|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

UBCKNN đã nhận được tài liệu phát hành cổ phiếu của VPBank

08:28 | 02/06/2018
Chia sẻ
Sau khi được NHNN chấp thuận phương án tăng vốn điều lệ lên 25.300 tỷ đồng, ngày 30/5, UBCKNN đã nhận được tài liệu báo cáo về phương án phát hành cổ phiếu trả cổ tức và phát hành cổ phiếu tăng vốn của VPBank. 
ubcknn da nhan duoc tai lieu phat hanh co phieu cua vpbank VPBank SME và cơ hội nguồn vốn cho những doanh nghiệp nữ chủ

Ngày 30/5/2018, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) thông báo nhận được đầy đủ tài liệu báo cáo phát hành cổ phiếu để trả cổ tức và phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank – Mã: VPB).

ubcknn da nhan duoc tai lieu phat hanh co phieu cua vpbank
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (Ảnh: VPBank)

Việc phát hành được thực hiện theo phương án được ĐHĐCĐ thường niên 2018 phê duyệt và NHNN chấp thuận. Theo đó, vốn điều lệ của VPBank dự kiến tăng từ 15.706 tỷ đồng lên gần 25.300 tỷ đồng, trở thành ngân hàng tư nhân có mức vốn điều lệ cao nhất trong năm 2018.

Theo đó, quá trình tăng vốn được chia thành 5 đợt gồm: chia cổ tức bằng cổ phiếu và cổ phiếu thưởng; phát hành cổ phiếu cho nhân viên (ESOP); mua cổ phiếu quỹ và sử dụng cổ phiếu quỹ chia cổ phiếu thưởng; phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư trong và ngoài nước; chia cổ phiếu thưởng từ thặng dư vốn.

Kết thúc quý I/2018, thu nhập từ hoạt động tín dụng của VPBank tăng trưởng 25% so với cùng kỳ 2017, cùng với lãi từ hoạt động khác tăng mạnh. Lợi nhuận sau thuế của ngân hàng đạt 2.089 tỷ đồng và tỷ lệ nợ xấu 4,15%.

Xem thêm

Tuệ An