|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Tin tức Thời sự 6/7: Kỷ luật chánh văn phòng Thành ủy TP HCM, 4 lãnh đạo Công ty Phú Nhuận, Đà Nẵng điều tra loạt sai phạm đất đai

21:17 | 06/07/2018
Chia sẻ
Tin tức Thời sự ngày 6/7 nổi bật với các thông tin: Kỷ luật chánh văn phòng Thành ủy TP HCM và 4 lãnh đạo Công ty Phú Nhuận, Công an Đà Nẵng điều tra loạt sai phạm đất đai...

1. Kỷ luật nhiều lãnh đạo Văn phòng Thành ủy, Công ty Phú Nhuận, Saigonbank

Tối 6/7, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP.HCM ra thông báo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, kiểm điểm, xem xét thi hành kỉ luật đối với đảng viên vi phạm.

Theo đó, đối với đảng viên là lãnh đạo Công ty TNHH MTV xây dựng và kinh doanh nhà Phú Nhuận (gọi tắt là Công ty Phú Nhuận), Ủy ban Kiểm tra Thành ủy xác định lãnh đạo công ty này đã có vi phạm trong việc thâm mưu, đề xuất Văn phòng Thành ủy chấp thuận chủ trương cho hợp tác để chuyển nhượng dự án khu nhà ở P.An Phú (Q.2) khi chưa có đủ điều kiện theo quy định luật Kinh doanh bất động sản và luật Nhà ở. Đồng thời thông qua hợp tác đầu tư để chỉ định chuyển nhượng dự án mà không thông qua thực hiện đấu giá là không đúng quy định của Ban thường vụ Thành ủy và quy định pháp luật về quản lý tài sản, đầu tư trong các doanh nghiệp nghiệp nhà nước. Sau khi có chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, Công ty Phú Nhuận đã tiến hành hủy hợp đồng với đối tác, chưa gây ra thiệt hại cho doanh nghiệp...

2. Công an Đà Nẵng vào cuộc điều tra hàng loạt sai phạm trong quản lý đất đai

Ngày 6/7, HĐND TP.Đà Nẵng cho hay vừa nhận được văn bản của UBND TP cho biết hiện nay TP đang tiến hành thanh tra các dự án có dấu hiệu bất thường về quản lý đất đai, cương quyết xử lý nghiêm các sai phạm.

Trong 6 tháng đầu năm, Thanh tra Đà Nẵng đã thanh tra tại dự án ga đường sắt (thuộc P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiều) và đã chuyển 452 hồ sơ về nguồn gốc đất thuộc ranh giới khu vực dự án sang cơ quan cảnh sát điều tra (Công an TP.Đà Nẵng).

Hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra đang thu lý điều tra, xác minh. Thanh tra TP cũng đang hoàn chỉnh kết luận thanh tra để kiến nghị Chủ tịch UBND TP xem xét xử lý nghiêm trách nhiệm của các bộ phận, các nhân liên quan.

Đối với dự án nghĩa trang Hòa Sơn (H.Hòa Vang), Thanh tra TP đã chuyển hồ sơ có dấu hiệu tội phạm của ông Phạm Quýt (Phó trưởng ban ban nghĩa trang TP), ông Phạm Xem (nguyên Chủ tịch UBND xã Hòa Sơn), ông Trần Kim Đính (Chủ tịch UBND xã Hòa Sơn) sang cơ quan điều tra tiến hành điều tra, xác minh...

3. Khiển trách chánh Văn phòng Thành ủy TP HCM liên quan vụ Phước Kiển

Tại hội nghị Thành ủy TP.HCM chiều 6/7, Thành ủy thống nhất với tờ trình về xem xét kỷ luật đối với bà Thái Thị Bích Liên, Thành ủy viên, chánh Văn phòng thành ủy và quyết định kỷ luật khiển trách với các vi phạm.

Ban thường vụ Thành ủy thống nhất với tờ trình về xem xét kỷ luật đối với bà Thái Thị Bích Liên, Thành ủy viên, chánh Văn phòng thành ủy, quyết định kỷ luật khiển trách với các vi phạm, thiếu sót trong công tác tham mưu và thực hiện trách nhiệm được ủy quyền đại diện chủ sở hữu tài sản tại các doanh nghiệp thuộc Đảng bộ TP.

Bà Thái Thị Bích Liên, sinh năm 1973, giữ chức chánh Văn phòng Thành ủy từ tháng 11/2015 tới nay. Trước đó, bà từng là phó Chánh văn phòng Thành ủy.

Liên quan đến sai phạm trong việc bán đất ở Phước Kiển, Tổng giám đốc công ty Tân Thuận Trần Công Thiện đã bị cách hết chức vụ trong Đảng...

4. SSI Research: Tăng trưởng GDP chậm lại rõ nét

Theo bộ phận phân tích của Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI Research), sau quý I đạt tăng trưởng khả quan 7,45%, tăng trưởng của quý II đã giảm xuống còn 6,79%.

Nguyên nhân làm chậm tăng trưởng GDP là ngành công nghiệp chế biến chế tạo, từ tăng 13,56% trong quý I đã giảm xuống 13,02% sau 6 tháng. Công nghiệp điện tử thể hiện rõ xu hướng chậm dần đều với mức tăng của chỉ số công nghiệp Điện tử là 17,5% chưa bằng một nửa so với mức đỉnh hồi tháng 2 là 38,3%.

Theo SSI Research, thông thường chỉ số công nghiệp chế biến chế tạo và tăng trưởng GDP ngành công nghiệp chế biến chế tạo xấp xỉ nhau như quý II các năm 2015-2017. Tuy nhiên, vào quý II năm nay, 2 chỉ số này lại chênh nhau tới 0.3%. Nếu GDP công nghiệp chế biến chế tạo được điều chỉnh giảm bằng chỉ số công nghiệp là 12,7%, tăng trưởng GDP chung 6 tháng sẽ phải giảm 0,06%...

5. Kết quả Vietlott 6/7: Gần 20 tỷ đồng của jackpot có chủ

Hôm nay (ngày 6/7) là kỳ quay số mở thưởng lần thứ 306 của xổ số Mega 6/45. Kết quả Vietlott vừa xác định có một khách hàng trúng giải jackpot trị giá gần 20 tỷ đồng với dãy số 22 – 26 – 33 – 34 – 38 – 42.

Các cặp số của vé trúng giải chỉ cần trùng với các cặp số trong kết quả được công bố chứ không cần phải đúng theo thứ tự này. Chiếc vé trúng thưởng sẽ có thời hạn lĩnh thưởng là 60 ngày kể từ ngày kết quả Vietlott được công bố công khai, quá hạn này vé số sẽ không còn giá trị lĩnh thưởng nữa.

Theo quy định, chủ nhân của giải jackpot này sẽ phải nộp khoảng gần 2 tỷ đồng tiền thuế thu nhập cá nhân vào ngân sách tại địa phương phát hành được chiếc vé trúng thưởng. Như vậy, khách hàng sẽ được thực lĩnh khoảng gần 18 tỷ đồng...

Xem thêm

Khánh Hà