|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Thêm hàng loạt cổ phiếu bị cắt margin do vi phạm thuế

08:23 | 12/08/2017
Chia sẻ
Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa cập nhật thêm danh sách bổ sung chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ vì lý do vi phạm về thuế, trong đó có sự góp mặt của nhiều ông lớn như PLC, DTL, PXS, VNF…
them hang loat co phieu bi cat margin do vi pham thue
Tới nay đã có 72 mã không đủ điểu kiện giao dịch ký quý (cắt margin)

Cụ thể, theo danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ do HOSE công bố tính đến ngày 08/08, có 72 mã không được giao dịch ký quỹ, trong đó 11 mã có lý do vi phạm thuế. Mới nhất là sự xuất hiện của PXS, DTL và KSH.

Trên HNX, đã có 10 cổ phiếu bị đưa ra khỏi danh sách giao dịch ký quỹ do vi phạm thuế gồm: HHC, HVA, PGS, PVG, PLC, VAT, VNF, SJE, MAS và SED.

Việc cắt margin với các cổ phiếu của doanh nghiệp có vi phạm pháp luật về thuế được hai sở căn cứ vào Quyết định 87/QĐ-UBCK của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về ban hành quy chế hướng dẫn giao dịch ký quỹ chứng khoán.

Ngay sau thông báo từ hai Sở, chắc chắn các công ty chứng khoán sẽ buộc phải hạ tỷ lệ margin của các cổ phiếu xuống còn 0%.

them hang loat co phieu bi cat margin do vi pham thue Pháp lý phải rành mạch khi 'cắt' margin
them hang loat co phieu bi cat margin do vi pham thue Sức ép margin đè nặng tâm lý thị trường
them hang loat co phieu bi cat margin do vi pham thue Bị cắt margin đột ngột vì vi phạm thuế, TDH giảm sàn, tiếp theo là cổ phiếu nào?

Phương Châu

Dragon Capital: Chứng khoán Việt hưởng lợi từ Fed cắt giảm lãi suất
Nhà quản lý quỹ cho rằng những kênh đầu tư như chứng khoán sẽ được hưởng lợi lớn từ động thái đảo chiều lãi suất của Fed. Do lãi suất đầu vào của doanh nghiệp duy trì ở mức thấp, các đơn vị sẽ có điều kiện tốt để cắt giảm chi phí tài chính, mở rộng kinh doanh và từ đó, tăng trưởng lợi nhuận.