|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Vietcombank lên tiếng website của nhà băng không bị hack, nguyên nhân là lỗi kỹ thuật

10:15 | 14/04/2018
Chia sẻ
Sau vụ việc website của Vietcombank xuất hiện hai câu thơ chế, phía Vietcombank lên tiếng giải trình rằng ngày 13/4, khi nâng cấp cơ sở dữ liệu này, cán bộ kỹ thuật đã sơ suất cập nhật dữ liệu thử nghiệm vào kho lưu trữ sau đó đã được phát hiện kịp thời và điều chỉnh. 
vietcombank len tieng website cua nha bang khong bi hack nguyen nhan la loi ky thuat Trang web Vietcombank xuất hiện thơ chế
vietcombank len tieng website cua nha bang khong bi hack nguyen nhan la loi ky thuat Công ty Kiều hối Vietcombank chính thức hoạt động
vietcombank len tieng website cua nha bang khong bi hack nguyen nhan la loi ky thuat Cựu giám đốc Vietcombank Tây Đô cùng thuộc cấp gây thất thoát 1.440 tỉ đồng

Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - Mã: VCB) vừa lên tiếng giải trình liên quan đến nội dung đăng tải trên một số cơ quan báo chí về việc website của Vietcombank bị xâm nhập (hack).

Phía Vietcombank khẳng định hệ thống website của Vietcombank đảm bảo an toàn, không bị xâm nhập và vẫn hoạt động bình thường phục vụ các nhu cầu giao dịch của khách hàng bao gồm nhu cầu truy vấn thông tin và thực hiện các giao dịch tài chính ngân hàng.

Đối với thông tin như báo chí đã đăng tải có liên quan đến dữ liệu thông tin quảng cáo, khuyến mại chủ động theo hình thức thư điện tử mà Vietcombank vẫn thường xuyên gửi cho khách hàng. Trong ngày 13/4, khi nâng cấp cơ sở dữ liệu này, cán bộ kỹ thuật đã sơ suất cập nhật dữ liệu thử nghiệm vào kho lưu trữ. Sơ suất này đã được phát hiện kịp thời và điều chỉnh phù hợp ngay sau đó, Vietcombank cho hay.

Vietcombank khẳng định hệ thống của nhà băng đã đảm bảo an toàn và các khách hàng của Vietcombank không chịu bất kỳ ảnh hưởng nào từ sơ suất nêu trên.

Trước đó vào 12h20 ngày 13/4, trên trang web của nhà băng này xuất hiện hai câu thơ chế "trăm năm kiều vẫn là kiều, sinh viên thi lại là điều tất nhiên". Sau khoảng 15 phút, trang đã trở lại bình thường và hai câu thơ chế trước đó được thay bằng nội dung của ngân hàng.

vietcombank len tieng website cua nha bang khong bi hack nguyen nhan la loi ky thuat
Hai câu chế xuất hiện trên trang web của Vietcombank (Ảnh: VnExpress)

Bên cạnh đó, khi chia sẻ liên kết đó qua Facebook, phần tiêu đề trang vẫn xuất hiện dòng chữ "đại học quốc gia hà nội" dù trang hoạt động lại bình thường.

vietcombank len tieng website cua nha bang khong bi hack nguyen nhan la loi ky thuat
Link web Vietcombank khi chia sẻ trên facebook (Ảnh: VnExpress)

Hoàng Kiều

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).