|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

VAMC rao bán khoản nợ hàng trăm tỷ của đối tác Sabeco, Heineken, TH True Milk

16:15 | 17/10/2018
Chia sẻ
VAMC cho biết sẽ bán đấu giá khoản nợ của Công ty Eresson, một đối tác lắp đặt dây chuyền sản xuất của Sabeco, Heineken, TH True Milk, giá khởi điểm là 145 tỷ đồng với tài sản thế chấp là toàn bộ tài sản tại Dự án nhà máy bia tại Khu Công nghiệp Quang Minh và mảnh đất tại Cầu Giấy, Hà Nội.
vamc rao ban khoan no hang tram ty cua doi tac sabeco heineken th true milk VAMC đặt kế hoạch xử lý 32.000 tỷ đồng nợ xấu bằng trái phiếu đặc biệt trong năm 2018
vamc rao ban khoan no hang tram ty cua doi tac sabeco heineken th true milk VAMC đấu giá hàng loạt tài sản giá 'khủng' với tổng giá trị khởi điểm gần 1.000 tỷ đồng

vamc rao ban khoan no hang tram ty cua doi tac sabeco heineken th true milk

Dự án mở rộng công suất cho nhà máy Heineken Vũng Tàu (Ảnh: Eresson)

Theo thông báo từ Công ty Quản lý tài sản các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC), đơn vị này đang lựa chọn đối tác bán đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH MTV Bia rượu Eresson tại BIDV Chi nhánh Thăng Long.

Công ty TNHH MTV Bia rượu Eresson là công con của Công ty Cơ điện lanh Eresson. Đây là công ty đối tác của hàng loạt các công ty lớn như bia Sài Gòn, Heineken,... với việc cung cấp trọn gói từ thiết kế, sản xuất, lắp đặt và chuyển giao công nghệ sản xuất rượu bia cho các nhà máy với công suất lên đến 150 triệu lít/ năm. Bên cạnh đó, Eresson còn thực hiện Dự án chế tạo và lắp đặt đồng bộ nhà máy sữa TH true Milk tại Nghệ An.

Tổng giá trị các khoản nợ đến hết ngày 31/8/2018 khoảng 277 tỷ đồng và 210.000 EUR. Trong đó, bao gồm 141 tỷ đồng và 128.484 EUR tiền gốc; 137 tỷ đồng và 82.000 EUR tiền lãi (cả lãi trong hạn và quá hạn).

Tài sản đảm bảo cho các khoản nợ của công ty là (1) quyền sử dụng và tài sản gắn liền với đất tại số 134 Cầu Giấy, Hà Nội, diện tích 726,3m2; (2) tài sản trên đất nhà xưởng và máy móc thiết bị, xe ô tô,... hình thành trong tương lai của Dự án nhà máy rượu, bia tại lô 46 Khu Công nghiệp Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội (diện tích 26.928 m2).

Giá trị khởi điểm của khoản nợ dự kiến là 145 tỷ đồng, tương đương với số dư nợ gốc của khoản nợ.

Công ty Eresson Việt Nam là công ty trong lĩnh vực thiết kế, cung cấp, chế tạo, lắp đặt và chuyển giao các dây chuyền thiết bị đồng bộ và đơn lẻ cho sản xuất rượu, bia, sữa, nước giải khát…Tiền thân là công ty Cổ Phần Cơ Điện Lạnh Eresson.

Nhà máy của công ty tại Khu Công nghiệp Mê Linh có vốn đầu tư thiết bị dây chuyền khoảng 450 tỷ đồng.

Một số dự án gần đây mà công ty đã thực hiện là:

- Dự án mở rộng công suất cho nhà máy Heineken Vũng Tàu

- Dự án mở rộng công suất cho nhà máy Heineken Hà Tây

- Dự án chế tạo và lắp đặt đồng bộ nhà máy sữa TH True Milk Nghệ An

- Dự án chế tạo và lắp đặt đồng bộ nhà máy bia Sài Gòn - Phú Thọ

- Dự án nâng cấp công suất nhà máy bia Dung Quất

Xem thêm

Trúc Minh

Điểm tên nhóm cổ phiếu có khả năng hút tiền tháng 6
Tại hội thảo "Bắt mạch dòng tiền" ngày 30/5, các chuyên gia đã đánh giá bối cảnh thị trường chứng khoán hiện tại, nêu góc nhìn đầu tư và kể tên các nhóm ngành dự kiến thu hút dòng tiền trong thời gian tới.