|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Thụy Sỹ đứng đầu trong top 10 quốc gia là 'miền đất hứa' cho blockchain ở châu Âu

16:42 | 19/05/2018
Chia sẻ
Trong danh sách những quốc gia tốt nhất để bắt đầu một công ty blockchain, Gibraltar và Malta lần lượt ở vị trí thứ 2 và thứ 3 sau Thụy Sỹ. Nghiên cứu gồm 48 nước châu Âu.
switzerland hang 1 trong top 10 quoc gia tao dieu kien cho blockchain o chau au Hong Kong có thể soán ngai vàng quản lý tài sản từ Thụy Sỹ?
switzerland hang 1 trong top 10 quoc gia tao dieu kien cho blockchain o chau au Thụy Sỹ báo động tình trạng rửa tiền cao kỷ lục

Thụy Sỹ được xếp hạng 1 trong danh sách 10 quốc gia hàng đầu ở châu Âu để khởi nghiệp một công ty blockchain, theo một nghiên cứu mới được đưa ra ở hội nghị blockchain BlockShow Europe 2018.

Trong danh sách những quốc gia tốt nhất để bắt đầu một công ty blockchain, Gibraltar và Malta lần lượt ở vị trí thứ 2 và thứ 3 sau Thụy Sỹ. Nghiên cứu này bao gồm 48 nước châu Âu được đánh giá xếp hạng bởi luật ICO, luật đối với tiền kỹ thuật số như một dịch vụ thanh toán, và khung thuế cho tiền kỹ thuật số.

switzerland hang 1 trong top 10 quoc gia tao dieu kien cho blockchain o chau au
BlockShow châu Âu

Thụy Sỹ được biết là quốc gia thân thiện với tiền kỹ thuật số bởi việc thành lập trung tâm tiền kỹ thuật số thực tế, “crypto valley” ở Zug và đóng vai trò như một thiên đường miễn thuế đối với những nhà đầu tư tiền kỹ thuật số. Gibraltar thu hút hơn 200 thương vụ ICO trước khi tung ra sàn giao dịch blockchain Gibraltar (GBX), và Malta, “đảo blockchain”, gần đây cũng chào đón những sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn như Binance và OKEx.

BlockShow trong tuần này cũng vừa mới đưa ra cuộc bầu chọn trên ứng dụng blockchain Polys cho phép người dùng bầu chọn những người phụ nữ và những công ty dẫn đầu trong không gia blockchain châu Âu. Người thắng cuộc trong cuộc bầu chọn này sẽ được công bố trong cuộc hội nghị BlockShow vào cuối tháng ở Berlin.

Vào thời điểm bắt đầu tháng 2, Ủy ban Châu Âu tuyên bố ra mắt Trung tâm quan sát và Diễn đàn Blockchain Châu Âu trong mục tiêu hợp nhất các nền kinh tế xung quanh blockchain. Tuy nhiên mới đây, luật về quyền riêng tư châu Âu được thông qua, sẽ có hiệu lực vào 25/5, lại mâu thuẫn với tính chất phi tập trung của công nghệ blockchain.

switzerland hang 1 trong top 10 quoc gia tao dieu kien cho blockchain o chau au Jack Ma: Blockchain không phải là một bong bóng

Jack Ma tin tưởng mạnh mẽ vào tiềm năng của nó để giải quyết các vấn đề về quyền riêng tư và bảo mật dữ ...

switzerland hang 1 trong top 10 quoc gia tao dieu kien cho blockchain o chau au Startup do Goldman Sachs ‘chống lưng’ giới thiệu phiên bản tiền ảo của đồng USD

Circle – công ty fintech được Goldman Sachs đầu tư, ngày 15/5 đã công bố đồng tiền ảo mới gắn liền với đồng USD và ...

switzerland hang 1 trong top 10 quoc gia tao dieu kien cho blockchain o chau au HSBC cấp thư tín dụng đầu tiên trên blockchain

Đây là một giao dịch đầu cuối giữa người mua, người bán và ngân hàng liên quan được hoàn thành trên 1 ứng dụng kỹ ...

Thành Nguyên