|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

UOB và Kookmin được cấp phép thành lập chi nhánh mới tại Hà Nội

17:08 | 10/12/2018
Chia sẻ
Trong đầu tháng 12, đã có hai ngân hàng ngoại được NHNN cấp phép thành lập chi nhánh mới tại Hà Nội là UOB Bank và Kookmin Bank (Hàn Quốc).
uob va kookmin duoc cap phep thanh lap chi nhanh moi tai ha noi UOB Việt Nam được kinh doanh, cung ứng sản phẩm phái sinh lãi suất

Mới đây, ngày 7/12, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản chấp thuận đủ điều kiện thành lập Chi nhánh Hà Nội của Ngân hàng TNHH MTV United Overseas Bank (Việt Nam).

Chi nhánh này có địa chỉ tại lô 01-08 và lô M-02A, tòa nhà Pan Pacific Hà Nội, số 1 đường Thanh Niên, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội.

Trước đó không lâu, NHNN cũng cho phép Ngân hàng Kookmin (Hàn Quốc), có trụ sở được thành lập chi nhánh tại Hà Nội tại tầng 25 Keangnam Hanoi Landmark Tower, khu E6, Khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm. Ngân hàng Kookmin – Chi nhánh Hà Nội có vốn ban đầu là 35 triệu USD và thời hạn hoạt động là 99 năm.

NHNN yêu cầu Ngân hàng TNHH MTV United Overseas Bank (Việt Nam) và Kookmin Bank có trách nhiệm thực hiện các thủ tục khai trương hoạt động; đăng ký, đăng báo đối với chi nhánh đã được chấp thuận thành lập nêu trên.

Cùng với đó, Thống đốc cũng chấp thuận bổ sung hoạt động “Mua nợ” vào nội dung hoạt động của Ngân hàng Cathay United Bank – Chi nhánh Chu Lai từ ngày 3/12/2018.

Xem thêm

Trúc Minh