Sau 10 năm, thịt heo chế biến của Đan Mạch đã được phép xuất sang thị trường Trung Quốc
Trong gần 10 năm, Tulip Food đã sẵn sàng xuất khẩu sản phẩm của mình sang Trung Quốc, nhưng chỉ tới tháng 2 này, mọi quyết định mới được đưa ra, công ty viết trong một thông cáo báo chí.
Xúc xích, salami và các sản phẩm đóng hộp
Danish Crown cho biết, ban đầu công ty có thể xuất khẩu 3 loại thực phẩm. Theo đó, xúc xích và salami/ xúc xích heo rắc tiêu từ nhà máy Svenstrup và các sản phẩm đóng hộp từ nhà máy tại Vejle tất cả hiện có thể được xuất khẩu và bán cho cả thương mại bán lẻ, trực tuyến và những ngành dịch vụ thực phẩm ở Trung Quốc.
Đối với Danish Crown, việc tiếp cận thị trường Trung Quốc có nghĩa là công ty có thể tiến gần hơn tới thương mại bán lẻ và các nhà bán buôn dịch vụ thực phẩm, ngay cả trước khi nhà máy của công ty nằm ở gần Thượng Hải được hoàn thành vào năm 2019.
Reuters cho biết, Danish Crown đã bán khối lượng lớn sản phẩm thịt heo tươi cho Trung Quốc, chiếm khoảng 5% doanh thu.
Danish Crown đã có thêm nhiều cơ hội để bán thịt heo trên toàn cầu. Ảnh: Henk Riswick |
Xuất khẩu thịt heo đã được xử lý nhiệt từ Đan Mạch
"Theo tôi, tập đoàn Danish Crown sẽ sớm có một sự thiết lập gần như lý tưởng ở Trung Quốc. Hoạt động xuất khẩu thịt heo tươi rộng khắp và có nền tảng tốt của Đan Mạch sẽ được thúc đẩy bởi các sản phẩm đã qua xử lý nhiệt như xúc xích và nhiều sản phẩm đóng hộp khác. Các sản phẩm này sẽ sớm được bổ sung từ hoạt động sản xuất tại địa phương (Trung Quốc) nhưng sử dụng nguyên liệu thô từ Đan Mạch, giúp đưa chúng ta vào một vị trí cực kỳ mạnh mẽ tại một trong những thị trường quan trọng nhất của Đan Mạch trong vài năm trở lại đây", ông Jais Valeur, Tổng giám đốc Tập đoàn Danish Crown, cho biết.
Phát biểu về bước đột phá trong xuất khẩu thực phẩm của Đan Mạch, Giám đốc điều hành của Tulip Food, ông Kasper Lenbroch hy vọng chuyên container đầu tiên sẽ được vận chuyển trong vài tuần tới.
"Đối với xúc xích và các sản phẩm đóng hộp, chúng tôi nhận thấy tiềm năng xuất khẩu của Đan Mạch là 250 triệu DKK (tương đương 33,6 triệu euro) một năm. Sẽ mất một vài năm để đạt được mức này, nhưng thịt heo của Đan Mạch đã có một vị thế vững chắc ở Trung Quốc, vì vậy chúng tôi không phỉ bắt đầu từ số 0", ông nói thêm.
Chiến lược tập trung vào thị trường thịt heo ở Trung Quốc
Tiếp cận thị trường Trung Quốc gắn liền với chiến lược của Tulip và Danish Crown, bên cạnh việc tập trung vào các thị trường trong nước ở Bắc Âu, gồm cả kế hoạch tăng trưởng ở Châu Á với nhà máy riêng của chúng tôi tại Trung Quốc cũng như những sáng kiến liên quan khác tên toàn cầu, ví dụ, các sản phẩm đóng hộp và xúc xích heo rắc tiêu.
Tulip Food có một chiếc xe bán bánh mỳ kẹp xúc xích cổ điển tại Đại sứ quán Đan Mạch ở Bắc Kinh và một văn phòng ở Trung Quốc. Ngoài ra, trong nhiều năm công ty đã có mặt tại các hội chợ ẩm thực lớn của quốc gia đông dân nhất thể giới để nhà phân phối và khách hàng đều biết đến những sản phẩm thịt của Đan Mạch.