|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Xuất hiện website giả mạo đưa tin về giá vé của Bamboo Airways

11:26 | 18/07/2018
Chia sẻ
Website bambooairway.vn đăng tải nhiều thông tin liên quan tới hãng hàng không Bamboo Airways, sử dụng logo của hãng đồng thời công bố giá vé tới nhiều điểm đến tại Việt Nam. 
xuat hien website gia mao dua tin ve gia ve cua bamboo airways Phỏng vấn đợt 2, Bamboo Airways tuyển dụng thêm 72 tiếp viên và tiếp viên trưởng
xuat hien website gia mao dua tin ve gia ve cua bamboo airways Bamboo Airways: Những ẩn số trước ngày cất cánh

Cụ thể website bambooairway.vn đăng tải giá vé tới 6 điểm đến nội địa bao gồm Hà Nội, Vinh, Đồng Hới, Quy Nhơn, Nha Trang và Phú Quốc với giá vé dao động từ 99.000 đồng đến 599.000 đồng kèm theo chú thích “Giá vé trên chưa bao gồm thuế và phụ phí; và có thể thay đổi bất cứ lúc nào”.

xuat hien website gia mao dua tin ve gia ve cua bamboo airways
Thông tin về giá vé trên trang bambooairway.vn

Ở phần giới thiệu, website này cũng ghi rõ “Bamboo Airways là hãng hàng không Tre Việt thuộc Tập đoàn FLC. Khai thác các đường bay tại Việt Nam với giá ưu đãi”.

Trong hôm qua (17/7) đã có một số báo đưa tin về việc Bamboo Airways công bố giá vé máy bay tới 6 địa điểm dựa trên công bố của website giả mạo này.

xuat hien website gia mao dua tin ve gia ve cua bamboo airways
Ảnh chụp màn hình.

Tuy nhiên, theo thông báo sáng nay 18/7 trên Fanpage chính thức của Bamboo Airways (đã được Facebook “tick xanh” xác nhận) hãng chỉ có một website duy nhất tại địa chỉ “bambooairways.com” (chữ airways có "s” ở cuối và .com thay vì .vn). Các website khác đều là giả mạo.

xuat hien website gia mao dua tin ve gia ve cua bamboo airways
Ảnh chụp màn hình.

Trang bambooairways.com hiện chỉ đăng tải một số link bài viết liên quan tới Bamboo Airways chứ chưa có thông tin về giá vé.

Trao đổi với chúng tôi, một người dùng Facebook cho biết anh phát hiện ra website bambooairway.vn đăng thông tin về giá vé vào tuần trước và có nhắn tin hỏi Fanpage Bamboo Airways xin xác nhận, tuy nhiên không nhận được hồi âm. Đến hôm nay, Bamboo Airways mới đăng thông báo chính thức về website giả mạo.

Fanpage của Bamboo Airways không đăng tải số điện thoại liên hệ. Website bambooairways.com chỉ nêu số điện thoại của CTCP Tập đoàn FLC - công ty mẹ của Bamboo Airways. Sáng nay, chúng tôi đã thử liên hệ qua số điện thoại này nhưng không có người nhấc máy.

xuat hien website gia mao dua tin ve gia ve cua bamboo airways
Tin nhắn xin xác nhận được gửi vào thứ 6 tuần trước (13/7) nhưng không nhận được phản hồi.

Xem thêm

Y Vân