AirBlade. Ở mức giá này, NMX cạnh tranh về mặt giá cả với Honda PCX (dù giá bán thấp hơn và có động cơ lớn hơn). Hãng xe này hoàn toàn có lý do để làm điều đó. |
|
Yamaha NVX 155 được trang bị động cơ 155 phân khối với sức mạnh 14,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm - mạnh hơn khối động cơ 150 của Honda SH (về mặt lý thuyết). Ngoài ra, động cơ này còn được trang bị công nghệ van biến thiên VVA thường chỉ xuất hiện trên các mẫu ô tô. Xe tự động mở hết van hút/xả khi cần công suất lớn và giới hạn khoảng mở van hút/xả khi chạy chậm để tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn hoạt động mạnh mẽ. |
|
Yamaha cũng không quên trang bị cho NVX hệ thống chiếu sáng LED "thời thượng" |
|
Xi-nhan trên cánh yếm và kiểu thiết kế vuốt nhọn về phía trước gợi nhớ nhiều tới "người anh em" Nouvo trước đây. |
|
Yamaha NVX 155 được trang bị lốp trước 110/80R14 và lốp sau 140/70R14, tạo cho mẫu xe tay ga của Yamaha một ngoại hình thực sự hầm hố và giống một chiếc xe phân khối lớn. Phía trước xe được trang bị phanh đĩa đi kèm công nghệ ABS. |
|
Xe có kích thước tổng thể 1.990 x 700 x 1.125 mm, dài, hẹp và cao hơn Honda PCX và có thể nói là "nuốt chửng" chiếc Honda AirBlade. |
|
Lốp sau với bề rộng lên tới 140 mm, tuy nhiên, điều đáng tiếc là hệ thống phanh phía sau vẫn là phanh đùm (tang trống) cổ điển. |
|
Đuôi xe vuốt cao với cụm xi-nhan rời, thiết kế giống những chiếc xe phân khối lớn. |
|
Đồng hồ điện tử hoàn toàn, ngoài chức năng báo vòng tua, tốc độ, công-tơ-mét, quãng đường, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, NVX cũng có khả năng báo mức tiêu hao nhiên liệu tức thời và báo hệ thống VVA đang hoạt động. Độ tương phản kém khiến đồng hồ này khó quan sát dưới ánh sáng mạnh. |
|
Cuối cùng, sau một thời gian dài để Honda "dẫn trước", Yamaha cũng đã mang công nghệ ngắt động cơ tạm thời lên mẫu NVX. Công nghệ này được Yamaha gọi là SSS. |
|
Khóa thông minh, một trang bị "sành điệu" trên những chiếc xe tay gay gần đây, cũng đã có mặt trên Yamaha NVX 155. |
|
Cổng sạc 12 V. Cũng giống như Honda SH ABS mới, khu vực này của NVX khá bất tiện vì kích thước quá nhỏ và phải dùng cốc sạc gắn thêm. |
|
Cốp xe có dung tích 25 lít, có thể chứa 1 mũ bảo hiểm cả đầu và 1 mũ bảo hiểm nửa đầu. |
|
VVA là công nghệ mà hiện giờ Yamaha vẫn đang là người tiên phong trên thị trường xe tay ga Việt Nam. |
|
Mặt yên xe rộng, có gờ đỡ cột sống khá hiệu quả và có chiều cao 790 mm, phù hợp với đại bộ phận thanh niên Việt Nam. |
|
NVX có khối lượng 118 kg, nặng hơn AirBlade 8 kg dù có ngoại hình lớn hơn hẳn. |
|
Một điều đáng tiếc cuối cùng, những công nghệ hấp dẫn như khóa thông minh, ngắt động cơ tạm thời và phanh ABS chỉ xuất hiện trên phiên bản cao cấp có giá 51 triệu đồng. Trang bị đáng chú ý duy nhất trên phiên bản tiêu chuẩn là cổng sạc 12 V. |
|
Bảng giá xe ô tô Việt Nam tháng 12/2016 (cập nhật 7/12)
Bảng giá xe ô tô tại thị trường Việt Nam được chúng tôi cập nhật ngày 7/12.
|
|
Chạy thử và đánh giá nhanh: so sánh Honda SH ABS và Piaggio Medley ABS
SH có lợi thế hơn nhờ trang bị đèn LED hiện đại, trong khi Medley có khối động cơ thuyết phục hơn hẳn.
|
|
Đánh giá Yamaha TFX 150 giá 80 triệu đồng
Đắt hơn Yamaha FZ150i khoảng 11 triệu đồng, liệu Yamaha TFX 150 có xứng đáng với tầm giá 80 triệu đồng?
|
Hai Nguyễn
Theo Doanh Nghiệp & Kinh Doanh
Link bài gốc
https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/yamaha-nvx-155-honda-lai-bi-dan-truoc-4210055.htm