|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Toyota Hilux sẽ có bản nâng cấp giữa chu kỳ vào tháng tới

12:39 | 16/10/2017
Chia sẻ
Trang tin Headlightmag từ Thái Lan cho hay, chiếc bán tải Toyota Hilux sẽ chỉ thay đổi ngoại hình.

Theo trang tin này, thế hệ thứ 8 của Toyota Hilux, ra mắt từ tháng 5/2015, sẽ có bản nâng cấp giữa chu kỳ (facelift) vào cuối tháng tới, và "ưu tiên" cho thị trường Thái Lan trước các nước khác trong khu vực.

Đây là một thông tin khá bất ngờ vì cho tới thời điểm hiện tại, Toyota Hilux thế hệ thứ 8 mới chỉ trải qua hơn 2 năm chu kỳ sản phẩm. Và Toyota, vốn là một hãng xe khá chậm nâng cấp so với các đối thủ - thường ra mắt bản facelift vào giữa chu kỳ xe (khoảng năm thứ 3).

toyota hilux se co ban nang cap giua chu ky vao thang toi
Toyota Hilux tại Việt Nam.

Cũng theo Headlightmag, Toyota Hilux facelift sẽ chỉ có nâng cấp về mặt ngoại hình mà không có bất cứ tinh chỉnh nào về động cơ. Chiếc bán tải đang bị "thất sủng" ở Việt Nam sẽ có phong cách cơ bắp hơn, theo phong cách "Mỹ" nhiều hơn và sẽ được nâng cấp đồng nhất giữa các thị trường. Trước đó, có nguồn tin cho rằng Hilux sẽ được nâng cấp riêng cho nhiều thị trường khác nhau.

Một điểm khác được trang tin xe của Thái Lan đề cập, đó là Hilux 2018 có thể sẽ học hỏi nhiều đường nét từ chiếc Toyota Tacoma, mẫu bán tải cỡ trung mà hãng xe Nhật đang phân phối tại thị trường Bắc Mỹ. Toyota Tacoma, trên thực tế, có liên quan khá nhiều tới chiếc Toyota Hilux và Toyota 4Runner.

toyota hilux se co ban nang cap giua chu ky vao thang toi
Toyta Tacoma, "người anh em" Bắc Mỹ của Toyota Hilux.

Động thái học tập phong cách thiết kế từ Bắc Mỹ không quá mới lạ khi Chevrolet là hãng xe tiên phong, mang nhiều đường nét Bắc Mỹ lên phiên bản nâng cấp của mẫu Colorado hồi năm ngoái.

Hiện tại, Toyota Hilux đang được phân phối với 3 tùy chọn động cơ bao gồm 2.7 xăng, 2.4 dầu và 2.8 dầu. Tuy nhiên, 3 loại động cơ này tạo ra tới 6 phiên bản sức mạnh khác nhau. Ở Việt Nam, người dùng đang có 3 lựa chọn là máy dầu 2.8 (174 mã lực, 450 Nm), máy dầu 2.8 (174 mã lực, 420 Nm) và máy dầu 2.4 (147 mã lực, 400 Nm).

toyota hilux se co ban nang cap giua chu ky vao thang toi
Dù nâng cấp khá "mạnh tay" và có giá bán không phải cao, nhưng Hilux vẫn quá lu mờ trước Ford Ranger.

Toyota Hilux là một mẫu xe có lịch sử tương đối lâu đời của Toyota khi được ra đời từ năm 1968 tại Nhật và hiện tại đã trải qua 8 thế hệ phát triển, đồng thời đã có mặt ở hàng loạt thị trường ngoài Nhật.

Mặc dù vậy, hiện tại Hilux đang là một trong những mẫu xe bị người dùng "ghẻ lạnh" nhất thị trường Việt Nam khi chỉ bán được 4 chiếc trong tháng 9 vừa qua.

toyota hilux se co ban nang cap giua chu ky vao thang toi Mazda 6 xuống giá 100 triệu, quyết đấu Toyota Camry

Mazda6 2.0 đang được rao bán với mức giá 820 triệu đồng, thấp hơn giá niêm yết 30 triệu đồng. Như vậy, Mazda6 2.0 đã ...

toyota hilux se co ban nang cap giua chu ky vao thang toi Xe Toyota, Honda và hàng loạt tên tuổi xe hơi 'dính' bê bối dùng kim loại kém chất lượng từ Kobe Steel

Liệu những chiếc xe mang logo Toyota hay Mazda đang lăn bánh trên đường phố có đủ độ an toàn khi bộ khung xe được ...

Hai Nguyễn

Nhà đầu tư chứng khoán thận trọng trước hai luồng thông tin trái chiều
Thị tường chứng khoán tuần qua chỉ giao dịch trong 2 ngày, nhưng đã cho thấy sự thận trọng của giới đầu tư khi chỉ số tăng, trong bối cảnh thanh khoản ở mức thấp. Giới phân tích cho rằng, thị trường chứng khoán đang chịu tác động từ 2 luồng thông tin trái chiều.